Trung tâm bùng phát dịch virus corona bị hắt hủi kinh khủng: Tủi thân quá! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trung tâm bùng phát dịch virus corona bị hắt hủi kinh khủng: Tủi thân quá!
Người Hồ Bắc bị ‘hắt hủi’, hàng xóm đào đường chặn lốii. Hiện nay các tỉnh kế bên Hồ Bắc - tâm điểm bùng phát dịch virus corona, đang thực hiện các bước đi quyết liệt. Chúng bao gồm phong tỏa đường xá, để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh chết người.

Hăng thông tấn Tân Hoa Xă của Trung Quốc hôm 26/1 đưa tin 30 khu vực cấp tỉnh đă kích hoạt phản ứng khẩn cấp cấp độ 1 nhằm kiềm chế bùng phát dịch viêm phổi do virus corona.

Theo SCMP, ít nhất 80 người được ghi nhận tử vong v́ virus Vũ Hán và hơn 2.700 ca nhiễm bệnh được ghi nhận.

Chính quyền quốc gia đông dân nhất thế giới đă đóng cửa tỉnh Hồ Bắc, địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh này. Đây là động thái chưa từng có, ảnh hưởng đến hàng chục triệu người dân. Mục đích của lệnh đóng cửa nhằm làm chậm sự lây truyền virus viêm phổi.

"Không người Hồ Bắc nào được qua cổng của tôi"
Theo những h́nh ảnh đăng tải trên mạng xă hội, một số con đường từ Hồ Bắc tới các tỉnh Hồ Nam và Giang Tây đă bị chặn, trong khi thậm chí có những đường bị đào để ngăn người ngoài đi vào.

Nói với SCMP trong điều kiện giấu tên, một quan chức Hồ Nam chịu trách nhiệm giám sát các tuyến đường vào tỉnh nói rằng ông đă ra chỉ thị nghiêm ngặt không cho bất cứ ai vào tỉnh.



Nhiều tỉnh thành chặn đường không cho người Hồ Bắc vào. Ảnh: SCMP.
“Không người Hồ Bắc nào được qua cổng của tôi, chúng tôi sẽ yêu cầu họ trở lại. Một số làng đào xới đường nhưng tôi nghĩ hành động đó quá cực đoan”, vị quan chức nói.

“Lệnh đưa ra là đảm bảo kiểm tra từng chiếc ôtô và hành khách, trả những ai từ Hồ Bắc trở về”.

Một người đàn ông từ Hồ Bắc tới thăm thành phố Đại Lư ở tỉnh Vân Nam, phía tây nam Trung Quốc, cho biết anh bị phân biệt đối xử v́ đến từ “ổ dịch”.

“Các khách sạn địa phương không tiếp nhận chúng tôi, nhưng chúng tôi cũng không thể về Hồ Bắc v́ thành phố bị phong tỏa”, du khách này ngậm ngùi.

Trong một bản tin của đài truyền h́nh nhà nước CCTV hôm 26/1, chính quyền Sán Đầu, một thành phố ở tỉnh Quảng Đông, phía nam Trung Quốc cho biết sẽ đưa ra lệnh cấm xe hơi, thuyền và người đi bộ vào thành phố vào ngày 27/1.

Tuy nhiên, một bản tin khác trên trang Thepaper.cn nói rằng cảnh sát giao thông ở Sán Đầu không được thông báo ǵ về lệnh giới hạn nên chưa thực thi.

Giới chức trách ở Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông, cho biết tất cả các con đường liên tỉnh vào thành phố sẽ bị đóng cửa, trong khi chính quyền Trung Sơn, cũng thuộc tỉnh Quảng Đông, nói rằng họ đă ra lệnh cho tất cả du khách từ Hồ Bắc phải tự cách ly tại khách sạn của họ trong 14 ngày tới.

Chính quyền Sơn Đông ở miền đông Trung Quốc cho biết xe buưt liên tỉnh sẽ bị chặn không cho vào tỉnh, trong khi xe buưt đi ra ngoài chỉ được phép rời đi sau khi hành khách đă trải qua kiểm tra thân nhiệt, CCTV đưa tin.

Giới chức ở Tây An, thủ phủ tỉnh Thiểm Tây, phía tây bắc Trung Quốc, cho biết trên phương tiện truyền thông xă hội rằng họ phát lệnh cấm đối với tất cả các xe buưt đường dài, bao gồm cả xe du lịch, vào thành phố từ 18h ngày 26/1. Tất cả các dịch vụ taxi cũng bị đ́nh chỉ, ngoại trừ những dịch vụ phục vụ tại sân bay.



Nhiều con đường bị chặn trên khắp các tỉnh thành ở Trung Quốc. Ảnh: SCMP.Cấm buôn bán động vật hoang dă
Trước đó, Bắc Kinh cho biết sẽ cấm tất cả các xe buưt vào hoặc ra vào 26/1, trong khi chính quyền ở thành phố phía bắc Thiên Tân tuyên bố lệnh cấm tương tự có hiệu lực vào 27/1.

Các hạn chế được đưa ra sau khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận B́nh cho biết hôm 25/1 rằng nước này đang phải đối mặt với một t́nh huống nghiêm trọng, do sự gia tăng lan truyền của virus chết người.

Ông kêu gọi các ủy ban của đảng và các chính phủ ở các cấp khác nhau thực hiện các kế hoạch thích hợp để ngăn chặn virus.

Giới chức trách Trung Quốc ngày 26/1 tuyên bố tạm cấm buôn bán động vật hoang dă tại các chợ, siêu thị và nhà hàng trên toàn quốc, cũng như trên các nền tảng thương mại điện tử do sự bùng phát của virus corona.

Nuôi, vận chuyển hoặc buôn bán mọi loài động vật hoang dă đều bị cấm "kể từ ngày ra thông báo cho đến khi t́nh h́nh dịch bệnh trên toàn quốc chấm dứt", theo một chỉ thị chung từ ba cơ quan hàng đầu gồm Bộ Nông nghiệp, Cục Lâm nghiệp và cơ quan quản lư thị trường.

Rắn, chim công, cá sấu và các loài khác cũng có thể được rao bán thông qua Taobao, một nền tảng thương mại điện tử do tập đoàn Alibaba điều hành, theo Reuters.

Bất kỳ nơi nào nuôi động vật hoang đều cần phải được cách ly, tuyên bố nêu.

Lệnh cấm có hiệu lực từ ngày 26/1.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 01-27-2020
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,934
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	211.jpg
Views:	0
Size:	245.9 KB
ID:	1520179   Click image for larger version

Name:	212.jpg
Views:	0
Size:	219.2 KB
ID:	1520180  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07219 seconds with 12 queries