Khám phá cách cảnh sát Mỹ được đào tạo - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Khám phá cách cảnh sát Mỹ được đào tạo
Cách đào tạo cảnh sát Mỹ được nhiều nước học hỏi. Học viên cảnh sát phải rèn luyện thể lực, học tâm lý, buộc "nếm trải" cảm giác bị xịt hơi cay để từ đó thấu hiểu, cẩn trọng hơn khi sử dụng với người dân.


Học viên cảnh sát nghe giảng trên lớp. Scott Ball/Rivard Report.

Tại Mỹ, học viện cảnh sát là nơi tổ chức đào tạo lực lượng chấp pháp tương lai, có cấp liên bang và tiểu bang. Phần lớn các cơ quan chấp pháp liên bang sẽ gửi ứng viên tới nơi đào tạo chung là Trung tâm Đào tạo lực lượng chấp pháp Liên bang, thuộc sự quản lý của Bộ An ninh nội địa.

Trong khi đó, chính quyền các tiểu bang có thể tổ chức học viện cảnh sát riêng, và đồng thời mỗi sở cảnh sát lớn trong tiểu bang cũng có thể tổ chức học viên riêng. Để đảm bảo chất lượng thống nhất, mỗi tiểu bang đều có cơ quan phụ trách cấp phép cho từng học viện cảnh sát và chương trình đào tạo.

Để được tham gia đào tạo, ứng viên cảnh sát trước tiên phải được kiểm tra thể lực sơ bộ, thân thế và tiền án tiền sự, sử dùng ma túy; đánh giá tâm lý; kiểm tra nói dối; học vấn... Qua vòng sơ tuyển, ứng viên được gửi đi đào tạo, có trả lương.

Tại một số bang, một người chưa được sở cảnh sát nhận vào làm việc vẫn được phép trả học phí (hơn 5.000 USD) để theo học tại học viện. Sau khi nhận chứng chỉ, người này sẽ ứng tuyển vào sở cảnh sát và có thể được nhận lại một phần tiền học khi được tuyển dụng.

Vì quy định mỗi bang khác nhau, ở Mỹ không tồn tại bộ tiêu chuẩn quốc gia cho người cảnh sát. Học viện cảnh sát ở các bang khác nhau có thể đặt ra nhiều khóa học khác nhau với số giờ đào tạo không đồng đều. Chẳng hạn, việc trở thành cảnh sát ở bang Iowa có thể tốn ít thời gian hơn ở bang New York.

Một khóa đào tạo có thể kéo dài từ 320 tới 800 tiếng và thường mất từ 6 tới 8 tháng. Thời lượng và nội dung chương trình học tùy thuộc vào yêu cầu của tiểu bang, nhưng thường sẽ bao gồm hai phần: rèn luyện thể lực và trau dồi kiến thức.


Mỗi bang cũng yêu cầu khác nhau về thể lực. Các học viên sẽ phải thực hiện những bài tập tăng cường sức khỏe như chống đẩy, gập bụng, chạy bộ, nâng tạ... Ví dụ, học viên ở bang California phải hoàn thành 80 lần chống đẩy và 250 lần gập bụng mỗi ngày.

Tại bang Vermont, nam học viên phải đẩy được tạ nằm bằng 99% trọng lượng cơ thể, thực hiện 38 lần ngồi xuống đứng lên và 29 lần chống đẩy trong một phút. Với nữ giới, học viên phải đẩy tạ bằng 59% trọng lượng cơ thể, thực hiện 32 lần ngồi xuống đứng lên và 15 lần chống đẩy trong một phút.

Không đơn thuần rèn luyện thể lực, học viên được huấn luyện cách dùng lực đúng mức để có thể vô hiệu hóa đối phương mà không làm họ bị thương; học kỹ năng tự vệ cùng cách sử dụng công cụ phi sát thương (như gậy baton, xịt hơi cay, súng điện...).

Học viên được dạy cách dùng súng cùng những kiến thức liên quan như khi nào và ở đâu mới được khai hỏa để tránh gây thương tích hoặc tử vong không cần thiết. Học viên phải vượt qua bài kiểm tra bắn súng (bao gồm súng ngắn, và súng bắn đạn ghém) với độ chính xác lên tới 90%. Ví dụ, Học viện cảnh sát bang New York yêu cầu độ chính xác trong ba bài kiểm tra bắn súng liên tiếp là hơn 84%.

Cuối cùng của chương trình đào tạo thể lực, học viên sẽ được học cách lái ôtô qua khóa học "điều khiển phương tiện khẩn cấp" để nâng cao khả năng làm chủ chiếc xe, sẵn sàng tay lái cho những cuộc rượt đuổi tốc độ cao mà vẫn đảm bảo an toàn cho người xung quanh.

Song song với rèn luyện thể lực, học viên còn học kiến thức và kỹ năng như kỹ năng sơ cứu, cách viết biên bản sự việc, quy trình khám xét, luật hình sự và tố tụng hình sự, điều tra tội phạm, điều khiển giao thông... Ngoài ra, nếu một địa phương có phần lớn dân cư không nói tiếng Anh, cảnh sát tương lai sẽ phải học ngoại ngữ để có thể giao tiếp với những người này.

Ví dụ, tại Học viện cảnh sát thành phố New York, chương trình đào tạo kiến thức sẽ bao gồm các nội dung như: Kỹ năng quan sát, Cảnh sát và Truyền thông, Thương thuyết giải cứu con tin...

Nội dung quan trọng đào tạo với học viên là môn "Đạo đức học" - cách ứng xử trong khi tương tác với người dân. Trong khóa học này, học viên sẽ được dạy về các mức sử dụng vũ lực và sự đa dạng văn hóa để tránh bị khởi kiện vì dùng vũ lực quá mức, vi phạm quyền dân sự hay vì phân biệt chủng tộc.

Kết thúc khóa đào tạo, học viên cần làm bài kiểm tra thể lực và kiến thức để được nhận chứng chỉ. Nhưng trước khi trở thành cảnh sát thực thụ, tân binh vẫn phải hoàn thiện chương trình thực tập dưới sự giám sát của người có kinh nghiệm.

Sau giai đoạn thực tập kéo dài vài tháng, mỗi cảnh sát có thể lựa chọn lĩnh vực chuyên trách. Chẳng hạn, tại phòng cảnh sát thành phố Houston, bang Texas, nhân viên được chọn lĩnh vực làm việc như: tình báo tội phạm, tuần tra trên xe đạp, tìm kiếm người mất tích, chống tội phạm ma túy. Để thăng tiến, cảnh sát viên cần tham gia các khóa đào tạo khác để được cấp chứng chỉ cao hơn, tùy quy định từng bang.

Nếu công tác trong ngành liên tục, chứng chỉ cảnh sát thường không bị hết hiệu lực. Đôi khi, một số bang vẫn yêu cầu cảnh sát phải thi lại sau số năm công tác nhất định.

Trong lịch sử Mỹ từng có phòng cảnh sát phải hạ thấp tiêu chuẩn để thu hút thêm nhiều ứng viên (như hạ thấp yêu cầu học vấn, bỏ qua một vài lần sử dụng ma túy,...). Theo AP, sự thay đổi này được đưa ra trong bối cảnh ít người mặn mà với công việc yêu cầu thể lực cao độ, có rủi ro tử vong trong khi thực hiện nhiệm vụ, và luôn phải chịu sự giám sát của người dân.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-25-2020
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,722
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	57.jpg
Views:	0
Size:	88.9 KB
ID:	1519532  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07406 seconds with 12 queries