Thị trưởng Vũ Hán muốn từ chức - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thị trưởng Vũ Hán muốn từ chức
Thị trưởng Vũ Hán Chu Tiên Vượng: "Sẵn sàng bị cách chức để tạ lỗi thiên hạ, không ngại để lại tiếng xấu trong lịch sử". Sau thông tin khoảng 5 triệu người đă rời đi trước khi thành phố Vũ Hán kịp đóng cửa, ông Chu Tiên Vượng (Zhou Xianwang), Thị trưởng Vũ Hán, nơi đầu tiên bùng phát dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona chủng loại mới, ngày 27/1 đă tuyên bố rằng ông “sẵn sàng bị cách chức để tạ lỗi thiên hạ, không ngại để lại tiếng xấu trong lịch sử”.

Số liệu mới nhất do Ủy ban Y tế và Sức khỏe quốc gia Trung Quốc công bố sáng 28/1: 4.433 ca xác nhận mắc bệnh và 106 trường hợp tử vong trên toàn quốc



Ông Chu Tiên Vượng phát biểu muốn được cách chức để tạ lỗi thiên hạ v́ để dịch lây lan rộng (Ảnh: Đa Chiều).

Thị trưởng Vũ Hán nói: “Kể từ khi các lối đi từ Vũ Hán bị đóng lại, hiệu quả ngăn chặn nguồn lây nhiễm là rất rơ ràng, một số khách sạn đang được trưng dụng gần bệnh viện để cung cấp chỗ nghỉ ngơi và giảm thời gian đi lại cho nhân viên y tế. Việc đóng cửa Vũ Hán là một quyết định rất khó khăn. Chỉ cần có thể kiểm soát được dịch bệnh, chúng tôi sẵn sàng chịu cách chức để tạ lỗi thiên hạ và không ngại để lại tai tiếng trong lịch sử”.

Ông Chu thừa nhận rằng việc công bố thông tin về dịch bệnh lúc đầu là không kịp thời. Trên thực tế, kể từ khi bắt đầu xảy ra vụ việc, các quan chức Hồ Bắc, đặc biệt là Vũ Hán, khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch bệnh, đă trở thành tâm điểm của nghi vấn. Khi t́nh trạng lây lan cho đến hiện tại, thế giới bên ngoài đă đặt câu hỏi liệu có việc che giấu hoặc thiếu trách nhiệm của các quan chức đằng sau vụ việc.

Ngày 26 tháng 1, Tỉnh trưởng Hồ Bắc Vương Hiểu Đông (Wang Xiaodong) đă tiết lộ tại cuộc họp báo của chính quyền tỉnh Hồ Bắc về pḥng ngừa và kiểm soát dịch bệnh viêm phổi do nhiễm virus Corona chủng loại mới: hơn 5 triệu người đă rời khỏi Vũ Hán trước khi đóng cửa thành phố.



5 triệu người đă rời khỏi Vũ Hán trước thời điểm đóng cửa mang theo virus Corona chủng loại mới đi khắp nơi khiến dịch bệnh lây lan nhanh (Ảnh: Đa Chiều).
Con số 5 triệu người rời Vũ Hán, điều khiến mọi người sửng sốt và lo ngại là có bao nhiêu người trong số này có thể mang virus Corona chủng loại mới đến mọi miền đất nước? Họ sẽ khiến bao nhiêu người bị lây nhiễm chéo và liệu họ có được cách ly kịp thời? Tờ Tân Kinh Báo b́nh luận rằng những vấn đề này thật đáng lo ngại.

Cũng có ư kiến cho rằng việc di chuyển này diễn ra vào dịp Tết cũng là điều b́nh thường, nhưng lời giải thích này chỉ làm rơ động cơ của 5 triệu người rời khỏi Vũ Hán và không có nghĩa là hợp lư khi Vũ Hán để 5 triệu người rời đi vào thời điểm này. Tại một thời điểm đặc biệt như vậy, 5 triệu người vẫn rời Vũ Hán như thường lệ trong quá khứ là rất không b́nh thường. Điều này cho thấy rơ những thiếu sót trong công tác kiểm soát và hướng dẫn của Vũ Hán khi đối mặt với công tác pḥng chống dịch bệnh.

Vũ Hán bắt đầu đóng cửa ra từ 10h00 ngày 23 tháng 1. Nói chung, từ ngày 1/1/2020, các lao động nhập cư và sinh viên đại học bắt đầu trở về nhà. Điều đó có nghĩa là, 5 triệu người đă rời Vũ Hán hơn 20 ngày trước khi Vũ Hán đóng cửa; đây cũng là thời kỳ dịch bệnh lan rộng nhanh chóng.

Bệnh nhân đầu tiên bị viêm phổi ở Vũ Hán được chẩn đoán vào ngày 8 tháng 12 năm 2019. Đến ngày 31 tháng 12, Ủy ban Y tế và Sức khỏe Vũ Hán đă tiết lộ 27 trường hợp được xác nhận là viêm phổi không rơ nguyên nhân. Vào ngày 1 tháng 1 năm 2020, chợ hải sản Hoa Nam bị đóng cửa. Tất cả các dấu hiệu cho thấy t́nh h́nh dịch bệnh đă trở nên không mấy lạc quan kể từ ít nhất là giữa và cuối tháng 12 năm 2019.

Tuy nhiên, vào thời điểm này khi số người rời khỏi Vũ Hán dần đạt đến đỉnh điểm, các bên liên quan ở Vũ Hán đă không thông báo toàn diện và kịp thời cho công chúng về t́nh h́nh dịch bệnh, cũng không thực hiện các biện pháp kiểm soát hiệu quả đối với cuộc dịch chuyển dân số, khiến nhiều người không biết họ có mang virus khỏi Vũ Hán hay không, đẩy nhanh sự lây lan của dịch bệnh trên cả nước.

Cùng lúc đó, một cộng đồng ở Vũ Hán đă tổ chức một “bữa tiệc vạn nhà” vào ngày 18 tháng 1. Vũ Hán cũng đă lên kế hoạch tổ chức một chuyến tham quan thành phố miễn phí quy mô lớn. Khi t́nh h́nh dịch bệnh đă nghiêm trọng, sự b́nh chân như vại của Vũ Hán khiến người ta khó hiểu.



Thành phố Vũ Hán sáng 25/1, thành phố như không có người ở, duy nhất 1 xe cấp cứu phóng trên cây cầu bắc qua sông Dương Tử (Ảnh: AP).
Trên thực tế, cho đến khi Viện sĩ Chung Nam Sơn phát biểu cảnh báo vào ngày 20 tháng 1 năm 2020, Vũ Hán vẫn c̣n lạc quan. Một số chuyên gia nói rằng dịch bệnh là “có thể pḥng ngừa và kiểm soát được”, từ ngày 12 tháng 1 năm 2020 đến ngày 16 tháng 1, Ủy ban Y tế và Sức khỏe Vũ Hán đă ban hành các thông báo với từ ngữ cho thấy màu sắc tích cực. Nhưng phát biểu tiếp theo của ông Chung Nam Sơn khẳng định t́nh h́nh đă rất nghiêm trọng.

Sự lạc quan mù quáng của địa phương đă khiến t́nh h́nh dịch bệnh trở nên càng khó kiểm soát hơn. Cuối cùng, ngay cả khi Vũ Hán hoàn toàn đóng cửa, nó cũng chỉ có hiệu quả bổ sung. Một số lượng lớn người trong giai đoạn đầu đă thoát ra mà không biết chính xác về t́nh h́nh dịch bệnh, hậu quả là không thể khắc phục được.

B́nh luận của Tân Kinh Báo viết, đây rốt cục có phải là do địa phương che giấu dẫn đến đánh giá sai thông tin hay là do sự tê liệt của chính quyền địa phương, cần phải được làm rơ và xác nhận.

Thời kỳ đặc biệt cần có các biện pháp đặc biệt. Mọi sự sơ suất và coi thường đều có thể gây ra thảm họa. Trước một dịch bệnh nghiêm trọng, cho phép 5 triệu người rời đi như thường lệ, phương pháp của Vũ Hán đáng phải được xem xét cẩn thận.

Tân KInh Báo b́nh luận, bây giờ v́ t́nh h́nh dịch bệnh, nhà nước Trung Quốc đă kéo dài kỳ nghỉ Tết và nhiều trường học đă bị hoăn mở cửa, thiệt hại về kinh tế và xă hội do dịch bệnh gây ra đă quá rơ ràng.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-28-2020
Reputation: 35693


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,335
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	111.jpg
Views:	0
Size:	41.3 KB
ID:	1520629   Click image for larger version

Name:	112.jpg
Views:	0
Size:	160.0 KB
ID:	1520630   Click image for larger version

Name:	113.jpg
Views:	0
Size:	103.7 KB
ID:	1520631  
pizza is_online_now
Thanks: 6
Thanked 7,493 Times in 6,646 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08459 seconds with 12 queries