Những người gốc Việt có tầm ảnh hưởng toàn cầu - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những người gốc Việt có tầm ảnh hưởng toàn cầu
Lần đầu tiên tại Diễn đàn Người Việt ảnh hưởng toàn cầu (Vietnam Global Leaders Forum - VGLF) được tổ chức tại Lâu đài Salomon de Rothschild, Paris (Pháp) hồi cuối tháng 3/2019 quy tụ cùng nhau hơn 200 người Việt, đại diện cho cộng đồng tinh hoa người Việt khắp thế giới.

Các đại biểu tham dự Diễn đàn Người Việt có tầm ảnh hưởng tại Paris, Pháp

Các đại biểu thẳng thắn trao đổi về chủ đề “Nâng tầm thương hiệu Việt Nam” nhằm đánh thức tiềm lực quốc gia, đưa thương hiệu và giá trị Việt cạnh tranh trên trường quốc tế. Đặc biệt, kết thúc diễn đàn, một mạng lưới Người Việt thành đạt toàn cầu đầu tiên đă được thành lập nhằm tạo mối liên hệ lâu dài và bền vững.

Bứt phá... từ những “cánh chim đầu đàn”

GS.TS Nguyễn Đức Khương

Là người có kinh nghiệm làm việc ở nước ngoài và thu hút chất xám của người Việt, Nguyễn Đức Khương, Chủ tịch Hội khoa học và chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global), đă nỗ lực khởi xướng diễn đàn này. Từ Paris, anh chia sẻ với Tiền Phong: “Bất luận sinh sống ở đâu, hoạt động trong lĩnh vực nào, trí thức Việt Nam cũng có thể mang được nhiệt huyết của ḿnh để đóng góp cho đất nước. Khi muốn bứt phá, chúng ta có thể bắt đầu từ những “cánh chim đầu đàn”, những người tiên phong có khát vọng và dám dấn thân v́ sự hùng cường của đất nước”.

Qua một năm nghiên cứu kinh nghiệm quốc tế và thực tế của Việt Nam, với 6 tháng lên kế hoạch, Diễn đàn Người Việt có tầm ảnh hưởng toàn cầu đă thành công ngoài mong đợi với sự tham gia của đông đảo các trí thức Việt toàn cầu trên nhiều lĩnh vực như khoa học, giáo dục và văn hóa. Nó là bước khởi đầu cho một chiến lược lâu dài và huy động được sức mạnh to lớn của mạng lưới những người Việt có tầm ảnh hưởng toàn cầu. Hiện mạng lưới đang tham gia chủ động vào dự án chiến lược về xây dựng Thương hiệu quốc gia của Việt Nam với 3 trụ cột “Khoa học Công nghệ – Nông nghiệp – Du lịch”. Đây cũng là ưu tiên trong giai đoạn hiện tại.

Về lâu dài, mạng lưới sẽ hệ thống hóa các hoạt động tập trung vào 3 mảng chính là chia sẻ thông tin và kết nối giữa các thành viên (thông qua các cuộc gặp gỡ chuyên đề), tạo cảm hứng hành động và cống hiến cho các bạn trẻ, đồng thời lựa chọn tham gia chủ động vào các dự án chiến lược có tác động tích cực lớn cho sự phát triển của Việt Nam.

Nguyễn Đức Khương luôn tâm niệm: Một cây làm chẳng nên non. Kết nối toàn cầu, dấn thân và trí tuệ tập thể đă và đang là những giá trị mà cá nhân anh và AVSE Global hướng tới. Những đóng góp của tập thể AVSE Global thời gian qua vào sự nghiệp phát triển chung của đất nước. Dù kết quả chưa được như mong muốn, nhưng rất có ư nghĩa và có sức mạnh lan toả lớn giữa các thành viên, bạn bè đồng nghiệp xung quanh.

“Theo tôi, Việt Nam có nhiều người xuất sắc. Người Việt ở nước ngoài chỉ là một bộ phận trong tổng ḥa đó. Có rất nhiều người Việt nổi tiếng sống ở Việt Nam. Phải chung tay để người Việt ở bất cứ đâu ngày càng giỏi hơn và được sử dụng để cùng xây dựng đất nước. Ở đâu không quan trọng, miễn là có thể đóng góp tốt cho sự phát triển của quê hương, đất nước ḿnh”, Nguyễn Đức Khương nhấn mạnh.

Nguyễn Đức Khương là người Việt đầu tiên được lọt vào top 200 chuyên gia kinh tế trẻ hàng đầu của thế giới do dự án RePEc bầu chọn tháng 1/2016.Dự án nghiên cứu kinh tế học RePEc (Research Papers in Economics) là nỗ lực hợp tác của hàng trăm t́nh nguyện viên tới từ 82 quốc gia trên thế giới nhằm tăng cường phổ biến nghiên cứu về kinh tế học và các ngành khoa học liên quan.

Danh sách 200 nhà kinh tế trẻ này được chọn ra từ 18. 625 nhà nghiên cứu kinh thế giới có ấn phẩm khoa học, mọi thể loại, xuất bản từ 10 năm trở lại đây.

Nguyễn Đức Khương cũng là thành viên Ban quản trị Hội Tài chính châu Á (2014-2016) và thành viên Tổ tư vấn của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc từ tháng 7/2017.
“Khi muốn bứt phá, chúng ta có thể bắt đầu từ những “cánh chim đầu đàn”, những “người tiên phong” có khát vọng và dám dấn thân v́ sự hùng cường của đất nước”.

Nguyễn Đức Khương, Chủ tịch Hội khoa học và chuyên gia Việt Nam toàn cầu

Tỷ phú Hoàng Chúc, doanh nhân gốc Việt nổi danh tại Pháp

Tỷ phú Hoàng Chúc là một trong những người Việt nổi danh tại Pháp. Ông Hoàng Chúc quê gốc Thái B́nh, du học Pháp từ khá sớm, tốt nghiệp trường Bách khoa Pháp năm 1969 và đă từng được tặng huân chương Bắc Đẩu Bội Tinh danh giá của Pháp.

Ông Chúc khá kín tiếng trước công chúng Pháp và chỉ được biết đến nhiều hơn khi tờ Le Monde của Pháp năm 2014 có bài viết “Chuc Hoang, nhà triệu phú của tháp Eiffel” cho hay việc ông muốn mua lại tháp Eiffel. Thực ra, thương vụ mà ông Hoàng Chúc nhắm đến là mua cổ phần của Công ty tháp Eiffel, đơn vị thực hiện quản lư biểu tượng nước Pháp chứ không phải ṭa tháp này. Thương vụ không thành công dù ông đă theo đuổi nó tới 10 năm. Vốn là người thành đạt trong lĩnh vực bất động sản, ông Hoàng Chúc đă từng mua lại được 3 khách sạn lớn nhất ở Paris, trong đó có khách sạn Nikko của người Nhật nằm ở giữa ḷng Paris. Ông Hoàng Chúc từng lọt vào top 200 doanh nhân giàu nhất nước Pháp.

Mặc dù vậy, bí quyết kinh doanh của ông khá giản dị. Ông chia sẻ,ḍng máu Việt Nam là một lợi thế cho sự thành công của ông. Ông nói: “V́ tôi mang trong ḿnh ḍng máu Việt, tôi có đủ niềm tin, và niềm tin mạnh mẽ đó giúp tôi thành công”. Ông cho biết, ông từng làm việc ở nhiều quốc gia và nhận được nhiều thiện cảm, sự tôn trọng từ các đối tác khi họ biết ông là người gốc Việt.
“Tôi mang trong ḿnh ḍng máu Việt, tôi có đủ niềm tin, và niềm tin mạnh mẽ đó giúp tôi thành công”.Ông Hoàng Chúc

Phan Bích thiện- bà chủ khách sạn lâu đài nổi tiếng ở Hungary

Là người Việt duy nhất sở hữu một ṭa lâu đài cổ ở Hungary, chị Phan Bích Thiện đă điều hành và kinh doanh khách sạn hiệu quả nhiều năm. Khách sạn lâu đài Fried mà gia đ́nh chị quản lư nhiều năm lọt vào top khách sạn được yêu thích nhất ở Hungary. Lấy chồng người Hungary, nhưng chị Thiện đă không quên được quê hương xứ sở. Chị góp phần xây một ngôi chùa Việt ngay cạnh khách sạn lâu đài của ḿnh. Không những thế, chị rất tích cực tham gia các hoạt động của cộng đồng người Việt tại đây với tư cách Chủ tịch Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hungary. Không những thế, chị c̣n là Chủ tịch Quỹ V́ hữu nghị Hungary-Việt Nam. Chị đă góp phần không nhỏ vào việc xây dựng đài hữu nghị Việt Nam- Hungary tại Hungary. Khi Thủ tướng Hungary sang thăm Việt Nam, chị cũng là người Việt duy nhất được tháp tùng thủ tướng với vai tṛ Giám đốc thị trường Việt Nam của tập đoàn Gama Hungary. Cũng nhờ vào sự năng nổ, tích cực của chị ở Hungary, đất nước và con người Việt Nam đă được nhiều người Hungary biết đến và trân trọng.

Không chỉ là bà chủ khách sạn đẹp bậc nhất Hungary năm 2010, Tiến sĩ kinh tế Phan Bích Thiện c̣n là 1 trong 50 nữ doanh nhân thành đạt nhất nước này.Chị cũng là một trong những nhân vật trong bộ phim tài liệu phát trên kênh Duna TV của Hungary khi nói về những người Việt Nam ḥa nhập tốt với xă hội Hungary.

Chia sẻ về tầm ảnh hưởng của người Việt ở nước ngoài, chị Thiện cho biết: “Những người có uy tín trong lĩnh vực của họ và là người có tầm ảnh hưởng với các tổ chức của nước sở tại, th́ việc kết nối và phát triển hợp tác sẽ thuận tiện hơn rất nhiều.Ngoài ra nên mở rộng mạng lưới “Đại sứ” văn hóa, du lịch Việt Nam tại các nước và cố gắng mời những người có uy tín với nước sở tại tham gia mạng lưới này để có thể quảng bá rộng răi và có hiệu quả hơn về Việt Nam”.

Trần Hải Linh: Kết nối doanh nhân Việt- Hàn và thế giới

GS Trần Hải Linh, Chủ tịch Hiệp hội doanh nhân và đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA)

Sống ở Hàn Quốc khá lâu và hiện là giáo sư tại một trường đại học Hàn Quốc, Trần Hải Linh rất năng nổ trong việc kết nối doanh nhân Việt Nam với doanh nhân Hàn Quốc.Đă từng là Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc, Chủ nhiệm quỹ v́ biển đảo Việt Nam, trưởng văn pḥng HPC- Korea và mới đây là Chủ tịch Hiệp hội doanh nhân và đầu tư Việt Nam- Hàn Quốc (VKBIA), Trần Hải Linh chia sẻ: “Tôi cho rằng không nhất thiết phải về quê hương làm việc mới được gọi là cống hiến, mà quan trọng phải chọn con đường có khả năng cao nhất giúp phát huy được tối đa năng lực của ḿnh để có thể dựa vào năng lực đó cống hiến. Khi đă phát huy được tối đa khả năng, lúc đó dù có ở đâu đi nữa vẫn có thể cống hiến được cho đất nước, cho xă hội”.

Với mục tiêu nâng cao kim ngạch thương mại Việt- Hàn lên 100 tỷ USD vào năm 2020, Chủ tịch VKBIA Trần Hải Linh tin tưởng việc thành lập hiệp hội sẽ là một bước đi quan trọng góp phần thực hiện mục tiêu đó.

Doanh nhân Phan Bích Thiện (bên trái) và tỷ phú Hoàng Chúc

Điều khá đặc biệt, đây là lần đầu tiên người Việt được bầu làm chủ tịch một hội có nhiều doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc như Samsung, CJ, FB... Điều này cho thấy uy tín và vị thế của người Việt được nâng cao. Trần Hải Linh cho biết thêm, không chỉ với Hàn Quốc, hội sẽ tiếp tục mở rộng ra thị trường châu Âu, trong đó có Italia để có thể đưa các mặt hàng Việt Nam thông qua Hàn Quốc và tới nhiều nước khác.
GS.TS Nguyễn Đức Khương nhận bằng tiến sĩ ngành Quản trị Tài chính tại ĐH Grenoble, Pháp khi mới 27 tuổi. Hiện, Khương đang là Phó GĐ phụ trách nghiên cứu và hợp tác khoa học quốc tế, đồng thời là Trưởng khoa Tài chính tại Học viện Hành chính và Quản trị kinh doanh Paris (IPAG Business School).

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 01-27-2020
Reputation: 67072


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 137,785
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	116.3 KB
ID:	1520280   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	61.8 KB
ID:	1520281   Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	57.9 KB
ID:	1520282   Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	253.2 KB
ID:	1520283  

Click image for larger version

Name:	5.jpg
Views:	0
Size:	233.9 KB
ID:	1520284  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,644 Times in 10,065 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 157 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Old 01-27-2020   #2
andy82
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: May 2009
Posts: 1,255
Thanks: 876
Thanked 490 Times in 216 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 138 Post(s)
Rep Power: 16
andy82 Reputation Uy Tín Level 3andy82 Reputation Uy Tín Level 3andy82 Reputation Uy Tín Level 3andy82 Reputation Uy Tín Level 3andy82 Reputation Uy Tín Level 3andy82 Reputation Uy Tín Level 3andy82 Reputation Uy Tín Level 3andy82 Reputation Uy Tín Level 3andy82 Reputation Uy Tín Level 3andy82 Reputation Uy Tín Level 3andy82 Reputation Uy Tín Level 3andy82 Reputation Uy Tín Level 3
Wink

me.
andy82_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09856 seconds with 12 queries