Chuyên gia cảnh báo nguy hiểm chết người khi ăn lạp xưởng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Chuyên gia cảnh báo nguy hiểm chết người khi ăn lạp xưởng
Chỉ vì ăn cơm rang lạp xưởng mà bệnh nhân này suýt mất mạng. Vừa qua, một bệnh nhân đã may mắn thoát chết sau khi bị suy đa tạng, nguy kịch do ăn lạp xưởng để lâu, không bảo quản tốt.


Lạp xưởng không phải là món ăn nhanh nên khi ăn cần chế biến kỹ. Ảnh minh họa

Được biết, bệnh nhân khoảng 40 tuổi, người Quảng Đông, Trung Quốc. Bệnh nhân nhập viện có biểu hiện sốt, cơ thể run rẩy và nhanh chóng phát triển thành suy hô hấp, suy thận, suy tim, tổn thương gan, hôn mê... Sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm, bác sĩ phát hiện cơ thể bệnh nhân dương tính với kháng thể virus sốt xuất huyết.

Tuy nhiên, qua theo dõi, các bác sĩ phát hiện rằng: "Mặc dù người bệnh có tiền sử muỗi đốt, nhưng khi cơn đau cơ không rõ ràng, không phát ban, và tăng đáng kể các chỉ số viêm nhiễm liên quan đến nhiễm khuẩn, các biểu hiện lâm sàng không phù hợp với bệnh sốt xuất huyết. Các bác sĩ cho rằng chắc chắn là có nguyên nhân khác".

Sau khi tìm hiểu về bệnh sử từ người nhà bệnh nhân, các bác sĩ suy đoán rằng lạp xưởng trong cơm rang mà bệnh nhân này ăn có thể là nguyên nhân gây bệnh. Được biết, món lạp xưởng đó bệnh nhân đã mua về và để trong tủ lạnh khá lâu nhưng không được bọc kín, trong quá trình bảo quản đã bị biến chất.


Do lạp xưởng không phải là thức ăn nhanh, sau khi mở thì cần phải bọc kín và làm nóng hoàn toàn trước khi ăn. Trong khi người bệnh đã không bảo quản và chế biến đúng. Rất có thể sau khi ăn phải thực phẩm bị biến chất đã bị nhiễm trùng máu do vi khuẩn dẫn đến sốc nhiễm trùng và rối loạn chức năng đa cơ quan.

Bệnh nhân may mắn qua cơn nguy kịch vì vi khuẩn trong cơ thể không kháng thuốc, phản ứng tốt với thuốc kháng sinh nên được cứu sống kịp thời.

Những tác hại khủng khiếp khi ăn nhiều lạp xưởng

Tuy nhiên, lạp xưởng lại là một món ăn được nhiều người ưa thích. Để an toàn cho sức khoẻ, người bệnh trước khi ăn cần cân nhắc các vấn đề sau:

Lạp xưởng được làm từ thịt tươi mới, để duy trì được tươi lâu và cất giữ được dài ngày, trong quá trình sản xuất, người ta phải cho vào một tỉ lệ chất chống thối nhất định (sodium nitrat). Chất này trong cơ thể người có thể kết hợp với amin trong anbumin thịt, hình thành một chất có thể gây ung thư.

Để lạp xưởng có màu đỏ đẹp và bảo quản lâu, người sản xuất phải dùng thêm các phụ gia tạo màu, tạo mùi, chống nấm mốc... và nếu nhà sản xuất sử dụng các loại phụ gia không nằm trong danh mục cho phép thì có thể nguy hiểm cho sức khoẻ, không những tức thì mà còn về lâu dài.

Bên cạnh đó, lạp xưởng chứa khá nhiều cholesterol và các axít béo no không tốt cho tim mạch, huyết áp và các bệnh liên quan đến chuyển hoá lipit máu.

Do phương pháp chế biến và thời gian bảo quản, lạp xưởng thường không còn vitamin nhất là các vitamin tan trong nước, nên ăn nhiều lạp xưởng cũng có thể làm mất cân đối khẩu phần.

Trong quá trình chế biến, các lò lạp xưởng thủ công thường dùng ánh nắng để làm khô, nếu không che chắn tốt lạp xưởng có thể bị bám bụi, khói, nhiễm vi khuẩn, trứng giun sán... không tốt cho sức khỏe.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 12-11-2019
Reputation: 16624


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,210
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	5.jpg
Views:	0
Size:	80.2 KB
ID:	1497583  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,010 Times in 2,636 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06994 seconds with 12 queries