Nhà sư Nhật Bản tự ướp xác từ khi c̣n sống để thành Phật - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhà sư Nhật Bản tự ướp xác từ khi c̣n sống để thành Phật
Nhà sư Nhật Bản đă dành 1.000 ngày tự ướp xác từ khi c̣n sống để thành Phật. Không chỉ một mà có khảng 20 nhà sư Nhật Bản tự ướp xác chính bản thân thành công, trong giai đoạn từ năm 1081 đến năm 1903. Họ đă thực hiện chế độ ăn uống nghiêm ngặt kéo dài 1.000 ngày.



Chỉ những nhà sư ướp xác thành công mới được đem về thờ phụng tại các ngôi đền.

Theo All That’s Interesting, thuật ướp xác khi c̣n sống diễn ra rải rác ở nhiều nơi trên thế giới và không ít các nhà sư ở Nhật đă tự ướp xác chính ḿnh thành công, để được tôn thành Phật.

Vào khoảng thế kỷ thứ 9, một nhà sư có tên Kükai tự ướp xác ḿnh trong một ngôi chùa trên núi Koya, thuộc tỉnh Wakayama. Kükai là người sáng lập ra giáo phái bí truyền Shingon theo Phật giáo. Nhà sư bắt đầu chế độ ăn uống đặc biệt trong một thời gian dài, đến những tháng cuối cùng th́ ngừng ăn hoàn toàn, ngồi thiền ở nơi không có ánh Mặt trời.

Thi hài Kükai được chôn trên núi Koya ở tỉnh Wakayama, đảo Honshū, Nhật Bản. Đến khi khai quật mộ, người ta hết sức bất ngờ khi thấy xác ướp nhà sư giống như đang say ngủ, tóc và làn da vẫn giữ nguyên như khi c̣n sống.

Kể từ đó, thuật tự ướp xác (sokushinbutsu) được các tín đồ của giáo phái Shingon áp dụng nhưng chỉ có 20 người là tự ướp xác thành công. Quá tŕnh này được mô tả là không hề dễ dàng và hết sức đau đớn, kéo dài trong khoảng 1.000 ngày, tức là gần 3 năm.

Các nhà sư khi bắt đầu sẽ áp dụng chế độ ăn gọi là mokujikigyō (ăn cây). Thức ăn chủ yếu chỉ là rễ cây, quả hạch, quả mọng, vỏ cây và lá thông. Có trường hợp người ta c̣n phát hiện đá lấy từ sông, nằm trong bụng xác ướp nhà sư.

Chế độ ăn kiêng khắc nghiệt này có hai mục đích. Đầu tiên, nó bắt đầu quá tŕnh chuẩn bị sinh học để ướp xác, v́ đă loại bỏ chất béo và cơ. Nó cũng ngăn chặn sự phân hủy của cơ thể bằng cách tước những nguồn sống của vi khuẩn, như chất dinh dưỡng và độ ẩm.

Quá tŕnh này thường kéo dài trong 1.000 ngày, nhưng cũng có những nhà sư cần làm đi làm lại thêm 2-3 lần để cơ thể đạt đến giới hạn, chuẩn bị cho bước tiếp theo.



Các nhà sư trải qua 1.000 ngày với chế độ ăn đặc biệt để tự ướp xác chính ḿnh.

Bắt đầu quá tŕnh ướp xác, các nhà sư Nhật uống một loại trà được ủ bằng urushi – nhựa của cây sơn. Chất độc tiết ra từ nhựa cây ngăn côn trùng xâm nhập vào cơ thể nhà sư sau khi chết.

Đến lúc này, các nhà sư chỉ uống một chút nước muối, tiếp tục ngồi thiền. Khi cái chết đến gần, các nhà sư ngồi trong ḥm gỗ nhỏ, được chôn sâu xuống đất khoảng 3 mét.

Ḥm gỗ có một thanh tre nối lên mặt đất để cung cấp khí oxy trong khi bên cạnh nhà sư có một chiếc chuông nhỏ. Nhà sư có nhiệm vụ rung chuông mỗi ngày để báo hiệu ḿnh c̣n sống, trong bóng tối bao trùm.

Khi không c̣n tiếng chuông, những người trên mặt đất biết rằng nhà sư đă qua đời nên khóa kín ngôi mộ, giữ nguyên như vậy thêm 1.000 ngày.

Sau khi khai quật, xác ướp nhà sư được kiểm tra xem có hoàn hảo hay không. Nếu c̣n nguyên vẹn sẽ được tôn thành Phật và đưa vào đền để thờ cúng.

Thuật tự ướp xác kéo dài suốt gần 1.000 năm, với không ít người bỏ cuộc giữa chừng. Trong số hàng trăm nhà sư tự biến ḿnh thành xác ướp, chỉ có khoảng 20 người là tự ướp xác đến mức hoàn hảo.

Đến thời hiện đại, không c̣n ai thực hành sokushinbutsu v́ chính phủ Minh Trị coi đây là tội h́nh sự vào năm 1877. Nhà sư cuối cùng tự ướp xác chính ḿnh một cách lén lút, qua đời năm 1903. Nhà sư này được gọi là Bukka. Năm 1961, các nhà nghiên cứu Nhật Bản đă khai quật xác ướp nhà sư, đưa vào ǵn giữ bày ở Kanzeonji, một ngôi chùa Phật giáo ở tây nam Nhật Bản.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 12-11-2019
Reputation: 35341


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,104
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	281.jpg
Views:	0
Size:	59.1 KB
ID:	1497776   Click image for larger version

Name:	282.jpg
Views:	0
Size:	66.8 KB
ID:	1497777  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,205 Times in 6,383 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06259 seconds with 12 queries