Du khách mua tour TQ được hoàn tiền khi huỷ chuyến đi - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Du khách mua tour TQ được hoàn tiền khi huỷ chuyến đi
Các hành khách bị hủy tour đi Trung Quốc đă được hoàn tiền. Để đảm bảo an toàn cho khách, nhiều công ty chấp nhận hoàn 100% tiền cho người đă mua tour đi Trung Quốc trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tư.

Ông Từ Quư Thành, Giám đốc công ty du lịch Liên Bang cho biết hiện tại, hầu như tất cả dịch vụ từ visa, vé máy bay và lưu trú cho đoàn ở Trung Quốc (đối tác Trung Quốc đặt pḥng) đă hoàn tất, chỉ chờ ngày để khởi hành.

Tuy nhiên, dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona lây lan nhanh chóng đă gây ra tâm lư lo sợ, ảnh hưởng không nhỏ tới khách du lịch. "Công ty có khoảng 30% khách hủy tour đi Trương Gia Giới – Phượng Hoàng Cổ Trấn, khởi hành ngày 26, 27/2, tức 2, 3 Tết Nguyên đán", ông Thành cho biết.

Theo ông Thành, phía hàng không Vietjet Air (đơn vị khai thác vận chuyển đường tour) hiện chưa thông báo hủy, hoăn chuyến bay. Nhưng để đảm bảo an toàn cho du khách, công ty sẵn sàng hoàn lại tiền cho những người hủy tour.


Để đảm bảo an toàn về sức khỏe cho du khách, nhiều công ty quyết định hủy tour đi Phượng Hoàng Cổ Trấn và hoàn 100% tiền cho khách hàng, dù phía hàng không vẫn chưa có thông báo hủy, hoăn chuyến bay. Ảnh: Đinh Thuận.

Đại diện Vietravel cho biết: "Chúng tôi cũng sẽ hoàn 100% giá trị tour cho khách hàng, mặc dù các thủ tục đă hoàn tất chỉ chờ ngày khởi hành". Ngoài ra, đơn vị c̣n quyết định sẽ hủy tất cả tour đến thành phố Ân Thi (tỉnh Hồ Bắc), có thời gian khởi hành đến hết tháng 3; đồng thời tạm ngưng tất cả tour đến Trung Quốc hết ngày 15/2, bao gồm những địa điểm phổ biến đối với du khách Việt như Tô Châu, Hàng Châu, Bắc Kinh, Thượng Hải, Phượng Hoàng Cổ Trấn...

Khách hàng đă đặt tour đến Trung Quốc sẽ được Vietravel hướng dẫn chuyển sang tour nội địa, tour thị trường gần khởi hành trong dịp Tết hoặc các tour châu Âu, Mỹ, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc khởi hành sau Tết.

Ông Lê Ḥa Hiệp, Giám đốc công ty Hi Travel cũng khẳng định, dù đă bán được 2 đoàn (khoảng 50 người) đi Ân Thi - Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn, khởi hành dịp Tết (bay Vietjet Air), nhưng để đảm bảo an toàn cho khách, công ty quyết định dừng khai thác đường tour và hoàn lại toàn bộ tiền cho du khách.

"Hăng hàng không vẫn chưa đưa ra thông báo việc hủy, hoăn chuyến bay. Công ty lữ hành hủy chuyến th́ hàng không vẫn tính phí vé máy bay b́nh thường. Nhưng an toàn của khách là trên hết. V́ thế, công ty đang cố gắng thương lượng với hăng hàng không về vấn đề này", ông Hiệp cho hay.

Lữ hành Fiditour sẽ tạm ngưng các tuyến tour đi Trung Quốc có thời gian khởi hành từ ngày 25/1 đến khi t́nh h́nh dịch bệnh đă được kiểm soát hoàn toàn. Nếu khách có nhu cầu thay đổi lịch tŕnh, địa điểm khởi hành sẽ được công ty hỗ trợ. Trong trường hợp khách muốn hủy tour, th́ theo lịch tŕnh và ngày khởi hành, công ty sẽ hoàn lại tiền. Hiện số tiền hoàn lại trong tổng giá trị tour được Lữ hành Fiditour thương lượng với các đối tác.

Trước đó, Cục hàng không Việt Nam hủy toàn bộ các phép bay đă cấp và không cấp phép bay mới cho các hăng hàng không Việt Nam, nước ngoài khai thác chuyến bay thường lệ, không thường lệ giữa các điểm tại Việt Nam và thành phố Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc. Tổng cục Du lịch cũng yêu cầu các công ty lữ hành không tổ chức tour đến các khu vực có nguy cơ lây nhiễm virus nCoV cao.

Tính đến trưa 24/1, Trung Quốc ghi nhận 26 trường hợp tử vong do virus đường hô hấp corona (nCoV), hàng trăm người lây nhiễm. Bệnh đă lan sang nhiều nước gồm Việt Nam, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ. Nhưng Tổ chức Y tế Thế giới đánh giá t́nh h́nh bệnh hiện diễn ra chủ yếu ở Trung Quốc nên chưa đến mức công bố đại dịch khẩn cấp toàn cầu.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-24-2020
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,690
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	137.2 KB
ID:	1519116  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07244 seconds with 12 queries