Lư do Trung Quốc đẩy mạnh mua đậu tương Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lư do Trung Quốc đẩy mạnh mua đậu tương Mỹ
Trung Quốc tăng mạnh việc mua đậu tương Mỹ trước khi hai nước cố gắng đàm phán để đạt thỏa thuận thương mại giai đoạn 1.



Trong thời gian từ tháng 9-11 năm nay, nhập khẩu đậu tương Mỹ của Trung Quốc tăng gấp 13 lần so với cùng kỳ năm ngoái - theo lời ông Xiaoping Zhang, Giám đốc phụ trách thị trường Trung Quốc của Hội đồng Xuất khẩu đậu tương Mỹ, trong một cuộc trao đổi với hăng tin CNBC.

Trong nửa cuối năm ngoái, xuất khẩu đậu tương Mỹ sang Trung Quốc sụt giảm chóng mặt v́ Bắc Kinh trả đũa Washington trong thương chiến song phương bằng cách áp thuế quan lên nhiều hàng hóa Mỹ, trong đó có đậu tương.

Ông Zhang cho biết, năm nay, việc Trung Quốc nhập khẩu đậu tương Mỹ chủ yếu diễn ra theo sự sắp xếp của cơ quan chức năng Trung Quốc. Nếu không có sự sắp xếp này, đậu tương Mỹ nhập khẩu vào Trung Quốc sẽ phải chịu thuế quan trả đũa ở mức khoảng 30%.

Điều này đă được xác nhận vào hôm thứ Sáu tuần trước, khi Bộ Tài chính Trung Quốc cho biết trên website rằng các công ty nước này "nhập khẩu một cách độc lập" khối lượng nhất định nông sản Mỹ và Chính phủ đang tiến hành các thủ tục hoăn thuế quan trừng phạt đối với một số lượng nhất định đậu tương, thịt lợn và các nông sản khác từ Mỹ. Theo Bộ Tài chính Trung Quốc, việc miễn thuế này sẽ được triển khai dựa trên đơn đề nghị của doanh nghiệp.

Trước đây, Trung Quốc thường có khuynh hướng miêu tả việc nhập khẩu nông sản Mỹ một cách thiếu rơ ràng, chẳng hạn Bắc Kinh thường nói sẽ nhập nông sản Mỹ "tùy theo nhu cầu thị trường và theo các nguyên tắc thị trường".

Thương chiến giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đă kéo dài hơn 1 năm, và mỗi bên đều đă áp thuế quan lên hàng trăm tỷ USD hàng hóa của đối phương. Hiện các nhà đàm phán hai nước đang thảo luận gần như hàng ngày nhằm đạt tới thỏa thuận thương mại giai đoạn 1.

Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là cần một thỏa thuận với Trung Quốc để "ghi điểm" với cử tri Mỹ. Tuy nhiên, Bắc Kinh cũng đang đối mặt với sức ép không nhỏ về kinh tế để đi đến một thỏa thuận với Washington.

Theo số liệu hải quan công bố cách đây ít hôm, xuất khẩu của Trung Quốc sang Mỹ trong tháng 11 giảm 23%, đánh dấu tháng giảm mạnh nhất từng được ghi nhận. Trong khi đó, nhập khẩu của Trung Quốc từ Mỹ tăng 2,7% trong tháng 11, đánh dấu tháng tăng đầu tiên kể từ tháng 8/2018.

Cũng theo số liệu hải quan, tổng nhập khẩu đậu tương tháng 11 của Trung Quốc tăng 53,9% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 8,278 triệu tấn, mức cao nhất từ tháng 8.

VietBF © sưu tầm

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-13-2019
Reputation: 24629


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 70,688
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	21.jpg
Views:	0
Size:	105.3 KB
ID:	1498397  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,448 Times in 4,719 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 81 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04716 seconds with 12 queries