Có 3 việc càng lười càng tích phúc cho gia đ́nh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Có 3 việc càng lười càng tích phúc cho gia đ́nh
Nếu lười biếng đúng việc, đúng lúc, đúng chỗ, chắc chắn lười biếng sẽ đem lại những lợi ích cá nhân, đó là 3 việc càng lười càng tích phúc cho ḿnh và gia đ́nh, cuộc sống sẽ đỡ bộn bề và hạnh phúc hơn. Tốt nhất, việc ǵ không cần đến ḿnh cứ thoải mái cho bản thân được "lười một chút". Buộc bản thân bận rộn cả những việc không phải của ḿnh đôi khi cũng là một sai lầm khó sửa.

Lười biếng là một khuyết điểm thường bị lên án nhưng trên đời, lạ ḱ thay, có những việc nên lười và cần lười. Nếu lười biếng đúng việc, đúng lúc, đúng chỗ, chắc chắn lười biếng sẽ đem lại những lợi ích cá nhân.

Không kể người thông minh hay người hèn kém, nếu biết được 3 việc càng lười càng tích phúc cho ḿnh và gia đ́nh, cuộc sống sẽ đỡ bộn bề và hạnh phúc hơn.

Tuy nhiên, lười biếng ở đây không có nghĩa là vứt bỏ việc mà mặc kệ luôn, không động tới nữa. "Lười một chút" ở đây ư chỉ thái độ sống tự tại, an yên, xem nhẹ mọi thị phi, rối ren của cuộc đời hay cụ thể hơn, đó chính là sống tích cực.

1. Lười động năo

Mọi khổ tâm, buồn phiền trong đời hầu hết được sinh ra là do chúng ta tự dày ṿ ḿnh, bắt ḿnh phải nghĩ đến nó và rồi lại than thở rằng tại sao ḿnh khổ mà người khác sướng thế.

Càng phiền năo nhiều, tâm hồn càng chật chội. Cứ nới lỏng tâm hồn, phiền năo ít đi, cảm giác thoải mái sẽ tự nhiên đến.

Người khổ nhất là người suy nghĩ nhiều, thậm chí suy nghĩ về cả những chuyện không ảnh hưởng tới ḿnh.

Biết buông bỏ, bớt tính toán, không mưu mô, thuận theo tự nhiên - tâm trạng sẽ dễ chịu. Lười động năo không có nghĩa là thả trôi, mặc kệ cuộc đời xô đẩy mà là cần để tâm vào những chuyện quan trọng, biết v́ ḿnh mà sống tích cực.

Cuộc đời ngắn lắm, đừng v́ những chuyện cỏn con vặt vănh mà tự gh́ ḿnh xuống. Sống ở đời, lựa thời cơ, cần phải biết khi nào thả lỏng khi nào thắt chặt.

Một chiếc cung tên bị giương căng liên tục sẽ sớm hỏng giống như con người quá bận ḷng sẽ mệt mỏi nhiều đến kiệt sức.

Biết cách sống lạc quan, vui vẻ sẽ là phương pháp hữu hiệu nhất để vượt qua mọi khó khăn, thử thách.

Hơn nữa, tự người hài ḷng với hiện tại sẽ sinh ra hooc-môn hạnh phúc thu hút những người xung quanh và từ đó, sẽ ra tay giúp đỡ người khác sống tích cực. Làm việc tốt dù nhỏ thế nào cũng đáng khen.
2. Lười động miệng

Người xưa có câu: Họa từ miệng mà ra. Lời nói gió bay nhưng lỡ một lời khích bác, mỉa mai người khác, ắt sẽ có người hằn ghi và trả thù vào một ngày nào đó.

V́ thói nhàn rỗi nên nhiều người sinh ra thói đem chuyện của người khác ra bàn tán, b́nh luận, phán xét, thậm chí ch́ chiết, "quy tội".

Con người sinh ra có hai mắt để nh́n, hai tai để nghe nhưng chỉ có một miệng để nói.

Chính v́ thế, hăy quan sát và lắng nghe nhiều hơn; tốt hơn cả, trước khi mở miệng nên suy nghĩ, chắt lọc lời ḿnh nói c̣n khi đă mở miệng, hăy nói đúng lúc, nói đúng chỗ.

Ăn nói chừng mực, không khẩu nghiệp, không chỉ trích sau lưng, không châm ng̣i cho mâu thuẫn, muốn sống hạnh phúc th́ đừng gây thị phi, căng thẳng.

Bởi lẽ, ḿnh làm điều xấu, ắt có ngày ḿnh sẽ phải nhận lại hậu quả mà thôi.

"Thêm bạn, bớt thù" - dùng miệng để nói những lời chân thành sẽ nhận được sự yêu mến và giúp đỡ của những người xung quanh. Cuộc sống v́ thế mà vui vẻ hơn, đó là nguồn gốc của phúc khí, cần phải nhân rộng hằng ngày.

3. Lười động thủ

Lười động thủ không có nghĩa dừng hết tất cả các hoạt động chân tay lại trong cuộc sống thường ngày. Ngưng điều khiển người khác sẽ khiến bản thân chúng ta cảm thấy "dễ thở" hơn.

Khi dừng việc phải chỉ đạo người khác, khi dừng việc bực tức khi người khác không làm theo, tự bản thân sẽ không c̣n cảm thấy đau đầu khi phải ḍ xét xem họ đang suy nghĩ ǵ.

Cứ sống tốt cuộc đời ḿnh, không phải việc của ḿnh không xen vào đời tư của người khác, không thay ai quyết định cuộc sống của họ.

Can dư quá sâu vào chuyện của người khác đôi khi lại là làm hại người khác và mang tiếng xấu về ḿnh.

Đơn cử, ngay trong cuộc sống gia đ́nh, không áp đặt cuộc sống của bạn đời hay con cái chính là cách "giữ lửa" hạnh phúc.

Ngay cả khi tất cả là một gia đ́nh, vẫn hăy để cho mỗi người có một không gian riêng, cá nhân mỗi người vẫn nên giữ những bí mật thú vị cho riêng ḿnh.

Việc ǵ cũng nhúng tay vào, việc nào cũng ṭ ṃ hỏi, tự nhiên bạn sẽ bị ghét.
Sống trên đời, đôi khi tự cho phép bản thân "lười một chút" cũng là cách để ḿnh nghỉ ngơi, thư giăn, không bận ḷng với những việc xảy ra xung quanh của người khác.

Cứ sống tích cực, ắt sẽ được đền đáp. Người c̣n giữ thói tọc mạch là người chưa được khôn ngoan lắm trong cách ứng xử.

Bớt tính toán, bớt bàn tán, bớt điều khiển, đầu óc rảnh rang, tính t́nh trở nên ôn ḥa, tăng phúc khí cho chính ḿnh và gia đ́nh.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 01-28-2020
Reputation: 67343


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,432
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	109.3 KB
ID:	1520790   Click image for larger version

Name:	2.png
Views:	0
Size:	352.0 KB
ID:	1520791   Click image for larger version

Name:	3.png
Views:	0
Size:	322.3 KB
ID:	1520792  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,720 Times in 10,131 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07610 seconds with 12 queries