Vạch trần sự nói dối của Chính phủ Hong Kong - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vạch trần sự nói dối của Chính phủ Hong Kong
Báo cáo hóa nghiệm lựu đạn hơi cay cho thấy chính phủ Hong Kong nói dối. Vậy là người Hong Kong đă hít khói hơi cay cả nửa năm qua, ngay cả lễ Giáng sinh cũng không ngoại lệ. Mới đây báo cáo kết quả kiểm nghiệm mới nhất cho thấy, tàn dư của chất CS (2-chlorobenzalmalononitrile) trong lựu đạn hơi cay lưu lại trong thời gian dài, dù có giặt rửa nhiều lần nhưng dư lượng của nó vẫn đủ để khiến cho da bị nhạy cảm, đồng thời kết quả cũng cho thấy chính phủ Hồng Kông trước đó đă nói dối về sự an toàn của lựu đạn hơi cay.



Cảnh sát Hồng Kông sử dụng lựu đạn hơi cay trên đường Salisbury tối ngày 24/12 (Ảnh: Epoch Times)
Trong đêm Giáng sinh, nhiều cảnh sát chống bạo động đă xông vào trung tâm mua sắm The Gateway ở Tiêm Sa Chủy và xảy ra xung đột với người dân. Cảnh sát đă điên cuồng ném lựu đạn hơi cay và bắn đạn cao su, đồng thời c̣n điều động xe phun ṿi rồng đến để giải tán đám đông. Có thị dân bị trúng đạn chảy máu, có cảnh sát c̣n dùng súng đạn thật chĩa về phía người biểu t́nh.

Nhật báo Apple Hồng Kông đă hợp tác cùng các kỹ sư hóa học ủy thác cho Trung tâm Hóa nghiệm châu Âu kiểm tra nhiều mặt nạ pḥng độc và quần áo thu thập được trong cuộc xung đột giữa người biểu t́nh và cảnh sát Hồng Kông hồi cuối tháng 8. Kết quả phát hiện trên găng tay của người biểu t́nh bị khói hơi cay tấn công, hàm lượng chất CS cao đến 148mg, gấp 1.000 lần hàm lượng khiến da bị nhạy cảm (0,1mg).

Kiểm nghiệm c̣n phát hiện chất Malononitrile có độc tính cao trên một chiếc găng tay, có định lượng lên đến 36mg, được cho là phân giải từ CS ở nhiệt độ cao trong không gian kín. Bông lọc trong mặt nạ chống độc cũng phát hiện có lượng nhỏ chất CS.

Kiểm nghiệm c̣n cho thấy, CS lưu lại trên lưới lọc bụi điều ḥa sau một tháng, nhất là độ bám dính lớn trên đồ dùng chất liệu vải và sơn tường.



Đêm B́nh An ngày 24/12, người dân Hồng Kông tổ chức hoạt động “Hát cùng bạn, Nguyện b́nh an quy Hương Cảng” tại nhiều trung tâm thương mại. H́nh ảnh cảnh sát xông vào bên trong đám đông để bắt người (Ảnh: Epoch Times)
Nhật báo Apple Hồng Kông đưa tin, ngày 13/11, khi cảnh sát Hồng Kông xua đuổi người biểu t́nh ở khu vực trung tâm Tiêm Sa Chủy, đă bắn một quả lựu đạn hơi cay vào khu dân cư tầng thấp thuộc Lucky Plaza, khói nồng nặc đă xông vào trong pḥng ngủ của vợ chồng ông bà Trịnh. Buổi chiều ngày hôm sau, phóng viên của tờ báo này đă nhờ kỹ sư hóa học đến pḥng ngủ này để lấy mẫu đi hóa nghiệm, th́ phát hiện lượng chất CS (2-chlorobenzalmalononitrile) là 29mg CS/1kg vỏ gối, trên lưới chắn bụi của máy hút ẩm khi chưa khởi động cũng có 15mg.

Giáo sư Hứa Thụ Xương thuộc Khoa Nội và Thuốc trị liệu Học viện Y – Đại học Trung văn Hồng Kông trước đó cũng cho biết, mỗi một mét khối không khí có chứa 0,004mg chất CS là đă đủ khiến người bị kích thích mắt, c̣n 0,1mg đă đủ khiến da bị kích ứng.

Trước đó, quan chức Hồng Kông từng nhiều lần công khai trên truyền thông và trả lời chất vấn trước Hội đồng lập pháp rằng ảnh hưởng của lựu đạn hơi cay chỉ là tạm thời, “cảnh sát đảm bảo lựu đạn hơi cay an toàn”.

Cục Y tế Hồng Kông nói rằng dùng xà pḥng có thể rửa sạch CS, đội ngũ hóa nghiệm hợp tác với Apple Daily kiểm nghiệm cũng phát hiện dùng bột giặt để giặt rửa cũng có hiệu quả tương đối tốt, mỗi lần giặt rửa có thể loại bỏ được 60% chất CS. Nếu muốn loại bỏ 99% CS trên vải hoặc vỏ gối, suy đoán cần phải mất 5 lần giặt. Tuy nhiên sau 5 lần giặt vẫn c̣n sót lại 1% (0,19mg) th́ vẫn gấp 3 lần mức có thể khiến cho da bị nhạy cảm (0,1mg).



Trong nửa năm qua, cảnh sát Hồng Kông đă sử dụng rất nhiều lựu đạn hơi cay, giống như một cuộc chiến tranh, sử dụng nhiều nhất lần lượt trong sự kiện bao vây Đại học Bách khoa Hồng Kông, cuộc đối đầu tại Đại học Trung văn Hồng Kông và ngày 1/10 (Ảnh từ internet)
Phó Giáo sư Trần Cảnh Minh – Chủ nhiệm bộ môn Khoa học môi trường Đại học Trung văn Hồng Kông, thành viên Hiệp hội chất độc Mỹ đă chia sẻ với Epoch Times, ông cho biết, vấn đề lớn nhất của cảnh sát hiện nay là sử dụng lựu đạn hơi cay không hợp lư, lựu đạn hơi cay sẽ nổ, khi bắn vào người sẽ gây thương tích. Ngoài ra, cảnh sát Hồng Kông bắn lựu đạn hơi cay vào trong khu vực dân cư, do không gian nhà ở của Hồng Kông nhỏ, tàn dư khói hơi cay lưu lại trong pḥng tương đối khó loại bỏ. Trẻ nhỏ và người lớn tuổi tương đối nhạy cảm, hệ thống hô hấp và da của họ rất dễ bị kích ứng.

Sau khi bên trong nhà bị ảnh hưởng bởi khói hơi cay, ông kiến nghị cần mở cửa sổ, dùng quạt gió để thổi không khí ra bên ngoài, trên tường cần dùng bàn chải chải chà 2 – 3 lần mới có thể loại bỏ hóa chất, bởi v́ chất CS trong lựu đạn hơi cay không dễ bị rửa trôi, rèm vải cửa sổ trong nhà bị ô nhiễm có thể không được tiếp tục dùng nữa. Lưới điều ḥa không khí trong nhà cũng cần phải thay thế, bởi v́ rất khó rửa sạch được.

Về việc lựu đạn hơi cay ở khu dân cư, trường học tạo thành ô nhiễm, ông kiến nghị “cần t́m công ty vệ sinh chuyên nghiệp, nhân viên vệ sinh cần phải đeo thiết bị pḥng hộ để tiến hành làm sạch. Làm sạch một lần là chưa đủ, cần phải nhiều lần.”



Phó Giáo sư Trần Cảnh Minh – Chủ nhiệm bộ môn Khoa học môi trường Đại học Trung văn Hồng Kông, thành viên Hiệp hội chất độc Mỹ (Ảnh cắt từ video)
Ông cũng kiếng nghị bệnh viện bị ô nhiễm bởi khói lựu đạn hơi cay, “Việc đầu tiên mà bệnh viện cần làm là làm sạch tất cả các điều ḥa không khí, bởi v́ của họ là hệ thống điều ḥa trung tâm, chính là thay thế tất cả hệ thống kính trong nội bộ bao gồm cả lưới lọc bụi. Nếu không thay chất hóa học vẫn bám vào lưới lọc.”

Đối với việc làm sạch bên ngoài tường, ông đề nghị nên dùng ṿi nước áp lực cao để rửa.

Ông cũng nhắc nhở, hiện nay loại nước màu xanh mà xe bắn nước dùng lại càng phiền toái hơn “bởi v́ có nhiều hóa chất được bắn trực tiếp vào đám đông”.

Từ khi phong trào phản đối Dự luật Dẫn độ tại Hồng Kông bùng nổ đến nay, cảnh sát đă sử dụng rất nhiều lựu đạn hơi cay trong các khu dân cư, gây ra ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ nhỏ. Tuy nhiên phía chính phủ vẫn không hề công bố thành phần hóa học của lựu đạn hơi cay, nhất là loại lựu đạn hơi cay được Trung Quốc sản xuất lại càng khiến cho người khác nghi ngờ và lo lắng hơn.

Ngoại giới cho rằng, nếu lựu đạn hơi cay không được sử dụng chính xác, th́ sẽ trở thành vũ khí chí mạng. Dù vậy, việc cảnh sát sử dụng lựu đạn hơi cay đă vượt rất xa giới hạn an toàn và nhận thức chung về nhân đạo.

Tối ngày 6/12, 200.000 người Hồng Kông đă tập trung tại Quảng trường Edinburgh để tổ chức mít tinh, công bố kết quả cuộc khảo sát người dân, trong 72 tiếng đồng hồ đă thu thập được 17.819 đáp án trả lời trên mạng, kết quả phát hiện, sau khi hít phải khói hơi cay, phản ứng xuất hiện nhiều nhất lần lượt là ho, khó thở, da bị ngứa.

Từ ngày 6/9 đến ngày 9/12, trong phong trào đấu tranh tại Hồng Kông này, phía cảnh sát đă bắn tổng cộng 16.000 quả lựu đạn hơi cay, khoảng 10.000 viên đạn cao su, khoảng 2.000 viên đạn túi vải và khoảng 1.850 viên đạn bọt biển.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 12-28-2019
Reputation: 35341


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,115
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	111.jpg
Views:	0
Size:	60.5 KB
ID:	1506107   Click image for larger version

Name:	112.jpg
Views:	0
Size:	123.8 KB
ID:	1506108   Click image for larger version

Name:	113.jpg
Views:	0
Size:	106.4 KB
ID:	1506109   Click image for larger version

Name:	114.png
Views:	0
Size:	502.9 KB
ID:	1506110  

PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,205 Times in 6,383 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08662 seconds with 12 queries