Thổ hốt hoảng ngừng bắn luôn v́ thứ này - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thổ hốt hoảng ngừng bắn luôn v́ thứ này
Nga- Thổ đang cực kỳ gay go. Nhưng Su-34 Nga vừa "nổi giận", Thổ Nhĩ Kỳ hốt hoảng ngừng chiến ở Idlib. Quá hay luôn!

Nga được cho là đă phát động nhiều máy bay chiến đấu Su-34 tiêu diệt căn cứ của Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib nhằm cảnh cáo Ankara, ngay sau hành động thực tế của Nga, Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đă lập tức dừng chiến.

T́nh h́nh Syria đang ngày càng trở nên phức tạp và đất nước này đă trở thành chiến trường cho “tṛ chơi” của các cường quốc. Chỉ trong gần một tuần qua, Thổ Nhĩ Kỳ đă điều động gần 200 xe tăng đến các khu vực xung đột ở Aleppo và Idlib để tham chiến. Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đă tiêu diệt nhiều binh lính và phương tiện chiến đấu của Quân đội Syria (SAA), thậm chí là cả phương tiện chiến đấu của Nga cũng bị người Thổ biến thành “đống sắt vụn”.



Những ngày qua, Thổ Nhĩ Kỳ ồ ạt tăng quân và phương tiện chiến đấu vào Syria. Nguồn: Sohu.
Chỉ trong 2 ngày gần đây, Thổ Nhĩ Kỳ đă làm 170 binh lính Syria thiệt mạng, hủy diệt hàng trăm cứ điểm quân sự của SAA, tạo ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến kế hoạch tác chiến của Damacus. Trong t́nh h́nh cấp bách này, Nga đă chính thức “ra tay”, Không quân Nga đă điều động Su-34 tham gia chiến trường Idlib và Ankara đă ngay lập tức yêu cầu đ́nh chiến.

Theo báo cáo của TASS hôm 12/2, Thổ Nhĩ Kỳ đă tiến hành nhiều cuộc pháo kích hủy diệt nhiều cứ điểm và trận địa pḥng thủ của SAA, trong đó, các căn cứ và trận địa của Nga thiết lập ở Idlib cũng “vô t́nh” bị người Thổ tiêu diệt.



Thổ Nhĩ Kỳ đă tiêu diệt nhiều cứ điểm của SAA ở Idlib. Nguồn: Sohu.
Sau khi xảy ra sự kiện này, Quân đội Nga đă ngay lập tức đàm phán với Thổ Nhĩ Kỳ, Bộ Quốc pḥng Nga kịch liệt lên án các cuộc pháo kích của Ankara và yêu cầu Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ngay lập tức giải tán các trang bị quân sự đă bố trí tại Idlib và khu vực xung quanh, nếu không Ankara sẽ phải nhận “những hành động đáp trả có hiệu quả” của Moscow. Ngay sau tuyên bố của Nga, Bộ Quốc pḥng Thổ Nhĩ Kỳ không chỉ đưa ra tuyên bố cứng rắn mà c̣n từ chối rút lực lượng, đồng thời điều động thêm quân đến Syria. Hành động của Thổ Nhĩ Kỳ đă thực sự làm Moscow “nổi giận”.

Theo hăng thông tấn Pentapostagma của Hy Lạp, ngày 12/2 Không quân Nga đă điều động 6 máy bay chiến đấu Su-34 mang theo bom đạn xuất phát từ căn cứ Không quân Hmeymim của Nga ở Syria, tiến hành oanh tạc dữ dội vào các mục tiêu quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ ở xung quanh Idlib. Cuộc không kích của Không quân Nga kéo dài gần 30 phút và trạm quân sự tiền tiêu của Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib bị tiêu diệt hoàn toàn.



Su-34 của Nga ở căn cứ Hmeymim đă tiến hành không kích căn cứ quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib. Nguồn: Sohu.
Căn cứ do Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát không chỉ bao gồm các lực lượng vũ trang chống chính phủ Syria, mà c̣n có cả các binh sĩ tinh nhuệ của Thổ Nhĩ Kỳ. Sau cuộc không kích của Không quân Nga, căn cứ này đă trở thành một đống đổ nát. Theo báo cáo sơ bộ của Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, các cuộc không kích của Nga đă làm ít nhất 13 binh sĩ thiệt mạng và hơn 20 người bị thương, Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và phiến quân đă nhanh chóng rút khỏi căn cứ này, lùi ra ngoài vùng đệm quân sự, hiện SAA đă kiểm soát căn cứ của Thổ Nhĩ Kỳ để lại.

Theo Pentapostagma, quy mô của các cuộc không kích do Không quân Nga phát động không lớn, chỉ phá hủy một vị trí của Thổ Nhĩ Kỳ, điều này không phải là do Nga không đủ sức mạnh mà là Nga chỉ muốn “cảnh cáo” Ankara không được mở rộng chiến tranh. Được biết, sau khi quân đội Nga tiến hành một cuộc không kích, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan đă khẩn trương ra lệnh cho binh sĩ của ḿnh kiềm chế và ngay lập tức thực hiện thỏa thuận ngừng bắn.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-13-2020
Reputation: 35707


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,536
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	41.jpg
Views:	0
Size:	37.3 KB
ID:	1529107   Click image for larger version

Name:	42.jpg
Views:	0
Size:	25.2 KB
ID:	1529108   Click image for larger version

Name:	43.jpg
Views:	0
Size:	27.7 KB
ID:	1529109  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,500 Times in 6,653 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06549 seconds with 12 queries