Giáo sư gốc Việt đầu tiên thành viện sĩ Viện Hàn lâm Úc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Giáo sư gốc Việt đầu tiên thành viện sĩ Viện Hàn lâm Úc
Nhân dịp đầu năm mới 2020, Giáo sư (GS) Nguyễn Văn Tuấn chia sẻ rằng, trong quá tŕnh 30 năm tính từ ngày mới bước vào sự nghiệp nghiên cứu khoa học chuyên về bệnh lư loăng xương, khiến giáo sư Nguyễn Văn Tuấn là người gốc Việt đầu tiên trở thành viện sĩ Viện Hàn lâm Y học Úc từ tháng 10-2019 bởi những đóng góp lớn cho lĩnh vực loăng xương.

Viện sĩ Nguyễn Văn Tuấn (ngồi hàng đầu, chính giữa) đến giảng bài tại Hội nghị loăng xương châu Á - Thái B́nh Dương tại Manil

Khởi xướng những hội nghị quan trọng

. Phóng viên: Xin ông chia sẻ thêm về kết quả ông đă nghiên cứu và được ghi nhận?

+ Viện sĩ Nguyễn Văn Tuấn: Thứ nhất là định nghĩa được mối liên quan giữa mật độ xương và găy xương và phát hiện đó được Tổ chức Y tế thế giới sau này sử dụng, kết hợp với vài nghiên cứu khác để đề ra tiêu chuẩn chẩn đoán loăng xương cho toàn thế giới. Thứ hai là định nghĩa được quy luật mất xương ở người cao tuổi. Trước đây sách giáo khoa y khoa viết rằng ở người cao tuổi (trên 60) th́ mức độ mất xương sẽ không tăng. Nhưng nghiên cứu của tôi cho thấy ngược lại, khi chúng ta già th́ t́nh trạng mất xương càng tăng chứ không giảm. Một năm sau, nhóm nghiên cứu ở San Francisco (Mỹ) cũng xác định phát hiện của chúng tôi. Phát hiện này được xem là “viết lại sách giáo khoa”.

. 14 năm trước, GS là một trong những thành viên sáng lập Hội Loăng xương TP.HCM. Với thành tựu nghiên cứu đồ sộ như vậy, GS đă vận dụng những giá trị này trong nghiên cứu khoa học, giảng dạy và ứng dụng vào đời sống?

+ Hội Loăng xương TP.HCM có lẽ là một trong những hội có nhiều hoạt động tích cực và thiết thực nhất. Từ 2005, năm nào chúng tôi cũng có hội nghị thường niên trong và ngoài nước để chia sẻ những nghiên cứu mới nhất.

Hơn 10 năm trước, tôi bàn với thầy Dương Quang Trung (lúc đó là chủ tịch Hội Y học TP.HCM) và PGS Lê Anh Thư (chủ tịch Hội Loăng xương) tổ chức một hội nghị quốc tế về loăng xương ở Việt Nam. Nhờ sự hỗ trợ của một số đồng nghiệp và công ty dược, đặc biệt là công ty người Việt Bridge Health Care, chúng tôi đă tổ chức thành công hội nghị loăng xương tại TP.HCM, thu hút nhiều khách từ Úc, Mỹ, châu Á, qua đó giới thiệu thành tựu nghiên cứu của Việt Nam.

Thực hiện các nghiên cứu đ́nh đám

. Nếu dừng lại ở tổ chức hội nghị th́ liệu có thành quả rơ ràng không, thưa GS?

+ Nếu chỉ tổ chức hội nghị th́ chưa đủ nên chúng tôi thực hiện một công tŕnh nghiên cứu lớn nhất nh́ châu Á. Chúng tôi đặt tên cho dự án nghiên cứu là Vietnam Osteoporosis Study (VOS). Nhờ tài trợ cơ sở vật chất từ Đại học Tôn Đức Thắng, sự quản lư và điều hành của BS Hồ Phạm Thục Lan (Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch) cùng các bác sĩ và sinh viên y khoa, dự án VOS đă có sự tham gia của hơn 4.000 người trong TP.HCM. Các đồng nghiệp nước ngoài kinh ngạc và hỏi làm sao chúng tôi có thể làm lớn như vậy. Chúng tôi đă có nhiều phát hiện quan trọng từ công tŕnh VOS. Chúng tôi tự hào đă tạo được một dấu ấn Việt Nam trong chuyên ngành này trên thế giới.

. Xin ông chia sẻ thêm về đóng góp của VOS?

+ VOS cung cấp cho chúng ta nhiều dữ liệu quư. Chẳng hạn như chúng tôi phát hiện có gần 25% nữ và 10% nam trên 50 tuổi bị loăng xương, gen liên quan đến loăng xương ở người Việt. Dựa vào dữ liệu của VOS, chúng tôi xây dựng tiêu chuẩn chẩn đoán và mô h́nh tiên lượng loăng xương cho người Việt.

VOS không chỉ nghiên cứu về loăng xương mà c̣n nghiên cứu về béo ph́, tiểu đường, tim mạch, thoái hóa khớp và ung thư. Chúng tôi phát hiện gần 50% cư dân TP.HCM bị tiểu đường (12%) hay tiền tiểu đường (35%) và đó là một con số báo động! Chúng tôi đề ra tiêu chuẩn để chẩn đoán béo ph́ cho người châu Á v.v. Tất cả đều xuất phát từ VOS.

. Xin cám ơn ông!

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 01-21-2020
Reputation: 67076


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 137,813
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	190.3 KB
ID:	1518062  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,646 Times in 10,067 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 157 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Old 01-21-2020   #2
ChickenGook
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
ChickenGook's Avatar
 
Join Date: Apr 2017
Posts: 1,013
Thanks: 8
Thanked 367 Times in 247 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 242 Post(s)
Rep Power: 0
ChickenGook has a little shameless behaviour in the pastChickenGook has a little shameless behaviour in the past
Default

Quote:
Tự hào thay quê hương ta Việt Nam hùng cường
Tự hào thay quê hương ta đứng đầu ngọn sóng
Tự hào thay đường ta đi đă thấy tương lai hồng.
Ông và cha hơn trăm năm qua xây đắp nên bằng xương máu.
Đéo mẹ cái bọn ba que, bám càng, mút welfare, ăn nhờ ở đậu để xin được cái cơm thừa, cá cặn bọn quan thầy bố thí cho. Chúng nó ruồng bỏ quê hương chúng nó nên chúng nó giờ này không có quê hương.
Loại này quê hương ruồng bỏ, giống ṇi khinh.
Tao khinh.
ChickenGook_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08221 seconds with 12 queries