Công bố hình ảnh ghi lại hiện tượng ngọn lửa Mặt Trời - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Công bố hình ảnh ghi lại hiện tượng ngọn lửa Mặt Trời
Các nhà khoa học lần đầu tiên công bố hình ảnh ghi lại hiện tượng ngọn lửa Mặt Trời (solar flare).

Mặt Trời là ngôi sao luôn hoạt động, thỉnh thoảng bùng lên những tia sáng sáng hơn bình thường, đó gọi là ngọn lửa Mặt Trời - hiện tượng xảy ra gần những vết đen Mặt Trời và thường liên quan đến sự giải phóng năng lượng tia plasma.

Từ khi được biết đến, đã có nhiều câu hỏi về sự hình thành ngọn lửa và làm sao để dự đoán chúng - một trong những yếu tố quan trọng để dự báo các hiện tượng thời tiết trong không gian.

Để tìm hiểu thêm về ngọn lửa Mặt Trời, các nhà nghiên cứu Viện Công nghệ New Jersey (NJIT) đã sử dụng kính viễn vọng vô tuyến Extended Owens Valley Solar Array (EOVSA) để ghi lại hoạt động ngọn lửa từ năm 2017.


Một ngọn lửa Mặt Trời (solar flare). Ảnh: NJIT.

Sau 3 năm, các dữ liệu đầu tiên về ngọn lửa đã được công bố bao gồm thời điểm, vị trí chính xác nơi ngọn lửa bùng phát trên bề mặt của Mặt Trời với năng lượng tương đương một tỷ độ F.

Báo cáo được đăng tải trên tạp chí Khoa học vào ngày 17/1.

"Chúng tôi đã xác định vị trí quan trọng nhất của sự giải phóng năng lượng từ tính trong Vành nhật hoa (corona)", Gregory Fleishman, giáo sư vật lý Trung tâm Nghiên cứu Năng lượng Mặt Trời NJIT, cho biết.

Theo Digital Trends, các nhà khoa học còn công bố hình ảnh đầu tiên ghi lại hình thái vi mô của ngọn lửa - một chuỗi quá trình xảy ra trên quy mô không gian và thời gian nhỏ cho phép chuyển đổi năng lượng diễn ra.

Nghiên cứu cho thấy ngọn lửa Mặt Trời có quá trình hình thành khá giống các hiện tượng thiên văn như vụ nổ gamma, tương tự quá trình ghi nhận trong phòng thí nghiệm tạo ra năng lượng nhiệt hạch.

Do thiết bị EOVSA có thể ghi nhận các bước sóng quang, tia tử ngoại, tia X và sóng vô tuyến trong một giây, nó sẽ giúp các nhà khoa học nghiên cứu thêm về ngọn lửa - được kích hoạt bởi sự kết nối các đường sức từ trên bề mặt của Mặt Trời và năng lượng lưu trữ trong Vành nhật hoa.

Với dữ liệu từ phổ vi sóng, các nhà khoa học có thể định lượng cường độ từ trường phát triển sau khi ngọn lửa bùng phát, đồng thời theo dõi sự chuyển đổi của nó sang các dạng năng lượng khác.

Dale Gary, giáo sư vật lý tại NJIT và đồng tác giả nghiên cứu, cho rằng bức xạ vi sóng là cơ chế duy nhất nhạy cảm với từ trường vành, và các quan sát từ EOVSA là chìa khóa để phát hiện những thay đổi nhanh chóng của từ trường.

Dữ liệu thu được giúp các nhà khoa học hiểu tại sao khi ngọn lửa Mặt Trời bùng phát, nếu hướng vào Trái Đất có thể làm hỏng tàu vũ trụ và đe dọa các phi hành gia. Trong tương lai, thiết bị EOVSA sẽ tiếp tục ghi nhận hình ảnh để các nhà nghiên cứu tạo ra bản đồ từ trường xung quanh Mặt Trời.

VietBF © sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 01-19-2020
Reputation: 7469


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,437
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	a.jpg
Views:	0
Size:	39.4 KB
ID:	1517105  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,293 Times in 2,853 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06354 seconds with 12 queries