Lư do Singapore có nhiều người mắc Covid-19 nhất ở Đông Nam Á - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Lư do Singapore có nhiều người mắc Covid-19 nhất ở Đông Nam Á
V́ sao Singapore có nhiều ca nhiễm virus Corona nhất Đông Nam Á? Một hội nghị gần đây đă vô t́nh phát tán dịch bệnh này ở Singapore. Lượng du khách từ Trung Quốc sang đây cũng gia tăng.


Sigapore hiện là nước có nhiều ca nhiễm virus Corona nhất Đông Nam Á (ảnh: BBC News)

Sigapore từng được WHO dành nhiều lời khen ngợi về công tác pḥng chống dịch Corona nhưng nước này vẫn đang phải đối mặt với những thách thức không hề nhỏ.

Sân bay quốc tế Changi của Singapore là một trong những sân bay đông khách nhất trên thế giới. Trung b́nh cứ mỗi 80 giây sẽ có một chuyến bay đến và cất cánh từ sân bay Changi.

Singapore đă bố trí hàng chục máy quét thân nhiệt tự động khắp sân bay Changi nhằm giúp phát hiện sớm những trường hợp có biểu hiện nhiễm bệnh, nhưng điều này có vẻ là chưa đủ v́ lượng khách tới là quá đông.

Nhiều trường hợp hành khách c̣n cố t́nh né máy đo thân nhiệt và không hợp tác với những nhân viên y tế làm việc tại sân bay.

“Chúng tôi rất dễ bị tổn thương nhưng Singapore phải làm mọi cách để có thể ngăn chặn sự lây lan của virus”, ông Lawrence Wong, chủ tịch lực lượng phản ứng nhanh về virus Corona của Singapore, cho biết.

Singapore cũng là quốc gia được chọn làm địa điểm tổ chức rất nhiều hội nghị về kinh tế, thu hút người từ khắp nơi trên thế giới, điều này khiến đảo quốc sư tử rất khó kiểm soát t́nh h́nh dịch bệnh.


Hồi giữa tháng 1, một hội nghị thương mại được tổ chức tại Singapore đă làm phát sinh nhiều trường hợp lây nhiễm virus Corona ra thế giới.

Hơn 100 người đă tham dự hội nghị này trong đó, có cả doanh nhân người Trung Quốc. Khoảng một tuần sau, những trường hợp nhiễm virus Corona, được cho là xuất phát từ hội nghị tại Singapore, đă được thông báo ở Hàn Quốc, Malaysia, Anh và Tây Ban Nha.

Đặc biệt, một doanh nhân người Anh bị nhiễm virus sau khi tham gia hội nghị này đă lây cho 11 người khác, khi tới một khu nghỉ dưỡng. Báo giới Anh gọi trường hợp này là “người siêu lây nhiễm” virus Corona tại Anh.

Một doanh nhân người Malaysia tham gia hội nghị cũng đă lây nhiễm virus Corona cho mẹ và chị gái của ông này tại quê nhà. Trong khi đó, Singapore thông báo 3 trường hợp nhiễm virus Corona xuất phát từ hội nghị nói trên.

Singapore có nguy cơ lây nhiễm virus Corona cao v́ đây là điểm đến hàng đầu cho các hội nghị thương mại và khách du lịch quốc tế, đặc biệt là từ Trung Quốc. Năm 2019, khoảng 3,62 triệu du khách Trung Quốc đă tới Singapore.


Nhiều máy quét thân nhiệt được bố trí tại các sân bay của Sigapore (ảnh: BBC News)

Dịp Tết Nguyên đán năm nay, do lo ngại những cuộc biểu t́nh diễn ra ở Hồng Kông, khách du lịch Trung Quốc thậm chí c̣n tới Singapore nhiều hơn b́nh thường. Điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh tại quốc gia này.

“Chúng tôi rất lưu ư rằng Singapore là một nền kinh tế mở và là một trong những trung tâm du lịch quốc tế. Chúng tôi đang làm tất cả những ǵ có thể để ngăn chặn sự lây lan của nó (virus Corona). Chúng tôi cung cấp thông tin rất minh bạch và hợp tác chặt chẽ với các tổ chức y tế nước ngoài”, ông Lawrence Wong cho biết.

Một vấn đề khác hiện nay đang khiến Singapore phải “đau đầu”, đó là t́nh trạng nhiều công dân nước này thiếu b́nh tĩnh và không để tâm đến những khuyến cáo từ chính phủ.

Nhiều b́nh luận trên mạng xă hội cho thấy nhiều người Singapore thiếu tin tưởng vào những thông tin về cách pḥng chống dịch bệnh mà chính quyền đưa ra. Một số người thậm chí đổ lỗi cho chính phủ v́ t́nh trạng thiếu khẩu trang y tế.

Hồi tuần trước, Thủ tướng Singapore – ông Lư Hiển Long, đă phải lên tiếng trấn an người dân sau khi nhiều người đổ xô đến các siêu thị tranh nhau mua lương thực, thực phẩm tích trữ v́ một tin đồn rằng sắp có lệnh phong tỏa.

“Chúng tôi là một đất nước dễ tổn thương bởi dịch bệnh v́ diện tích nhỏ và có quá nhiều kết nối với bên ngoài”, tiến sĩ về bệnh truyền nhiễm của Singapore – ông Leong Hoe Nam nói.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-13-2020
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,722
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	41.jpg
Views:	0
Size:	181.9 KB
ID:	1529213   Click image for larger version

Name:	42.jpg
Views:	0
Size:	67.7 KB
ID:	1529214  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to sunshine1104 For This Useful Post:
phitien (02-18-2020)
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07120 seconds with 12 queries