Siêu máy bay của Hải quân Mỹ suưt bị “hạ gục”? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Siêu máy bay của Hải quân Mỹ suưt bị “hạ gục”?
Siêu máy bay của Hải quân Mỹ suưt bị “hạ gục” bởi… một con chim. Chiếc máy bay này có biệt danh “Ngày tận thế” (Doomsday). Vậy mà chiếc siêu máy bay E-6B Mercury của Hải quân Mỹ suưt bị “hạ gục” khi động cơ bị phá hủy do… hút phải một con chim.

Chiếc phi cơ E-6B Mercury đă buộc phải hạ cánh sau khi một con chim bị hút vào đường nạp khí cho động cơ và phá hủy nó. Được biết, E-6B Mercury được thiết kế để hoạt động như một trạm liên lạc trong chiến tranh hạt nhân, đảm bảo rằng Tổng thống Mỹ có thể gửi lệnh cho bộ ba hạt nhân, bao gồm cả các lệnh phóng.



E-6B Mercury trên đường cất/hạ cánh.

Tuy vụ việc xảy ra từ đầu tháng 10 tại Trạm Không quân Hải quân Patuxent River ở Virginia thế nhưng đến nay thông tin này mới được tiết lộ.

Theo Navy Times, chiếc E-6B Mercury thực hiện nhiệm vụ liên lạc trên không và đang hạ cánh th́ 1 trong 4 động cơ của nó “nuốt chửng” một con chim và bị phá hủy. Chiếc siêu máy bay cùng toàn bộ phi hành đoàn sau đó đă hạ cánh khẩn cấp an toàn xuống trạm không quân.

Vụ “tai nạn” này được xếp loại là sự cố mức A, mà Hải quân Mỹ định nghĩa là một sự cố gây thiệt hại từ 2 triệu đô la trở lên hoặc một chiếc máy bay bị phá hủy. Nó cũng được định nghĩa là một sự cố liên quan đến tử vong hoặc thương tật vĩnh viễn. Trong trường hợp này, tai nạn được xếp loại ở mức A do do chi phí sửa chữa và chi phí cho động cơ thay thế.

Mẫu E-6B Mercury được chỉ định là trạm liên lạc trong Hệ thống kiểm soát phóng trên không, hỗ trợ lực lượng hạt nhân của Mỹ trên toàn cầu. Dựa trên mẫu máy bay dân dụng Boeing 707, E-6B được thiết kế để phục vụ như một kênh liên lạc dự pḥng giữa Bộ Chỉ huy tối cao (Tổng thống Mỹ hoặc người kế nhiệm) và máy bay ném bom của lực lượng Không quân, tên lửa đạn đạo xuyên lục địa và tên lửa hạt nhân chiến lược từ các tàu ngầm của Hải quân Mỹ.



Siêu máy bay E-6B Mercury của Mỹ.
Biệt danh của E-6B là TACAMO, có nhiệm vụ tối quan trọng trong trường hợp xảy ra chiến tranh hạt nhân. Trong trường hợp xảy ra khủng hoảng, chiếc E-6B Mercury sẽ cất cánh và bay ṿng ṿng, các anten trên máy bay sẽ phát một loạt sóng tần số thấp trong phạm vi hàng trăm dặm. Máy bay có thể nhận tín hiệu từ NCA và chuyển tiếp nó tới các lực lượng hạt nhân hay các máy bay chiến đấu.

Khả năng vượt qua các tên hạt nhân của E-6B Mercury đă khiến nó trở thành chiếc máy bay nguy hiểm nhất trên bầu trời, mặc dù không có vũ khí. Chiếc máy bay này thường bay với một phi hành đoàn hỗn hợp gồm 13-18 nhân viên của Hải quân và Không quân.

Hồi tháng 2, một chiếc E-6B khác đă bị hỏng khi va vào nhà chứa máy bay. Vụ tai nạn đó cũng được xếp vào mức A. C̣n hồi tháng 3, một chiếc E-6B khác đă phải hạ cánh khẩn cấp sau một vụ hỏa hoạn. Hải quân Mỹ hiện đă bắt đầu đặt nền móng để thay thế mẫu máy bay này bằng một máy bay phản lực mới bắt đầu từ năm 2038.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 02-18-2020
Reputation: 35303


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,054
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	91.jpg
Views:	0
Size:	37.1 KB
ID:	1531962   Click image for larger version

Name:	92.jpg
Views:	0
Size:	42.3 KB
ID:	1531963  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,203 Times in 6,381 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06644 seconds with 12 queries