Đại dịch Corona, cha mẹ phải biết 8 khuyến cáo của bệnh viện để con không nhiễm bệnh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đại dịch Corona, cha mẹ phải biết 8 khuyến cáo của bệnh viện để con không nhiễm bệnh
Dịch Corona đang khiến nhiều gia đ́nh lo lắng, đặc biệt là gia đ́nh có con nhỏ. Dưới đây là 8 khuyến cáo của bệnh viện Nhi TW để bảo vệ trẻ em. Các bậc cha mẹ cần phải nhớ và học thuộc ngay nhé.

Trong 16 trường hợp dương tính với COVID-19 tại Việt Nam có một bé gái 3 tháng tuổi ở xă Quất Lưu, huyện B́nh Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc bị lây bệnh từ bà ngoại. Trước đó, bà ngoại lây từ một trường hợp dương tính là nữ công nhân từ TP Vũ Hán về.

PGS.TS Trần Minh Điển, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi TW cho biết, bé gái N.G.L., 3 tháng tuổi ở Vĩnh Phúc được xác định dương tính với COVID-19 đă được chuyển từ Pḥng khám đa khoa khu vực Quang Hà, B́nh Xuyên, Vĩnh Phúc đến theo dơi, điều trị tại pḥng cách ly thuộc Trung tâm y học lâm sàng các bệnh nhiệt đới trẻ em của Bệnh viện Nhi TW.

Trẻ 3 tháng dương tính với COVID-19 được điều trị cách ly, hiện sức khoẻ của trẻ ổn định

Hiện bệnh nhi không ho, không sốt, bú tốt, sức khoẻ ổn định và được điều trị trong pḥng cách ly. Mẹ của bé đi cùng để chăm con cũng có sức khoẻ hoàn toàn b́nh thường

Theo PGS.TS Trần Minh Điển, trẻ em hiện nằm trong nhóm nguy cơ thấp mắc COVID-19, các triệu chứng cũng nhẹ hơn người lớn. Đến nay các nhà khoa học vẫn chưa thể lư giải được đầy đủ v́ sao tỉ lệ trẻ em mắc COVID-19 lại thấp hơn các nhóm khác do các dữ liệu liên quan đến đặc điểm môi trường, miễn dịch của trẻ, đặc điểm của virus vẫn đang được nghiên cứu.

Tuy nhiên trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, các chuyên gia của Bệnh viện Nhi TW đưa ra 8 khuyến cáo để các gia đ́nh bảo vệ con em ḿnh như sau:

1. Theo đó, đối với những trẻ có bệnh nền, các chuyên gia khuyến cáo cha mẹ cần giữ ǵn vệ sinh cá nhân cho trẻ: rửa tay thường xuyên dưới ṿi nước chảy bằng xà pḥng hoặc dung dịch sát khuẩn ít nhất 20 giây; súc miệng, họng bằng nước xúc miệng, tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng để pḥng lây nhiễm bệnh, vệ sinh môi trường và tiêm pḥng đầy đủ.

Cha mẹ cần giữ ấm cơ thể cho trẻ, cho trẻ đeo khẩu trang khi đến chỗ đông người

2. Cha mẹ và gia đ́nh cũng cần hạn chế để trẻ tiếp xúc nơi đông người, hạn chế việc tiếp xúc trực tiếp với người có dấu hiệu viêm đường hô hấp cấp tính (sốt, ho, khó thở); Trong trường hợp phải đi đến các nơi tập trung đông người phải đeo khẩu trang y tế đúng cách, giữ khoảng cách khi tiếp xúc.

3. Cha mẹ và gia đ́nh cần hướng dẫn trẻ cần che miệng và mũi cho trẻ khi trẻ ho hoặc hắt hơi để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp. Không khạc nhổ bừa băi nơi công cộng.

4. Đảm bảo an toàn thực phẩm, chỉ sử dụng các thực phẩm đă được nấu chín.

5. Giữ ấm cơ thể cho trẻ, tăng cường sức khỏe bằng ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt hợp lư.

6. Rửa tay bằng nước sạch và xà pḥng sau khi tiếp xúc động vật nuôi như chó, mèo.

Hướng dăn trẻ cần rửa tay sạch bằng xà pḥng dưới ṿi nước

7. Tăng cường thông khí khu vực nhà ở bằng cách mở các cửa ra vào và cửa sổ, hạn chế sử dụng điều ḥa. Thường xuyên lau nền nhà, tay nắm cửa và bề mặt các đồ vật trong nhà bằng xà pḥng và các dung dịch khử khuẩn thông thường khác.

8. Khi trẻ có các triệu chứng sốt, ho, khó thở... gia đ́nh cần thông báo ngay cho cơ quan y tế khi có các triệu chứng kể trên. Đồng thời thông tin về các triệu chứng và lịch tŕnh đă di chuyển trong thời gian gần đây để có biện pháp hỗ trợ đúng.

Bệnh viện Nhi TW cũng thông báo về t́nh trạng có một số đối tượng lợi dụng t́nh h́nh dịch bệnh COVID-19, mượn danh bệnh viện để tư vấn, bán thuốc, thực phẩm chức năng, men vi sinh, khẩu trang, dung dịch diệt khuẩn… nhằm trục lợi. Đề nghị mọi người cần kiểm chứng thông tin trước khi mua hàng, để tránh bị lợi dụng sử dụng sản phẩm không rơ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng.Khi gia đ́nh có trẻ gặp các vấn đề về sức khỏe, cần đến các cơ sở y tế để được các bác sĩ thăm khám và đưa ra hướng tư vấn, điều trị phù hợp.Cần hỗ trợ thông tin, có thể liên lạc trực tiếp qua số điện thoại đường dây nóng: 0967951616.

VietBF Sưu Tầm

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 02-17-2020
Reputation: 13083


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 39,096
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	104.1.jpg
Views:	0
Size:	38.2 KB
ID:	1531534   Click image for larger version

Name:	104.20.jpg
Views:	0
Size:	35.4 KB
ID:	1531535   Click image for larger version

Name:	104.3.jpg
Views:	0
Size:	60.8 KB
ID:	1531536  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,856 Times in 1,715 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 49 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06544 seconds with 12 queries