Những nỗi buồn ẩn giấu bên trong trái tim ca sĩ Đoan Trường - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Music News|Tin Ca Nhạc


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những nỗi buồn ẩn giấu bên trong trái tim ca sĩ Đoan Trường
Ở nhà trị giá 2000 cây vàng nhưng "Hoàng tử đại dương" lại đau đáu nỗi buồn ngày Tết. Đây là lần đầu anh thổ lộ tâm sự về những gì đau thương nhất anh phải trải qua đúng vào những ngày cận Tết.

Đoan Trường với biệt danh “Hoàng tử đại dương” là một trong những nam ca sĩ nổi tiếng trong bộ Tứ đại thiên vương làng nhạc Việt cùng với Lam Trường, Đan Trường, Vân Trường. Anh bắt đầu sự nghiệp ca hát từ năm 1988, với gia tài 5 album riêng và góp mặt trong 10 album chung cùng hơn 60 bài hát.



"Hoàng tử đại dương" Đoan Trường coi ca hát là một nghề tay trái

Anh được xem là một trường hợp "lạ" bởi khi đang ở đỉnh cao danh vọng lại rẽ hướng sang một con đường khác. Anh thành thạo cả 4 ngoại ngữ gồm Anh, Nga, Trung và Hàn, đi đó đây khắp các quốc gia trên thế giới. Với Đoan Trường, anh sống trong ngôi nhà 5 tầng trên diện tích 700m2 ở một ví trí đắc địa tại TP. HCM ước tính 2.000 cây vàng. Vậy nhưng, đau đáu trong anh lại là nỗi niềm giấu kín mỗi khi Tết về mà đây là lần đầu tiên anh thổ lộ với công chúng.



Anh sống trong căn nhà có giá trị ước chừng 2.000 cây vàng tại TP. HCM

Anh tâm sự: "Tết luôn mang đến nhiều dấu ấn đặc biệt. Mỗi người, mỗi cảm xúc khác nhau, mỗi hoàn cảnh khác nhau nhưng trong tâm thức của tôi, Tết luôn mang đến sự day dứt, tiếc nuối và cô đơn. Tết - một chữ rất ngắn nhưng hàm chứa biết bao kỷ niệm vui buồn đối với tôi và gia đình. Mỗi lần Tết đến, tôi lại…chạy trốn. Vì Tết mà năm nào tôi cũng rơi nước mắt, vì Tết mà cả cuộc đời tôi luôn gắn liền với những cái Tết nghèo khó, Tết tha hương, Tết ly thân và Tết đau thương!".

Tết nghèo khó

Đoan Trường nhớ lại, hồi mới giải phóng miền nam, nhà anh có khoảng gần 50 cây vàng là tiền dành dụm, của cải ông bà để lại.

Thời gian đó, vụ án “Nước hoa Thanh Hương” bị phá sản khi huy động lãi suất lên tới 15%/1 tháng từng gây chấn động cả nước với số nạn nhân lên đến con số hàng triệu người. Chính biến cố đó đã khiến gia đình anh rơi vào tận cùng khó khăn khi mất trắng 50 cây vàng ngay cận Tết.



Đoan Trường ngày nhỏ trong bức ảnh chụp cùng gia đình với bố mẹ và em gái

"Tôi nhớ hồi đó, hầu như ngày nào cũng chỉ cơm với rau cải, nước luộc rau thay canh. Lâu lâu mới có ít thịt mỡ ăn cùng và cả nhà đều ở ngôi nhà cấp 4. Ngôi nhà có tuổi đời hơn 150 năm bị dột nát nghiêm trọng. Bố mẹ tôi suýt chia tay vì cả 2 luôn dằn vặt nhau. Ngoài công việc ở công ty, mẹ tôi thức đêm thức hôm để làm bánh bông lan, bánh bò đem bỏ mối các chợ để cải thiện kinh tế. Nhưng có cố gắng bao nhiêu thì cũng không thể cải thiện được kinh tế trong nhà sau biến cố đó. Nhiều lúc nhìn bố muốn mua một điếu thuốc cũng phải đắn đo, suy nghĩ, tôi lại thấy cay cay khóe mắt.

May mắn nhà tôi nằm ngay trước cổng công viên văn hóa Tao Đàn, nơi thường tổ chức Hội Hoa Xuân trong suốt những ngày Tết đến nên bố tôi quyết định lập bãi trông xe cho du khách. Đến cái Tết tiếp theo thì vận rủi ập đến khi tôi làm mất một chiếc xe máy ngay trong giây phút giao thừa vì bị đánh tráo thẻ gửi xe. Mẹ tôi phải nuốt nước mắt vào trong để lấy vài trang sức gia bảo đền bù lại.”

Chính vì trải qua những ngày tháng sống cực khổ đó, chứng kiến sự vất vả của gia đình nên Đoan Trường quyết tâm mình phải thành đạt, phải khá giả để lo được cho bố mẹ và em gái. Anh tâm niệm chỉ có tri thức mới giúp mình đổi đời.



Anh tâm niệm chỉ có tri thức mới giúp mình đổi đời.

Đoan Trường trở thành top 10 những sinh viên đỗ điểm cao nhất Đại học Bách Khoa và được nhận học bổng du học ở Nga. Qua đó học, anh nỗ lực kiếm tiền, đi hát và tổ chức chương trình, làm bầu show đón các nghệ sĩ Việt Nam qua biểu diễn. Cứ 3 tháng anh lại gửi tiền và hàng về nhà một lần để đỡ đần kinh tế trong nhà. Tuy nhiên, từ lúc này cuộc đời anh lại bước sang một trang mới với 9 cái Tết tha hương.

Tết tha hương

Đoan Trường chia sẻ: "Thời bao cấp nên đời sống sinh viên bên Nga khó khăn vô cùng. Tôi cũng đổ xô đi buôn bàn là, nồi cơm điện, ấm nước, thuốc men, quần áo vào các ngày cuối tuần. Buổi tối tranh thủ đi làm phục vụ cho một nhà hàng của người Việt rồi bán băng đĩa để kiếm tiền".



Trải qua nhiều gian khó, anh có được một cuộc sống dư dả như hiện tại

9 năm trôi qua, Đoan Trường không biết đến Tết, một phần cũng vì việc học hành bận rộn không trùng vào ngày nghỉ, phần cũng vì chi phí đi đi về về quá đắt đỏ.Thời đó lại chưa có Internet và điện thoại quốc tế nên chỉ có thể liên lạc với gia đình bằng những lá thư viết tay vội vàng hay đánh điện tín về nhà. Đó là 9 nỗi buồn mang tên những cái Tết xa nhà: Cái gì cũng đủ, chỉ thiếu gia đình!

Trong tâm trí tuổi thơ nghèo khó của anh cũng chẳng có lấy 1 cái Tết nào được ấm no, đầy đủ và hạnh phúc nên anh cũng chỉ khóc thầm cho cái Tết đầu tiên xa quê. Những ngày cận Tết anh lại phải cật lực làm thêm trong giá lạnh và mưa tuyết mùa đông nước Nga. Khi về đến ký túc xá sinh viên, giây phút giao thừa tại Việt Nam đã qua từ lâu, anh lại chong đèn chuẩn bị bài học ngày mai. Sau khi tốt nghiệp Thạc sỹ Hóa tại trường ĐH Công nghệ Hóa Tinh Vi tại Moskva, anh quyết định ở lại thêm 2 năm nữa để kiếm tiền tiếp tục chăm lo gia đình.



Những nỗi buồn ẩn giấu bên trong trái tim của người nghệ sĩ

“Thời gian đến rồi đi, 9 năm nếu đem ra so sánh với đời một con người sẽ là bình thường, song 9 năm sống xa quê là cả một khoảng thời gian dài đằng đẵng. Tết lại về, tôi lại đau đáu nỗi nhớ quê, nỗi mong chờ được một lần về với mảnh đất tôi đã sinh ra để sống tiếp tuổi thơ dù không có những cái Tết trọn vẹn nhưng có gia đình luôn bên cạnh” - Đoan Trường chia sẻ.

Tết đau thương

Những tưởng khi trở về trong vòng tay yêu thương của gia đình thì tai họa bất ngờ ập đến khi bố anh đột ngột ra đi vì cơn đau tim vào đúng ngày 28 Tết. Không dám thông báo cho mọi người, đám tang chỉ để đúng 1 ngày, không dám tiếp khách dịp Tết và anh cũng không dám đi chúc Tết mọi người. Với anh, đây là cái Tết được gói gọn trong một chữ "buồn" nhất từ trước đến nay.

Mỗi năm, Tết đến, cái cảm giác cô đơn, trống vắng, đau buồn lại bắt đầu hiện về nên anh cứ muốn chạy trốn Tết!



“Tôi luôn nhận show hát vào các ngày Tết tại Cà Mau, Cần Thơ hay có khi tại Hải Phòng, Hà Nội vì đối với tôi hầu như cảm giác đón Tết đã không còn được trọn vẹn như bao gia đình khác mặc dù tôi luôn chuẩn bị cho gia đình một cái Tết đầy đủ để bù lại những năm tháng nghèo khó cơ cực ngày xưa. Cho dù tin hay không, tôi cũng đủ lớn để biết một điều chắc chắn là, mẹ tôi luôn buồn lòng khi Tết sắp đến”.

Tết ly thân

“Cùng hoà vào nỗi buồn ấy chính là tôi. Công danh sự nghiệp rạng rỡ, sự nổi tiếng bất ngờ nhưng tình yêu hôn nhân vỗ cánh bay đi khi tôi và bà xã quyết định ly hôn cũng vào những ngày cận Tết hơn 10 năm trước.

Tết đã đánh mất đi trong tôi niềm hạnh phúc, sự tự tin, nét hồn nhiên và yêu đời. Mà cũng đúng thôi, vui làm sao được khi Tết đã đưa đẩy gia đình tôi gặp quá nhiều nỗi buồn như thế. Hầu như năm nào tôi cũng đi du lịch nước ngoài ngày mùng 2 Tết sau khi thăm mộ bố, chúc thọ mẹ và tự tay làm mâm cơm Tất niên dâng cúng tổ tiên.

Tôi nhắm mắt lại, lặng lẽ để hai giọt nước mắt lăn dài lên má, thế là Tết lại sắp đến nữa rồi! Tết đến, tôi lại thêm một tuổi, tôi lặng lẽ tự mình trang hoàng nhà cửa, bày biện bàn thờ gia tiên và tất bật mua sắm bánh mứt trà thuốc và tự hứa với lòng mình là Tết năm nay, tôi sẽ ở nhà với mẹ!”.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-28-2020
Reputation: 35693


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,325
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	331.jpg
Views:	0
Size:	101.4 KB
ID:	1520528   Click image for larger version

Name:	332.jpg
Views:	0
Size:	180.5 KB
ID:	1520529   Click image for larger version

Name:	333.jpg
Views:	0
Size:	96.4 KB
ID:	1520530   Click image for larger version

Name:	334.jpg
Views:	0
Size:	156.6 KB
ID:	1520531  

Click image for larger version

Name:	335.jpg
Views:	0
Size:	174.1 KB
ID:	1520532   Click image for larger version

Name:	336.jpg
Views:	0
Size:	113.1 KB
ID:	1520533   Click image for larger version

Name:	337.jpg
Views:	0
Size:	173.1 KB
ID:	1520534  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,493 Times in 6,646 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08372 seconds with 12 queries