Cách loại bỏ hoàn toàn độc tố trong măng khô trước khi nấu - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cách loại bỏ hoàn toàn độc tố trong măng khô trước khi nấu
Món canh măng khô là món ăn truyền thống đặc biệt là khi tết đến. Với cách chế biến măng khô dưới đây vừa ngon vừa giúp loại bỏ hết độc tố, giúp bảo vệ sức khỏe cho cả nhà.



Trước tiên, măng khô mua về cần rửa sạch sau đó đổ ngập nước ngâm bằng nước ấm hoặc nước gạo, ngâm qua đêm (2- 3 đêm, thay nước hàng ngày) cho măng nở và trắng.

Khi luộc măng cho nước ngập, luộc vài lần cho đến khi nước luộc măng trắng th́ dừng, vớt ra rửa bằng nước lạnh cho sạch. Mỗi lần luộc 30 phút. Trong quá tŕnh luộc mở nắp nồi để độc tố bay hơi.

Không sử dụng măng đă bị hỏng, mốc.

Măng không sử dụng hết, đậy kín để tủ lạnh ngăn mát trong 1 tuần hoặc 1 tháng đối với ngăn đá.

Cách chọn măng khô ngon
Có 2 loại măng khô, măng lá và măng lưỡi lợn. Tùy vào khẩu vị, sở thích mà bạn có thể lựa chọn loại măng thích hợp để chế biến món ăn cho gia gia đ́nh. Tuy nhiên, dù mua loại nào th́ bạn cũng cần lưu ư nên nhớ chọn măng c̣n giữ được mùi đặc trưng vốn có của chúng.

Cách chọn măng khô ngon là chọn măng có màu vàng nâu nhạt, xuất hiện màu hổ phách, đường vân tỉ mỉ, bề rộng thịt dày. Chọn măng ngon nhớ sờ vào măng không có cảm giác ẩm tay, có thể bẻ găy được, thơm đặc trưng, không có mùi lạ, không bị mốc.

Chọn nhiều phần ngọn, măng búp có màu đều nhau, đốt ngắn, không có xơ. Khi sờ vào không có cảm giác ẩm tay và có thể bẻ găy được.

Cách nấu món canh măng khô chuẩn vị miền Bắc
Nguyên liệu

- Măng khô: 500gr.

- Móng gị: 1 cái.

- Xương: 300gr.

- Gia vị: muối, nước mắm, bột ngọt, hạt nêm, tiêu và hành củ.

Cách thực hiện:

- Cho hành củ vào phi thơm với dầu sau đó cho măng khô đă ngâm, luộc và thái miếng vừa ăn vào xào nhỏ lửa, nêm thêm chút muối, nước mắm và một ít hạt nêm cho măng ngấm gia vị.

- Móng gị và xương rửa sạch sau đó trần qua nước nóng có pha ít muối để khử mùi hôi và khi hầm xương nước dùng sẽ trong hơn.

- Cho móng gị và xương vào nồi nấu nhỏ lửa trong khoảng 30 phút. Khi ninh xương và móng gị bạn nên lưu ư phải vớt hết bọt để nước canh được trong và nước dùng có mùi thơm.

- Sau khi nấu móng gị và xương khoảng 30 phút th́ cho măng khô đă xào trước đó vào nồi, tiếp tục nấu đến khi măng, móng gị và xương mềm nhừ nêm nếm gia vị lại cho thật vừa miệng là được.

VietBF © sưu tầm

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-18-2020
Reputation: 24680


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,293
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	18.jpg
Views:	0
Size:	37.8 KB
ID:	1516550  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,465 Times in 4,735 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06632 seconds with 12 queries