Mỹ sẽ nhận quả đắng từ Bắc Hàn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ sẽ nhận quả đắng từ Bắc Hàn
Triều Tiên tiếp tục khiêu khích. Họ khong để cho Mỹ yên một khi chưa đạt được mục đích. Vậy Mỹ sẽ nhận quà Giáng sinh ǵ?

Triều Tiên liên tục gia tăng áp lực lên Mỹ khi thời hạn mà nước này đặt để chính quyền Tổng thống Donald Trump thể hiện sự linh hoạt trong cuộc đàm phán hạt nhân Mỹ-Triều đến gần.

Triều Tiên hôm 14-12 cho biết họ đă thực hiện thành công "một cuộc thử nghiệm quan trọng khác" tại địa điểm phóng vệ tinh. Đây được coi là một dấu hiệu có tính khiêu khích trước thời hạn cuối năm mà B́nh Nhưỡng đặt ra để chính quyền của Tổng thống Trump thể hiện sự linh hoạt trong cuộc đàm phán hạt nhân Mỹ-Triều.

Triều Tiên đă thúc ép Mỹ đưa ra một đề xuất mới vào cuối năm nay, cảnh báo rằng nếu không, họ có thể từ bỏ các cuộc đàm phán với Mỹ và sẽ hành động theo một "cách mới", theo hăng thông tấn Hàn Quốc Yonhap.



Mặc dù ông Kim và ông Trump gặp nhau trực tiếp 3 lần kể từ năm 2018, nhưng đàm phán ḥa b́nh giữa hai bên vẫn chưa đạt được tiến bộ. Ảnh: YONHAP

Triều Tiên cũng không giải thích chi tiết về cuộc thử nghiệm kéo dài bảy phút vào tối 13-12 tại băi phóng vệ tinh Sohae, nằm ở Dongchang-ri trên bờ biển phía tây huyện Cholsan, tỉnh Bắc Pyongan.

Cuộc thử nghiệm diễn ra gần một tuần sau khi Triều Tiên tiến hành cái gọi là "thử nghiệm rất quan trọng" cũng tại băi thử này. Băi thử Sohae đă được B́nh Nhưỡng dỡ bỏ một phần trong năm 2018 sau các cuộc gặp giữa Chủ tịch Kim Jong-un và Tổng thống Trump.

Vụ thử sẽ được "áp dụng trong phát triển các vũ khí chiến lược nhằm chế ngự các mối đe dọa hạt nhân của Mỹ", hăng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời Tổng tham mưu trưởng Pak Jong-chon. Ông này cảnh báo "các thế lực thù địch, trong đó có Mỹ, cần kiềm chế khiêu khích" nếu muốn trải qua cuối năm nay "một cách yên b́nh".

Triều Tiên đă gia tăng áp lực lên Mỹ để đưa ra một đề xuất mới trong các cuộc đàm phán hạt nhân bị đ́nh trệ của họ, cho thấy mạnh mẽ rằng họ có thể khởi động lại thử vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) nếu Mỹ không có động thái ǵ trong thời gian tới.

Lời cảnh báo trên được đưa ra sau khi B́nh Nhưỡng tuyên bố tùy Mỹ muốn chọn "món quà Giáng sinh" nào. Trước đó, ông Kim đă đặt thời hạn chót vào cuối năm 2019 để Mỹ nhượng bộ về phi hạt nhân hóa, nếu không Triều Tiên sẽ chọn "một con đường mới".

Mặc dù ông Kim và ông Trump gặp nhau trực tiếp 3 lần kể từ năm 2018, nhưng đàm phán ḥa b́nh giữa hai bên vẫn chưa đạt được tiến bộ.

Nếu để một vụ phóng ICBM hoặc thử hạt nhân xảy ra, đây ắt sẽ là một đ̣n giáng mạnh vào Tổng thống Trump trước cuộc bầu cử tổng thống vào năm tới khi ông khoe về việc Triều Tiên đ́nh chỉ các vụ thử vũ khí như một trong những thành tựu ngoại giao quan trọng trong nhiệm kỳ vừa rồi của ông.

Trước đó, ông Trump cũng đă cảnh báo nhà lănh đạo Kim không nên can thiệp vào cuộc bầu cử sắp đến của ông, nói rằng Triều Tiên có thể mất "tất cả". Đáp lại, Triều Tiên nói rằng đất nước họ thật sự không c̣n ǵ để mất.

Ông Leif-Eric Easley, phó giáo sư nghiên cứu quốc tế tại Đại học Ewha Womans ở Seoul, cho biết Triều Tiên rơ ràng muốn thế giới tin rằng những thử nghiệm này tại Sohae sẽ cải thiện tầm bắn, độ chính xác và khả năng sống sót của tên lửa tầm xa của họ.



Trước đó, ông Trump cũng đă cảnh báo nhà lănh đạo Triều Tiên Kim Jong-un không nên can thiệp vào cuộc bầu cử sắp đến của ông. Ảnh: GETTY

"Điều này cho thấy họ muốn thế giới công nhận về tính răn đe về vũ khí hạt nhân thay v́ bám vào ư tưởng họ sẽ phi hạt nhân hóa hoàn toàn", ông Easley nói trong một b́nh luận gửi qua email cho Hăng thông tấn Yonhap.

Cuộc thử nghiệm mới nhất diễn ra hai ngày trước chuyến thăm của đặc phái viên hạt nhân hàng đầu Mỹ Stephen Biegun đến Seoul, nơi ông sẽ bàn về mục tiêu "phi hạt nhân hóa hoàn toàn và ḥa b́nh lâu dài" với giới chức ở Seoul.

Mọi người hy vọng rằng ông có thể đến làng đ́nh chiến Bàn Môn Điếm ở biên giới liên Triều để liên lạc với Triều Tiên, mặc dù vẫn c̣n phải xem liệu cuộc gặp gỡ đó có thành hiện thực hay không.

Triều Tiên đă sử dụng địa điểm Dongchang-ri để thử nghiệm động cơ tên lửa và phóng các phương tiện để cung cấp vệ tinh, và công nghệ này có thể được chuyển hướng để phát triển và phóng vũ khí tầm xa.

Vào tháng 3-2017, Triều Tiên đă thử nghiệm thành công một động cơ có lực đẩy cao mới tại nhà ga, được sử dụng để khởi động các ICBM, như Hwasong-14 và Hwasong-15, vào cuối năm đó.

Giữa các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa bị đ́nh trệ, Triều Tiên đă thực hiện một loạt các vụ thử vũ khí trong những tháng gần đây chủ yếu liên quan đến các tên lửa tầm ngắn. Lần gần đây nhất diễn ra vào ngày 28-11, khi B́nh Nhưỡng thử nghiệm hệ thống phóng rocket đa ṇng siêu lớn.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 12-15-2019
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,938
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	431.jpg
Views:	0
Size:	49.8 KB
ID:	1499311   Click image for larger version

Name:	432.jpg
Views:	0
Size:	76.7 KB
ID:	1499312  
PinaColada is_online_now
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08141 seconds with 12 queries