Sau TQ, đất nước này sẽ thành tâm dịch Covid-19? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sau TQ, đất nước này sẽ thành tâm dịch Covid-19?
Đó là Singapore. Quốc đảo này đang lo lắng trước nguy cơ trở thành tâm dịch toàn cầu. Hiện có nhiều trường hợp nhiễm virus corona ngoài Trung Quốc được xác định bắt nguồn từ Singapore. Với vai tṛ là trung tâm giao thương toàn cầu, thành phố đă góp phần khiến virus lây lan.

Cứ mỗi 80 giây lại có một máy bay cất hoặc hạ cánh ở sân bay quốc tế Changi, khiến nó luôn nằm trong danh sách những phi trường bận rộn nhất toàn cầu. Và nếu dựa trên khả năng kết nối th́ Changi c̣n vượt JFK của New York, SFO của San Francisco hay DXB của Dubai.

Hơn ai hết, giới chức Singapore hiểu rơ đồng nghĩa với sự bận rộn này là nguy cơ cao xuất hiện những hành khách nhiễm virus corona chủng mới - thứ đă lấy đi mạng sống của hơn 1.300 người và khiến gần 65.000 nhiễm bệnh.



Nhân viên y tế ở sân bay quốc tế Changi của Singapore theo dơi thân nhiệt hành khách. Ảnh: AFP.Cuộc gặp đưa virus corona đi khắp thế giới
Hàng chục máy quét nhiệt đă được đặt tại các nhà ga của sân bay, tự động đo thân nhiệt hành khách khi họ nhập hay xuất cảnh Singapore.

Một đường biên giới mở và sự kết nối toàn cầu, kết hợp với cách tiếp cận chủ động của nước này với bệnh dịch khiến cho Singapore trở thành nước phát hiện nhiều ca nhiễm nhất ngoài đại lục, với 67 trường hợp tính đến ngày 14/2.

"Chúng tôi dễ bị ảnh hưởng, nhưng chúng tôi phải làm mọi thứ có thể để ngăn chặn sự lây lan của virus", ông Lawrence Wong, đồng Chủ tịch nhóm công tác đặc biệt chống dịch của Singapore, chia sẻ.

Mặc dù vậy, khi virus xuất hiện ở Singapore, nó không chỉ ảnh hưởng đến đảo quốc sư tử, nó có thể đă lan tới khắp nơi trên thế giới nhờ Singapore.

Điều này trở thành thực tế sau khi một cuộc họp được tổ chức tại khách sạn Grand Hyatt của thành phố hồi giữa tháng 1 trở thành nguồn lây nhiễm cho hàng chục trường hợp trên khắp thế giới.

Hơn 100 người đă tham dự hội nghị của một tập đoàn bán lẻ quốc tế, trong đó có những người đến Vũ Hán.

Một tuần sau cuộc gặp, nhiều ca nhiễm virus corona đă xuất hiện trên toàn thế giới, từ Hàn Quốc đến Malaysia, Anh và thậm chí cả Tây Ban Nha.

Người Malaysia đầu tiên nhiễm virus, một người đàn ông 41 tuổi, đă tham dự cuộc gặp cùng với các đồng nghiệp đến từ Trung Quốc. Sau khi trở về nhà, người này đă lây nhiễm cho chị gái và mẹ vợ.

Sau đó, Hàn Quốc xác nhận hai trường hợp nhiễm bệnh, đều là công dân nước này từng có mặt trong cuộc gặp ở Singapore, nơi họ cùng ngồi ăn với các đồng nghiệp Trung Quốc.

Singapore cũng báo cáo 3 trường hợp nhiễm virus từ cuộc gặp ở khách sạn, với 2 công dân của đảo quốc và một thường trú nhân.

Steve Walsh, công dân người Anh đă lây virus cho 11 người ở châu Âu, cũng từng có mặt tại hội nghị này.

Từ Singapore trở về, ông Walsh bay tới một khu nghỉ dưỡng ở Pháp để trượt tuyết, và đă lây nhiễm cho 11 người ở đó. Những người này lại bay trở về nước họ, với 5 trường hợp ở Anh, 5 trường hợp ở Pháp và 1 trường hợp ở đảo Mallorca của Tây Ban Nha.



Khách sạn Grand Hyatt Singapore, nơi diễn ra cuộc gặp của một công ty bán lẻ quốc tế với hơn 100 nhân viên đến từ nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Vũ Hán. Ảnh: Reuters.
Cuộc gặp ở khách sạn Grand Hyatt cho thấy Singapore có khả năng trở thành địa điểm trung gian cho sự lây lan của virus. Nhưng điều đáng quan ngại là đă có rất nhiều hội nghị như vậy được tổ chức.

Thành phố cũng là nơi thu hút số lượng lớn khách du lịch, đặc biệt là những người đến từ Trung Quốc. Với 3,62 triệu lượt khách, người Trung Quốc đứng đầu trong số khách du lịch đến Singapore.

Do các cuộc biểu t́nh ở Hong Kong, nhiều khách Trung Quốc quyết định đến Singapore thay v́ đặc khu trong dịp Tết Nguyên đán vừa rồi - vô t́nh trùng với thời điểm bùng phát của virus.

Nhiều thứ để mất
"Chúng tôi nhận thức rất rơ rằng chúng tôi thực sự là nền kinh tế mở, là trung tâm du lịch quốc tế. V́ vậy chúng tôi đang làm tất cả để ngăn chặn sự lây lan của dịch. Chúng tôi đang công bố thông tin một cách rất minh bạch và tiếp tục phối hợp với giới chức y tế toàn cầu", ông Wong nói thêm.

Singapore đă đẩy mạnh thực hiện các biện pháp chống lại virus nhằm ngăn chặn sự lây lan trong một thành phố với mật độ dân số cao. Chính quyền áp dụng một cơ chế theo dơi rất tinh vi để săn lùng người nhiễm bệnh, nhằm đưa họ vào diện cách ly hoặc theo dơi.

Singapore cũng là quốc gia thứ 3 trên thế giới, sau Nga và Triều Tiên, đóng cửa biên giới với người Trung Quốc và buộc những công dân từng đến Trung Quốc phải cách ly bắt buộc trong ṿng 14 ngày.

Những người vi phạm lệnh cách ly sẽ bị tước giấy phép lao động và không được phép làm việc ở Singapore nữa. Chính quyền cũng phân phối mặt nạ tới một triệu hộ gia đ́nh, và lập tài khoản WhatsApp để thông báo cho người dân về t́nh h́nh dịch bệnh.

Lư do chính để Singapore có phản ứng nhanh và quyết liệt như vậy nhằm chống lại virus corona, một phần đến từ kích thước khiêm tốn của quốc gia này, nhưng cũng v́ chính quyền đă có bài học đắt giá với dịch SARS hồi năm 2002-2003.

"Bạn gặp các đồng nghiệp của ḿnh một ngày trong bữa trưa, và sau đó vài ngày, bạn sẽ nghe rằng họ đă được đưa vào pḥng hồi sức tích cực, hoặc tệ hơn - đă chết", bác sĩ Leong Hoe Nam, một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm, người sống sót sau dịch SARS, kể lại.

Với 238 người nhiễm bệnh và 33 ca tử vong khi đó, ông Leong nói rằng dịch SARS đă "gây sợ hăi và làm người Singapore bị chấn thương tâm lư".



Dịch bệnh do virus corona gây nên được cho là sẽ khiến nền kinh tế chủ yếu phụ thuộc vào dịch vụ và du lịch của Singapore bị ảnh hưởng nặng nề. Ảnh: Reuters.
"Chúng tôi là một đất nước dễ bị tổn thương, rất nhỏ nhưng kết nối với nhiều nơi. Một ngày nào đó bạn có thể mắc bệnh ở Trung Quốc hay bất cứ nơi nào khác trên thế giới, và ngay sau đó nó sẽ xuất hiện ở Singapore", ông Leong nhận định.

Không có lựa chọn nào khác, Singapore phải cảnh giác cao độ và minh bạch trong cuộc chiến chống lại căn bệnh chết người này. Đảo quốc phụ thuộc rất nhiều vào phần c̣n lại của thế giới cho nền kinh tế, lương thực, và huyết mạch của họ.

Các biện pháp mạnh đă giúp Singapore dập tắt dịch SARS, nhưng trong ṿng 10 năm qua, thành phố đă gắn kết chặt chẽ hơn với nền kinh tế toàn cầu, đặc biệt là với Trung Quốc.

Lần này họ có nhiều thứ để mất hơn.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 02-15-2020
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,904
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	361.jpg
Views:	0
Size:	151.9 KB
ID:	1530014   Click image for larger version

Name:	362.jpg
Views:	0
Size:	200.0 KB
ID:	1530015   Click image for larger version

Name:	363.jpg
Views:	0
Size:	127.0 KB
ID:	1530016  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to PinaColada For This Useful Post:
trungthu (02-15-2020)
Old 02-15-2020   #2
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,373
Thanks: 57,636
Thanked 57,443 Times in 18,721 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8655 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
Default

Sao không phải là Việt Nam?
phokhuya_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
hoanglan22 (02-15-2020), trungthu (02-15-2020)
Old 02-15-2020   #3
trungthu
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 1,628
Thanks: 25,882
Thanked 3,605 Times in 1,315 Posts
Mentioned: 403 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1259 Post(s)
Rep Power: 23
trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8
trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by phokhuya View Post
Sao không phải là Việt Nam?


Trước năm 75 tôi may mắn được tham dư một buổi thuyết tŕnh về sư h́nh thành của quốc gia Singapore do một vị sĩ quan chiến lược của VNCH ḿnh ...Singapore là nỗi nhục cho dân Mă Lai..dân Singapore nó là gốc Tàu, thí dụ như Chợ lớn ở Sài g̣n của ḿnh một ngày nào đó nó ở đông rồi nó cắm cờ thành lập quốc gia...Singapore nguyên thuỷ nó là đất Mă Lai, Sự thành h́nh của nó được sự ủng hộ và che chở của " đế quốc " Anh ...có lần người dân Mă và dân tàu tràn ra đường chém lộn rồi...vị sĩ quan này tự sát sau ngày 30 tháng tư...
trungthu_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to trungthu For This Useful Post:
hoanglan22 (02-15-2020), phokhuya (02-15-2020)
Old 02-15-2020   #4
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,373
Thanks: 57,636
Thanked 57,443 Times in 18,721 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8655 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by trungthu View Post
Trước năm 75 tôi may mắn được tham dư một buổi thuyết tŕnh về sư h́nh thành của quốc gia Singapore do một vị sĩ quan chiến lược của VNCH ḿnh ...Singapore là nỗi nhục cho dân Mă Lai..dân Singapore nó là gốc Tàu, thí dụ như Chợ lớn ở Sài g̣n của ḿnh một ngày nào đó nó ở đông rồi nó cắm cờ thành lập quốc gia...Singapore nguyên thuỷ nó là đất Mă Lai, Sự thành h́nh của nó được sự ủng hộ và che chở của " đế quốc " Anh ...có lần người dân Mă và dân tàu tràn ra đường chém lộn rồi...vị sĩ quan này tự sát sau ngày 30 tháng tư...
Ḿnh cũng có lần tham khảo về lịch sử của Singapore. Trong Chiến tranh thế giới thứ hai, khi Nhật Bản xâm chiếm và chiếm đóng Singapore từ năm 1942 đến năm 1945. Lúc chiến tranh kết thúc, Singapore trở lại dưới quyền cai trị của Anh Quốc, và ngày càng được cấp quyền tự trị nhiều hơn, đáng nói đến là việc Singapore hợp nhất với "Liên hiệp bang Malya" để h́nh thành Malaysia vào năm 1963.
Tuy nhiên, v́ bất ổn trong xă hội và sự tranh chấp giữa Đảng hành động Nhân dân cầm quyền tại Singapore và Đảng Liên minh cầm quyền tại liên bang khiến Singapore tách khỏi Malaysia. Từ đó Singapore trở thành một nước cộng ḥa độc lập vào ngày 9 tháng 8 năm 1965.
phokhuya_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
hoanglan22 (02-15-2020), trungthu (02-15-2020)
Old 02-15-2020   #5
trungthu
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 1,628
Thanks: 25,882
Thanked 3,605 Times in 1,315 Posts
Mentioned: 403 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1259 Post(s)
Rep Power: 23
trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8
trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by phokhuya View Post
Ḿnh cũng có lần tham khảo về lịch sử của Singapore. Trong Chiến tranh thế giới thứ hai, khi Nhật Bản xâm chiếm và chiếm đóng Singapore từ năm 1942 đến năm 1945. Lúc chiến tranh kết thúc, Singapore trở lại dưới quyền cai trị của Anh Quốc, và ngày càng được cấp quyền tự trị nhiều hơn, đáng nói đến là việc Singapore hợp nhất với "Liên hiệp bang Malya" để h́nh thành Malaysia vào năm 1963.
Tuy nhiên, v́ bất ổn trong xă hội và sự tranh chấp giữa Đảng hành động Nhân dân cầm quyền tại Singapore và Đảng Liên minh cầm quyền tại liên bang khiến Singapore tách khỏi Malaysia. Từ đó Singapore trở thành một nước cộng ḥa độc lập vào ngày 9 tháng 8 năm 1965.


Ḿnh khó bàn căi với bác về vấn đề này , bây giờ là thời buổi của internet, nó có cái hay của nó , nhưng nó cũng có cái đáng buồn của nó ,những nguồn tin mà chúng ta lấy được từ internet hay google cũng không thực sự chính xác... đôi lúc các nguồntin là chỉ để phuc vụ cho một cái ǵ đó,hay người ở phe nào đó viết.. lịch sử Singapore th́ nên để cho dân Mă lai viết...bởi v́ nó là đất nước của người Mă... ở chỗ này không phải là cái chỗ ḿnh bàn chuyện đó...lúc nào tôi ổn định tinh thần tôi sẽ cố gắng t́m lại tài liệu lịch sử để đưa cho bạn coi....

trungthu_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to trungthu For This Useful Post:
hoanglan22 (02-15-2020), phokhuya (02-15-2020)
Old 02-15-2020   #6
hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
hoanglan22's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,184
Thanks: 21,586
Thanked 37,410 Times in 12,684 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7196 Post(s)
Rep Power: 68
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by trungthu View Post
Ḿnh khó bàn căi với bác về vấn đề này , bây giờ là thời buổi của internet, nó có cái hay của nó , nhưng nó cũng có cái đáng buồn của nó ,những nguồn tin mà chúng ta lấy được từ internet hay google cũng không thực sự chính xác... đôi lúc các nguồntin là chỉ để phuc vụ cho một cái ǵ đó,hay người ở phe nào đó viết.. lịch sử Singapore th́ nên để cho dân Mă lai viết...bởi v́ nó là đất nước của người Mă... ở chỗ này không phải là cái chỗ ḿnh bàn chuyện đó...lúc nào tôi ổn định tinh thần tôi sẽ cố gắng t́m lại tài liệu lịch sử để đưa cho bạn coi....

Bạn kiếm cuốn lịch sử thế giới thời trước 75 tui quên Tác giả rồi . Lịch sử này hồi lớp đệ nhất chúng ta có học qua về các nước
__________________
LOÀI KHỈ TRỞ THÀNH LOÀI NGƯỜI MẤT TRIỆU NĂM
LOÀI NGƯỜI MUỐN TRỞ THÀNH LOÀI KHỈ TRƯỜNG SƠN HĂY GIA NHẬP ĐẢNG CS VN

HĂy CÓ Ư THỨC HỆ TỰ HỎI " TÔI ĐĂ LÀM G̀ CHO TỔ QUỐC , ĐỪNG HỎI TỔ QUỐC ĐĂ LÀM G̀ CHO TÔI
hoanglan22_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to hoanglan22 For This Useful Post:
phokhuya (02-15-2020), trungthu (02-15-2020)
Old 02-15-2020   #7
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,373
Thanks: 57,636
Thanked 57,443 Times in 18,721 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8655 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by trungthu View Post
Ḿnh khó bàn căi với bác về vấn đề này , bây giờ là thời buổi của internet, nó có cái hay của nó , nhưng nó cũng có cái đáng buồn của nó ,những nguồn tin mà chúng ta lấy được từ internet hay google cũng không thực sự chính xác... đôi lúc các nguồntin là chỉ để phuc vụ cho một cái ǵ đó,hay người ở phe nào đó viết.. lịch sử Singapore th́ nên để cho dân Mă lai viết...bởi v́ nó là đất nước của người Mă... ở chỗ này không phải là cái chỗ ḿnh bàn chuyện đó...lúc nào tôi ổn định tinh thần tôi sẽ cố gắng t́m lại tài liệu lịch sử để đưa cho bạn coi....



Bác nói hoàn toàn không có ǵ sai cả. Những ǵ ḿnh đưa ra chỉ là nội dung chung chung, nhưng lại không cặn kẻ như bác. Nói chung th́ đó là sự h́nh thành của Singapore.
Cả chính phủ Mă Lai hiện thời th́ hầu hết cũng là người Tàu. Sự h́nh thành của người Tàu trong những đất nước khác khó có thể h́nh dung ra được. Người Mă Lai th́ cũng như dân VC sau này, chỉ biết âm thầm chấp nhận và khóc thầm dưới ách đô hộ của TC.
phokhuya_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
hoanglan22 (02-15-2020), trungthu (02-15-2020)
Old 02-15-2020   #8
trungthu
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 1,628
Thanks: 25,882
Thanked 3,605 Times in 1,315 Posts
Mentioned: 403 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1259 Post(s)
Rep Power: 23
trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8
trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by hoanglan22 View Post
Bạn kiếm cuốn lịch sử thế giới thời trước 75 tui quên Tác giả rồi . Lịch sử này hồi lớp đệ nhất chúng ta có học qua về các nước

Những cái điều tôi biết không phải từ cuốn sử học ở năm đệ nhất đâu, người sĩ quan thuyết tŕnh về đề tá đó... ông ta là một nhà khảo sử,,,, một một bâc thầy của những trung tâm nghiên cứu văn hoá việt , những bài viết khảo sử của ông ta một phần cũng đă được đăng trên tạp chí của miền Nam ḿnh ...nghe nói có lần ông ta làm trưởng phái đoàn của VNCH ra Bắc họp, có dẫn theo cả Phan nhật Nam nữa..., tôi không nhớ lắm h́nh như nhà văn miền Nam B́nh Nguyên Lộc cũng có viết về sử...tôi không nhớ về đề tài ǵ nhưng có nói về sự liên hệ giữa nguồn gốc chủng tộc Mă Lai và chủng tộc Việt...tiếc rằng sau 30 tháng tư kho tàng văn hóa của Việt Nam bị lũ khỉ trường sơn phá sạch..
trungthu_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to trungthu For This Useful Post:
hoanglan22 (02-15-2020), phokhuya (02-15-2020)
Old 02-15-2020   #9
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,373
Thanks: 57,636
Thanked 57,443 Times in 18,721 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8655 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by trungthu View Post
Những cái điều tôi biết không phải từ cuốn sử học ở năm đệ nhất đâu, người sĩ quan thuyết tŕnh về đề tá đó... ông ta là một nhà khảo sử,,,, một một bâc thầy của những trung tâm nghiên cứu văn hoá việt , những bài viết khảo sử của ông ta một phần cũng đă được đăng trên tạp chí của miền Nam ḿnh ...nghe nói có lần ông ta làm trưởng phái đoàn của VNCH ra Bắc họp, có dẫn theo cả Phan nhật Nam nữa..., tôi không nhớ lắm h́nh như nhà văn miền Nam B́nh Nguyên Lộc cũng có viết về sử...tôi không nhớ về đề tài ǵ nhưng có nói về sự liên hệ giữa nguồn gốc chủng tộc Mă Lai và chủng tộc Việt...tiếc rằng sau 30 tháng tư kho tàng văn hóa của Việt Nam bị lũ khỉ trường sơn phá sạch..
http://www.sugia.vn/portfolio/detail...-viet-nam.html

Bác vào trang này download cuốn "Nguồn gốc Mă Lai của dân tộc Việt Nam"
phokhuya_is_offline  
The Following User Says Thank You to phokhuya For This Useful Post:
trungthu (02-15-2020)
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.14822 seconds with 12 queries