Rất nhiều doanh nghiệp TQ bị tê liệt - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Rất nhiều doanh nghiệp TQ bị tê liệt
Thông tin mới về virus Vũ Hán: Đă có 81 người chế. Trung Quốc rơi vào t́nh trạng khủng hoảng chưa từng thấy. Hiện nay nhiều doanh nghiệp Trung Quốc tê liệt.

Tính đến cuối ngày 27/1, số ca tử vong do virus corona ở Trung Quốc đă tăng lên 81 và để ngăn chặn nguy cơ đại dịch, chính phủ Trung Quốc đă giăn thời gian nghỉ Tết Nguyên đán và nhiều doanh nghiệp lớn phải ngừng hoạt động.



Nhiều trạm quân y được thiết lập tại vùng dịch Vũ Hán để điều trị các trường hợp nhiễm virus corona tại . Ảnh: AFP
Nhiều trạm quân y được thiết lập tại vùng dịch Vũ Hán để điều trị các trường hợp nhiễm virus corona. Ảnh: AFP
Thừa nhận bất cập khâu quản lư

Chứng khoán châu Á hôm 27/1 hứng chịu phiên lao dốc với chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản mất 2,0%, mức sụt giảm sâu nhất trong ngày trong 5 tháng qua do nhà đầu tư lo ngại do virus corona lan rộng. Trong khi đó, nhu cầu về các tài sản trú ẩn an toàn như đồng yên Nhật Bản và trái phiếu kho bạc tăng cao đột biến.

Số ca nhiễm vius chủng corona tại Trung Quốc hôm 27/1 tăng khoảng 30% so với hôm trước lên 2.744. Khoảng một nửa số ca nhiễm bệnh là người dân tỉnh miền Trung Trung Quốc - Hồ Bắc mà tâm điểm dịch bệnh là thủ phủ Vũ Hán. Nhiều chuyên gia nghi ngờ số người nhiễm virus corona cao hơn nhiều so với con số được công bố.

Sau khi xác định 8 ca nhiễm virus corona và lo ngại dịch bệnh lan nhanh toàn cầu, Hong Kong (Trung Quốc) đă chính thức cấm nhập cảnh đối với những người từng đến Hồ Bắc trong 14 ngày qua. Lệnh cấm này không áp dụng với cư dân Hong Kong.

Những người từ đến Hồ Bắc cũng sẽ được kiểm soát kỹ lưỡng ở Trung Quốc đại lục. Nhiều người sau chuyến bay từ Hồ Bắc phải đối mặt với sự lo ngại, hoài nghi của các quan chức địa phương. “Người dân Hồ Bắc đang bị phân biệt đối xử”, một người dân Vũ Hán phàn nàn trên mạng xă hội Weibo.

Giới chức y tế Trung Quốc cho biết, chỉ sau 1 đêm, số người chết do virus corona ở Hồ Bắc đă tăng từ 56 lên 76, cộng với 5 trường hợp khác ở Trung Quốc nâng tổng số ca tử vong lên 81.

Hơn 10 quốc gia, bao gồm Thái Lan, Pháp, Nhật Bản, Mỹ… công bố xuất hiện các trường hợp nhiễm virus corona sau khi di chuyển từ Vũ Hán. Đến nay, các quốc gia này chưa ghi nhận ca tử vong nào do virus corona.

Thủ tướng Trung Quốc Lư Khắc Cường vừa có chuyến thị sát thành phố Vũ Hán. Chính quyền trung ương Trung Quốc đang tăng cường phản ứng chống dịch bệnh, trong khi chính quyền thành phố Vũ Hán đối mặt với những cáo buộc ngày càng tăng từ công chúng về những sai lầm trong quản lư và chậm chễ đối phó dịch bệnh.

Ông Lư Khắc Cường là lănh đạo cấp cao nhất đến thăm Vũ Hán kể từ khi dịch bệnh bùng phát. Trên mạng xă hội bị kiểm duyệt rất gắt gao của Trung Quốc, các quan chức địa phương phải hứng chịu sự "giận dữ" của công chúng.

Trong một động thái hiếm hoi của quan chức Trung Quốc, Thị trưởng Vũ Hán Zhou Xianwang thừa nhận trên đài CCTV của Trung Quốc rằng công tác quản lư khủng hoảng của thành phố “không đủ tốt”. Ông Zhou nói thêm, ông sẵn sàng từ chức.

Trung Quốc phong tỏa thành phố Vũ Hán 11 triệu dân, c̣n phần lớn tỉnh Hồ Bắc, nơi gần 60 triệu người sinh sống, đang bị hạn chế di chuyển. Chính phủ Trung Quốc đă quyết định kéo dài kỳ nghỉ Tết Nguyên đán thêm 3 ngày đến ngày 2/2 nhằm hạn chế sự lây lan của virus chủng corona.

Các nhà đầu tư lo ngại về tác động của dịch bệnh và việc hạn chế di chuyển sẽ tác động xấu tới ngành lữ hành, du lịch và các hoạt động kinh tế lớn hơn của Trung Quốc.

Trong đợt bùng phát Hội chứng suy hô hấp cấp tính nặng (SARS) năm 2002-2003, một loại virus tương tự chủng corona có nguồn gốc từ Trung Quốc đă cướp đi sinh mạng gần 800 người trên toàn cầu. Nhu cầu hành khách đi lại bằng đường hàng không ở châu Á đă giảm 45%, khiến ngành lữ hành và du lịch v́ thế cũng lao đao.

Virus chủng corona mới được phát hiện bắt nguồn từ một chợ buôn bán động vật hoang dă bất hợp pháp tại thành phố Vũ Hán. Chưa có nhiều người xác định được loại virus mới này và mức độ lây lan cũng như độ nguy hiểm của virus. Bộ trưởng Y tế Trung Quốc Ma Xiaowei hôm 26/1 cho biết thời gian ủ bệnh của virus này có thể kéo dài từ 1-14 ngày và virus này có thể lây nhiễm trong thời gian ủ bệnh, không giống như SARS. Trong khi đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo thời gian ủ bệnh có thể từ 2-10 ngày.

Thử thách cam go

WHO tuần trước cảnh báo dịch bệnh do virus chủng corona gây ra chưa đến mức khẩn cấp toàn cầu. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia y tế lo ngại về khả năng Trung Quốc có thể ngăn chặn dịch bệnh.

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus tuần trước đến Trung Quốc và có cuộc gặp với các quan chức và chuyên gia y tế đang đối phó với virus corona.

GS. Wendy Barclay, nhà nghiên cứu virus tại Đại học Hoàng gia London, cho biết nhiều loại virus đường hô hấp lây truyền sang người ngay cả khi không có triệu chứng và sẽ không ngạc nhiên nếu virus corona mới vừa phát hiện cũng lây lan theo cách đó.

“Nếu đúng như vậy, việc kiểm soát sự lây lan của virus sẽ càng khó khăn và các biện pháp sàng lọc tại sân bay không thể ngăn chặn virus một cách hiệu quả”, GS. Barclay nói.

Hai hôm sau công bố ca nhiễm virus chủng corona đầu tiên, Australia hôm 27/1 xác nhận trường hợp thứ 5 nhiễm virus này. Đây là trường hợp liên quan đến một người phụ nữ trên chuyến bay gần đây nhất từ Vũ Hán đến Sydney trước khi Trung Quốc ban hành lệnh cấm người dân di chuyển.

Nhiều quốc gia phương Tây trong đó có Mỹ và Australia đang nỗ lực để sơ tán công dân khỏi Vũ Hán. H́nh ảnh trên mạng xă hội Trung Quốc cho thấy hành lang các bệnh viện chật cứng do người dân sốt ruột đi t́m cách điều trị.

Các sân bay trên thế giới đang tăng cường sàng lọc và kiểm tra thân nhiệt hành khách từ Trung Quốc, dù không ít chuyên gia y tế cảnh báo tính hiệu quả của biện pháp này là không cao.

Nhiều doanh nghiệp lớn của Trung Quốc cũng “chịu trận” do dịch bệnh do virus chủng corona. Chuỗi nhà hàng Haidilao International buộc phải đóng cửa trên toàn quốc từ chủ nhật (26/1) đến thứ 6 (31/1). Hăng game và dịch vụ giải trí Tencent khuyến cáo nhân viên làm việc tại nhà cho đến ngày 7/2, trong khi gă khổng lồ thương mại điện tử Alibaba phải hủy các đơn hàng khẩu trang từ sàn giao dịch Taobao do giá cả tăng vọt.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 01-28-2020
Reputation: 35255


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,300
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	461.jpg
Views:	0
Size:	143.2 KB
ID:	1520496  
PinaColada is_online_now
Thanks: 9
Thanked 7,179 Times in 6,358 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to PinaColada For This Useful Post:
minhhanhnguyen (02-14-2020)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08342 seconds with 12 queries