Cảm động cảnh cụ ông nhiễm Covid-19 chăm vợ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cảm động cảnh cụ ông nhiễm Covid-19 chăm vợ
Đoạn video cảm động ghi lại cảnh cụ ông 87 tuổi đút thức ăn cho vợ (cả hai đều nhiễm virus corona chủng mới – Covid-19) tại Trung Quốc đă lan truyền rộng răi trên mạng xă hội.

Đài NDTV hôm 13-2 đăng tải đoạn video nói trên, quay cảnh cụ ông đút thức ăn và nước uống cho vợ ḿnh. Cả hai đều là bệnh nhân của dịch Covid-19 và đang được điều trị y tế.

Trên mạng xă hội của Trung Quốc, đoạn video được chia sẻ cùng với ḍng chú thích: "Tôi sẽ yêu (cặp đôi này) mỗi ngày và măi măi: Cụ ông 87 tuổi nhiễm Covid-19 cầm chai truyền dịch để thăm vợ, cũng là bệnh nhân của dịch Covid-19 pḥng bên cạnh và kiên nhẫn đút thức ăn và nước uống cho bà. Hy vọng hai người sẽ sớm b́nh phục!".

Một cư dân mạng xă hội Twitter viết: "Đúng là t́nh yêu đích thực, rất đẹp. Chúc họ b́nh phục nhanh chóng". Một người khác b́nh luận: "Cần t́m ra nguồn gốc của virus này để vô hiệu hóa nó, không gây rủi ro thêm cho người dân của các bạn".


Cụ ông đút thức ăn và nước uống cho vợ ḿnh. Ảnh: Twitter

Trong khi đó, một cư dân mạng hy vọng t́nh yêu của cặp đôi sẽ giúp họ vượt qua virus. Một người khác cũng chia sẻ: "Cầu mong bà ấy vượt qua. Chúa phù hộ cho cả hai".

Liên quan tới dịch Covid-19 lây lan khắp Trung Quốc và nhiều quốc gia trên thế giới, một y tá tên Jia Na, 24 tuổi, làm việc tại bệnh viện Renmin của Trường ĐH Vũ Hán, đă hồi phục sau khi nhiễm virus này 11 ngày ở nhà riêng.

Jia được chẩn đoán dương tính với virus corona chủng mới vào ngày 24-1 nhưng không nhập viện. Thay vào đó, cô ở nhà riêng tại TP Vũ Hán, làm theo lời khuyên của bác sĩ và hồi phục sau 11 ngày chống chọi với căn bệnh.

Jia cho biết cô ăn uống đủ chất dinh dưỡng và chỉ dùng thuốc cảm cúm thông thường. Hôm 9-2, nữ y tá này trở lại làm việc trên tuyến đầu chống Covid-19.

Câu chuyện của một người đàn ông khác tên Zhang Jiapeng, 25 tuổi, cũng khiến mọi người xúc động. Zhang là tài xế giao hàng cho Công ty JD.com. Nhân kỷ niệm 2 năm ngày cưới, anh mang một tấm b́a khổng lồ đến bên ngoài bệnh viện ở TP Vị Nam, tỉnh Thiểm Tây - Trung Quốc, nơi vợ ḿnh làm y tá điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Tấm thiệp ghi ḍng chữ: “Kỷ niệm 2 năm ngày cưới của chúng ta. Hy vọng em có thể trở về nhà sớm”. Vợ Zhang được nh́n thấy đứng xem từ xa. “Tôi chưa gặp vợ 2 tuần rồi. Tất cả những ǵ chúng tôi có thể làm là nhắn tin, gọi điện và chơi game trực tuyến cùng nhau” - Zhang nói với báo South China Morning Post.

Ngày 14-2 năm nay cũng là Lễ T́nh nhân đầu tiên mà cặp đôi “ở bên nhau”. Zhang chia sẻ công việc của anh khá bận rộn, đặc biệt trong mùa dịch bệnh này v́ mọi người chuyển sang dịch vụ giao hàng thay v́ ra ngoài tự mua.

Zhang thường đi làm từ 7 giờ 30 phút mỗi ngày, có khi làm đến 10 giờ tối. Anh và vợ trước đó lên kế hoạch đón Lễ T́nh nhân ở TP Tây An nhưng chuyến bay của họ bị huỷ v́ dịch bệnh.

VietBF © sưu tầm

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-16-2020
Reputation: 24631


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 70,715
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	21.jpg
Views:	0
Size:	36.0 KB
ID:	1530478  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,449 Times in 4,720 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 81 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06942 seconds with 12 queries