Phát tởm với nhà vệ sinh bệnh viện container Vũ Hán - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phát tởm với nhà vệ sinh bệnh viện container Vũ Hán
Bệnh viện container Vũ Hán, 1000 người dùng chung nhà vệ sinh. Nhà vệ sinh này lại không người quét dọn. Thật không thể tưởng tượng nổi, đúng là địa ngục trần gian.

T́nh h́nh dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán mất kiểm soát. Giới chức Vũ Hán đă lắp đặt bệnh viện container tại các sân vận động và pḥng triển lăm các nơi, nhằm ứng phó dịch bệnh. Nhưng sau khi những bức ảnh bên trong điểm tiếp nhận này trong thành phố Vũ Hán bị lộ đă khiến người dân kinh hoàng. Có người thậm chí nói thẳng, môi trường này như “trại tập trung chết chóc”, bước vào mà chẳng có ngày ra, chỉ có thể chờ chết.



Một bệnh viện tạm thời tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Ảnh: Weibo)
Hiện giờ t́nh h́nh dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán vẫn tiếp tục xấu đi. Chính quyền Vũ Hán ngoài việc lắp dựng “Bệnh viện Hỏa Thần Sơn” và “Bệnh viện Lôi Thần Sơn” ra, c̣n có “bệnh viện container” (điểm tiếp nhận bệnh nhân tạm thời) được trưng dụng từ sân vận động Hồng Sơn, nhà khách Vũ hán, Trung tâm hội nghị và triển lăm quốc tế Vũ Hán, tổng cộng có thể cung cấp 3.800 giường. Nhưng sau đó thông tin truyền ra rằng những điểm thu nhận tạm thời này tồn tại rất nhiều vấn đề.

Từ những bức ảnh và video mà cư dân mạng cung cấp, có thể thấy rằng, bệnh viện container dùng những tấm ván ép khổng lồ chia thành nhiều khu vực. Mỗi khu vực đều xếp đầy giường sắt, giữa những chiếc giường c̣n đặt một chiếc bàn và ghế học sinh như trong trường học.

Một cư dân mạng tiết lộ trên Weibo rằng, d́ của anh là bệnh nhân nhiễm viêm phổi corona mới. Sáng sớm ngày 6/2, d́ được thông báo sẽ được đưa tới một “bệnh viện lớn có điều kiện tốt hơn”. Nhưng kết quả lại được đưa vào bệnh viện container được xây dựng từ Trung tâm hội nghị và triển lăm nhà khách Vũ Hán.

Anh oán trách rằng: “Điều kiện ở đây rất tệ, hoàn toàn không giống với những ǵ trong bản tin. Dây điện th́ bị chập và mất điện, thảm sưởi bằng điện không thể sử dụng, tối ngủ rét run cầm cập. Không được tiêm thuốc, globulin gamma (Globulin miễn dịch tiêm tĩnh mạch) tự mang theo cũng không tiêm được; 1000 người dùng chung một nhà vệ sinh, cũng không có người quét dọn, nước tiểu của bệnh nhân bắn tung tóe bên ngoài bồn tiểu.”

Cư dân mạng này c̣n đính kèm những bức h́nh chụp thực tế của bệnh viện vào bài viết, để chứng thực rằng người nhà của anh quả thực đă tận mắt chứng kiến cảnh thê thảm bên trong bệnh viện. “10h sáng mới được ăn sáng, chỉ có vài miếng điểm tâm nhỏ. Bữa trưa không biết đă hạ cánh chưa, cũng không thấy bác sỹ, y tá ghi chép bệnh t́nh, phát thuốc, thiếu người nên làm không kịp. Thiết bị dưỡng khí thiếu trầm trọng, khu bệnh với hàng trăm bệnh nhân mà một b́nh Ôxy cũng không có, tiếng ho th́ như sóng dậy.”



Một bệnh viện tạm thời tại thành phố Vũ Hán tỉnh Hồ Bắc (Ảnh: Weibo)
Anh cầu cứu cho d́ của ḿnh và những bệnh nhân được điều trị tại bệnh viện container: “Với t́nh h́nh này, th́ bệnh t́nh của bệnh nhân chỉ có thể trầm trọng hơn. Khẩn thiết cầu xin chính phủ nhanh chóng cải thiện điều kiện, không thể v́ bệnh nhân hiện nay mới mắc bệnh nhẹ mà khinh suất. Bệnh nhân nhẹ cũng có quyền con người! Mọi người đều muốn sống sót!”

Bài viết này đă được hàng vạn người lan truyền trên Weibo. Một vài cư dân mạng nói “Giờ họ đang mắc bệnh nhẹ, nhưng cũng là bệnh nhân, cũng cần uống thuốc, chất dinh dưỡng, nghỉ ngơi để phục hồi. Nếu không chẳng phải từng phút trôi qua họ sẽ trở thành bệnh nặng hay sao?”

Cũng có người kêu gọi các bệnh nhân nên bảo vệ môi trường: “Nh́n môi trường trong nhà vệ sinh chứng tỏ có người tố chất quả thực rất kém, vứt giấy bẩn lung tung. Đi tiểu tiện, đại tiện xong cũng không xả nước luôn cho sạch sẽ, chẳng để ư tới vệ sinh một chút nào! Chỉ cần mỗi một người bệnh tự ḿnh để ư một chút th́ có thể làm được.”

Tuy nhiên, sau đó bài viết nói trên đă bị xóa, không rơ nguyên nhân.

Sau khi thông tin về môi trường bên trong bệnh viện container quá tệ hại được tiết lộ ra bên ngoài, người dân đại lục lo lắng cho hay, “Phải chăng v́ mật độ quá đông nên khiến virus tăng liên tục không ngừng, nên không thể thuyên giảm?” “Ở nơi này, tôi không tin là có thể chữa khỏi bệnh, người chen chúc như thế này, lại không được cách ly.” “Nh́n xem nhiều giường như thế kia, là biết t́nh h́nh dịch bệnh hiện nay tồi tệ như thế nào rồi.” “Đây chẳng phải là lây nhiễm chéo quy mô lớn hay sao? Lỡ lây nhiễm chéo th́ phiền phức rồi.” “Chỗ này trông như trại tập trung chết chóc.” “‘Bệnh viện container’ ǵ chứ, rơ ràng là ‘hộp tro cốt’!”

Theo t́m hiểu, bắt đầu từ ngày 4/2, Vũ Hán sẽ xây dựng thêm 8 “bệnh viện container” tại Hán Dương, Giang Ngạn, Hồng Sơn, khu phát triển Vũ Hán, khu công nghệ cao Đông Hồ, khu Giang Hạ, khu Hoàng Pha… Ngoài ra, sân vận động Vũ Hán bên cạnh bệnh viện Đồng Tế, trực thuộc trường Đại học Khoa học Kỹ Thuật Hoa Trung cũng sắp được sửa thành bệnh viện container.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-08-2020
Reputation: 35693


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,345
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	271.jpg
Views:	0
Size:	53.0 KB
ID:	1526087   Click image for larger version

Name:	272.jpg
Views:	0
Size:	114.3 KB
ID:	1526088  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,493 Times in 6,646 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Old 02-08-2020   #2
vinhduong68
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
vinhduong68's Avatar
 
Join Date: Aug 2013
Posts: 6,252
Thanks: 2,883
Thanked 5,857 Times in 2,612 Posts
Mentioned: 24 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1238 Post(s)
Rep Power: 19
vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8
vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8
Default

chỗ tôi chỉ có vài ông bà Chệt mà nhà vệ sinh cũng phải tẩy rửa thường xuyên.
vinhduong68_is_offline  
Old 02-08-2020   #3
nhattran03
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
nhattran03's Avatar
 
Join Date: Sep 2007
Location: Quận hột cam
Posts: 9,806
Thanks: 920
Thanked 2,999 Times in 1,782 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 673 Post(s)
Rep Power: 27
nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7
nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Cha cái ho này th́ t́nh trạng khạc nhổ của dân trung cuốc được dịp phát huy tối đa ,y tá có khi bị trượt ngă v́ đờm,dăi......kinh thặc.
nhattran03_is_offline  
The Following User Says Thank You to nhattran03 For This Useful Post:
hoaghoatham (02-10-2020)
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08902 seconds with 12 queries