3 loại thức ăn không nên cất lại vào tủ lạnh để cho bữa sau - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir 3 loại thức ăn không nên cất lại vào tủ lạnh để cho bữa sau
Việc giữ lại thức ăn thừa vào tủ lạnh là việc làm tiết kiệm rất được ủng hộ tuy nhiên ít ai biết rằng không phải đổ ăn nào cũng có thể làm vậy. Theo đó có 3 loại thức ăn thừa chúng ta không nên làm như vậy. Dưới đây là những thông tin chi tiết.

1. Các loại rau xào
Mặc dù rau xào có chứa nhiều dinh dưỡng, nhưng chỉ nên ăn sau khi mới chế biến xong. Nếu rau xào một lần ăn không hết, càng để lâu, đặc biệt để qua đêm sẽ càng sản sinh ra các chất gây hại. Các chất gây hại này chính là nitrite. Các bác sĩ nói rằng, rau xanh xào nấu càng để lâu th́ lượng nitrite càng sản sinh ra nhiều, ngay cả khi bảo quản rau ở trong tủ lạnh, điều này vẫn không tránh khỏi.

B́nh thường, lượng nitrite từ 0,2 đến 0,5g có thể gây ngộ độc. Thời gian ủ bệnh là 1-2 ngày và thời gian ngắn là 10 phút. Hàm lượng nitrit trong rau thường là 1mg/kg, sau khi để qua đêm nó càng cao. Sau khi nitrit đi vào dạ dày, nó sẽ kết hợp với protein để tạo thành nitrosamine, một chất gây ung thư mạnh, rất dễ dẫn đến ung thư thực quản, ung thư dạ dày. Ngoài nguy cơ dẫn đến ung thư, rau thừa để lâu sẽ sản sinh rất nhiều vi sinh vật, một khi ăn thức ăn chứa vi sinh vật, cũng có thể dẫn đến nhiễm trùng đường tiêu hóa.


Mặc dù rau xào có chứa nhiều dinh dưỡng, nhưng chỉ nên ăn sau khi mới chế biến xong.

2. Nước canh xương
Nhiều người thích ăn canh xương, mỗi lần nấu quá nhiều canh, ăn không hết, thường bảo quản trong tủ lạnh. Tuy nhiên, việc làm này dễ khiến nước canh xương bị nhiễm vi sinh vật. Hơn nữa thời gian lưu trữ càng lâu, hàm lượng nitrit trong nước canh càng cao cũng có thể gây ung thư.

Đặc biệt, nước canh thừa để lại qua đêm trong nồi kim loại như nhôm, inox… sẽ dễ sinh ra các chất độc gây hại cho sức khỏe. Do đó, nếu muốn để canh sang bữa sau, tốt hơn hết là bạn không nên cho thêm bất kỳ loại gia vị nào khác vào canh hoặc có thể cho canh vào tô sứ, thủy tinh và cất giữ trong tủ lạnh.


Nhiều người thích ăn canh xương, mỗi lần nấu quá nhiều canh, ăn không hết, thường bảo quản trong tủ lạnh.

3. Hải sản
Nhiều người thích ăn hải sản như cua, cá, tôm… v́ hải sản rất ngon, nhưng mọi người không biết rằng, hải sản khi đă nấu chín, sau khi ăn không hết, cất giữ để qua đêm, hôm sau tiếp tục ăn sẽ gây nguy hại cho sức khỏe. Bởi hải sản lưu trữ trong thời gian dài sẽ sản sinh ra các loại vi khuẩn, để lâu sẽ sản sinh chất thoái biến của protein, gây nguy hiểm cho gan và thận.

Khi nói đến việc lựa chọn nguyên liệu, tất cả chúng ta đều biết rằng cần phải lựa chọn thực phẩm tươi, ví dụ như rau xanh tươi, hải sản tươi. Đối với món canh, nguyên liệu càng tươi càng tốt. Do đó, các loại thực phẩm để càng lâu càng có tác hại hớn đối với sức khỏe.


Hải sản khi đă nấu chín, sau khi ăn không hết, cất giữ để qua đêm, hôm sau tiếp tục ăn sẽ gây nguy hại cho sức khỏe.

Cách lưu trữ thực phẩm thừa
- Kịp thời cất vào tủ lạnh: Ngay cả trong mùa đông, không nên để thực phẩm bên ngoài trong một thời gian dài, bởi v́ thực phẩm có nhiều khả năng sinh sản vi khuẩn khi tiếp xúc với không khí.

- Đựng các món ăn trong những đồ đựng khác nhau: Nếu có thể, hăy lưu trữ các món ăn riêng rẽ để tránh lây nhiễm chéo vi khuẩn. Bạn cũng cần cất chúng trong đồ đựng sạch sẽ như túi zip, màng bọc thực phẩm, hộp nhựa…

- Hâm nóng trước khi ăn: Ngoài việc lưu trữ hợp lư, hâm nóng thức ăn cũng là ch́a khóa quyết định sức khỏe. Sau khi lấy ra từ tủ lạnh, hăy làm nóng chúng đến 100°C trong hơn 3 phút.

- Thường xuyên vệ sinh tủ lạnh: Nhiều tủ lạnh gia dụng không được vệ sinh thường xuyên và tất cả các loại vi khuẩn (đặc biệt là E.coli) sẽ sinh sản trong môi trường lạnh. Nếu thực phẩm đông lạnh được lấy ra và ăn ngay lập tức, vi khuẩn sẽ xâm nhập đường tiêu hóa và gây ra bệnh dạ dày. Do đó, sau khoảng 3 tháng sử dụng, tốt nhất bạn nên cọ rửa, lau chùi lại tủ lạnh 1 lần.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 01-18-2020
Reputation: 43191


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 114,559
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	photo-3-1579318019393236008174.png
Views:	0
Size:	504.4 KB
ID:	1516569  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,077 Times in 5,065 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 133 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05372 seconds with 12 queries