Vạch trần 'bộ mặt thật' của xe tăng khủng Iran - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vạch trần 'bộ mặt thật' của xe tăng khủng Iran
Xe tăng khủng của Iran là bản sao T-90. Bao Mỹ- National Interest nói rằng dù Iran khẳng định tăng Karrar do nước này tự phát triển sở hữu sức mạnh hàng đầu thế giới nhưng Karrar chỉ là bản sao của T-90.

Cùng với lực lượng tên lửa, lực lượng xe tăng của Iran cũng được giới quân sự và truyền thông Mỹ chú ý đặc biệt trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và Iran leo thang.

Khác biệt so với các quốc gia Cận Đông khác chủ yếu phụ thuộc vào nguồn vũ khí nhập khẩu, Iran có ngành công nghiệp quốc phòng đủ khả năng sản xuất các loại vũ khí phức tạp, trong đó có xe tăng. Hiện nay Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran sở hữu 2.000-3.000 xe tăng tương đối hiện đại.



Chiến tăng Karrar có nhiều điểm tương đồng với T-90.
Theo đánh giá của tình báo Mỹ, xương sống của lực lượng tăng-thiết giáp Iran chính là các đơn vị xe tăng T-72S. Nhưng dòng tăng khiến Iran tự tin nhất chính là Karrar do nước này tự nghiên cứu và sản xuất.

Qua hình ảnh công bố cho thấy, Karrar có thiết kế giống hệt phiên bản T-90MS Nga sản xuất. Cụ thể, cách bố trí tháp pháo, giáp phản ứng nổ, váy bảo vệ không có sự khác biệt nào với T-90MS. Nóc tháp pháo cũng được trang bị trạm vũ khí điều khiển từ xa sử dụng súng máy.

Hồi tháng 3/2016, Chuẩn tướng Hossein Dehghan từng khẳng định rằng, ngoài sức mạnh chiến đấu hàng đầu thế giới, Karrar còn là thế hệ tăng có thể vô hình trước đối phương.

Ngoài hình ảnh và lời tung hô của Iran với Karrar được đưa ra, hiện chưa có bất cứ thông tin nào về siêu tăng của Iran được tiết lộ.

Tuy nhiên theo nhận định của National Interest, Karrar có thể là phiên bản T-90MS sản xuất tại Iran theo giấy phép từ Moskva, hoặc Iran cố tình sao chép lại những rõ ràng đây là bản sao không hoàn chỉnh.

Mặc dù rất giống tăng Nga nhưng giới quân sự Iran vẫn chỉ ra một số điểm khác biệt. Khác biệt đầu tiên là Karrar không có thùng nhiên liệu phụ phía sau, trạm vũ khí điều khiển từ xa lớn hơn. Lời thanh minh này theo tạp chí Mỹ càng chứng tỏ Iran đang cố sao chép lại T-90MS.

Chuẩn tướng Ahmad Reza Pourdastan, tư lệnh lực lượng mặt đất Iran từng nói với hãng tin Fars rằng: "Chúng tôi đã từng quan tâm đến việc mua xe tăng Nga. Nhưng chúng tôi có thể sản xuất mô hình tương tự trong nước và chúng tôi sẽ làm như thế khi thỏa thuận không thực hiện được".

Iran có bí quyết công nghệ để sản xuất xe tăng thế hệ mới cũng như các thiết bị quân sự tiên tiến khác. Tuyên bố khiến nhiều chuyên gia quân sự cho rằng, Iran thường thổi phồng khả năng của họ nhằm mục đích tuyên truyền bởi hiện tại, Tehran đang thiếu nghiêm trọng điều kiện để nghiên cứu, linh kiện từ nước ngoài và các công nghệ lõi để chế tạo các thiết bị quân sự hiện đại.

Các kỹ sư Iran thường dùng những nguyên mẫu khiếm khuyết về công nghệ từ nước ngoài để hoàn thiện thành sản phẩm nội địa. Hồi đầu năm 2016, Iran công bố xe tăng mới mang tên Tiam, nhưng nó không phải là mẫu xe tăng mới hoàn toàn.

Tiam sử dụng bộ khung của xe tăng M47 do Mỹ sản xuất từ năm 1950 kết hợp với tháp pháo Type-59/69 do Trung Quốc sản xuất.

Ngoài ra còn có tăng Zulfiqar. Mẫu xe tăng này được chế tạo dựa trên sự kết hợp các bộ phận của xe tăng M48, M60 của Mỹ và T-72 của Liên Xô. Phiên bản Zulfiqar 3 lại có ngoại hình khá giống xe tăng M1 Abrams do Mỹ sản xuất.

Chuyên gia quân sự Robert Beckhusen của Tạp chí War is Boring (một trong 10 trang mạng quân sự hàng đầu thế giới) khẳng định, Iran thiếu các công nghệ cần thiết để tự sản xuất một mẫu xe tăng có đặc tính kỹ thuật tương đương với T-90.

Chính vì vậy, sẽ cần thêm thời gian để Karrar chứng minh khả năng của mình.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 01-24-2020
Reputation: 35341


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,115
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	341.jpg
Views:	0
Size:	38.3 KB
ID:	1519270  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,205 Times in 6,383 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05313 seconds with 12 queries