Cách ly tại nhà, cả gia đ́nh Trung Quốc chết v́ virus corona - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cách ly tại nhà, cả gia đ́nh Trung Quốc chết v́ virus corona
Do t́nh trạng người bệnh tăng đột biến, Trung Quốc yêu cầu người dân tự cách ly ở nhà. Tuy nhiên, chính điều này đă dẫn đến nhiều trường hợp thương tâm. Cả một gia đ́nh 4 người đă tử vong khi được tự cách ly ở nhà của ḿnh.

Thường Khải, đạo diễn có tiếng tại Hăng phim truyện Hồ Bắc, qua đời hôm 14/2 v́ bệnh viêm phổi do virus corona chủng mới gây ra (tên chính thức của dịch là Covid-19). Lần lượt cha, mẹ và chị gái của ông cũng chết v́ virus trong thời gian từ ngày 28/1 đến ngày 14/2, theo Caixin.

Câu chuyện về cái chết của cho thấy một cách rơ ràng việc giới hữu trách ở thành phố tâm điểm của dịch bệnh có thể đă xử lư sai cách trong việc ngăn chặn sự lây lan của virus. Họ đă áp dụng chính sách cho người bệnh cách ly tại nhà nhằm giảm bớt áp lực đối với các bệnh viện bị quá tải, thiếu hụt vật tư y tế.

Nguy cơ "ổ lây nhiễm chéo"
Chính sách vẫn được áp dụng bất chấp những lo ngại rằng việc này là rủi ro đối với sức khỏe cộng đồng. Trần Ba, giáo sư tại Đại học Khoa học và Công nghệ Hoa Trung ở Vũ Hán, nói việc cách ly tại nhà có thể dẫn đến các ổ lây nhiễm chéo trong gia đ́nh và cộng đồng. Điều này sẽ có thể gây ra nhiều ca tử vong hơn v́ người bệnh nặng không được chữa trị.

Đoàn kiểm tra đến từng hộ gia đ́nh tại Vũ Hán đo thân nhiệt người dân hôm 17/2. Ảnh: Reuters.

Một trong những bạn học cũ của ông Thường cho hay cha của vị đạo diễn lần đầu tiên phát hiện các triệu chứng nhiễm virus vào ngày 25/1, ngày đầu tiên của Tết Nguyên đán. Ông Thường đă đưa cha đến một số bệnh viện ở Vũ Hán nhưng không được cho nhập viện v́ thiếu giường.

Vị đạo diễn buộc phải đưa cha về nhà và tự chăm sóc. Ba ngày sau, cha của ông Thường qua đời.

Song bi kịch của gia đ́nh chỉ mới bắt đầu. Vào ngày 2/2, mẹ của ông Thường cũng qua đời v́ virus.

Cùng ngày, ông Chung Nam Sơn, nhà dịch tễ học hàng đầu Trung Quốc, thành viên đội ngũ cố vấn chống dịch, cho biết việc các bệnh viện không đủ giường nên để người bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh về nhà là "cực kỳ nguy hiểm".

Kể từ khi Vũ Hán, tỉnh lỵ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, bị phong tỏa toàn thành hôm 23/1, do sự quá tải tại các bệnh viện, một số lượng lớn người bệnh đă không được chẩn đoán và nhập viện, theo Caixin. Việc bỏ qua các trường hợp nghi ngờ trong những tuần đầu của dịch đă gây ra nhiều vấn đề.

Người bệnh không được chẩn đoán kịp thời, không được điều trị sớm nên bệnh diễn tiến nhanh chóng từ nhẹ đến nặng, thậm chí nguy kịch, cuối cùng tử vong. Người bệnh một khi ở nhà sẽ dễ dàng lây cho gia đ́nh và láng giềng. Sau cùng, khi bệnh t́nh nặng hơn, họ lại phải đến bệnh viện xếp hàng chờ đợi, làm gia tăng nguy cơ lây nhiễm chéo.

Dựa trên các cuộc phỏng vấn với các chuyên gia ở tuyến đầu chống dịch, Caixin cho biết tỷ lệ bệnh nhẹ phát triển thành bệnh nặng trung b́nh vào khoảng 15 đến 20%.

Thay đổi muộn màng
Tính đến sáng 18/2, Vũ Hán, thành phố 11 triệu dân, đă ghi nhận gần 43.000 ca nhiễm với gần 1.400 người tử vong. Toàn Trung Quốc đại lục (không tính Hong Kong, Macau và Đài Loan) có hơn 72.000 ca nhiễm và hơn 1.800 người tử vong.

Hôm 2/2, các nhà chức trách ở Vũ Hán tuyên bố chấm dứt chính sách tự cách ly tại nhà và bắt đầu phân loại bệnh nhân thành các trường hợp: xác nhận nhiễm virus, nghi ngờ nhiễm virus, có triệu chứng sốt - một triệu chứng phổ biến nếu nhiễm virus nhưng cũng xuất hiện ở người mắc các bệnh khác, và trường hợp đă tiếp xúc với bệnh nhân nhưng chưa có triệu chứng.

Chính sách mới đă cô lập bệnh nhân và điều trị theo phân loại.

Bệnh nhân nhận thức ăn trưa tại một bệnh viện dă chiến ở Vũ Hán. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, sự thay đổi trong cách tiếp cận đă đến quá muộn đối với gia đ́nh đạo diễn Thường. Ngày 14/2, vài giờ sau khi ông Thường qua đời, chị gái ông cũng không qua khỏi. Vợ của ông cũng mắc bệnh và vẫn đang trong t́nh trạng nghiêm trọng.

Trong di thư, vị đạo diễn kể về việc gia đ́nh ông đă quây quần bên nhau trong đêm giao thừa, việc ông đă đi t́m giường bệnh cho cha trong sự tuyệt vọng, nỗi đau buồn của ông khi cha mẹ ông qua đời và t́nh trạng ngày càng xấu đi của chính bản thân ông.

Đoạn cuối di thư viết: "Khi tôi trút hơi thở yếu ớt cuối cùng, tôi nói với gia đ́nh, bạn bè và con trai tôi ở London xa xôi: Cả đời tôi, tôi là một người con hiếu thảo, một người cha có trách nhiệm, một người chồng thương vợ, và là một người trung thực! Vĩnh biệt những người tôi yêu thương và những người yêu thương tôi!".

Bạn bè tỏ ḷng kính trọng với vị đạo diễn "tốt bụng và dễ tính". "Tôi hy vọng bi kịch này sẽ được điều tra để chúng tôi có thể biết đó là lỗi của ai", bạn cùng lớp của ông nói.

Trong nỗ lực khống chế sự lây lan của virus, Vũ Hán đang tiến hành chiến dịch kiểu "lưới vét" trong 3 ngày từ 17 đến 19/2 để xác định và tập trung toàn bộ người nhiễm virus tại thành phố có dân số c̣n lớn hơn cả Thụy Điển này.

Global Times cho biết, chiến dịch được thực hiện theo chỉ đạo hôm 16/2 của tân bí thư Thành ủy Vương Trung Lâm, người vừa được điều đến Vũ Hán tuần trước.

Chiến dịch tập trung vào 5 mục tiêu: xét nghiệm tất cả người bị nghi ngờ nhiễm virus, tập hợp toàn bộ bệnh nhân, kiểm tra thân nhiệt bệnh nhân, cách ly bất cứ ai có tiếp xúc gần với bệnh nhân, và đảm bảo mọi xă trấn triển khai các biện pháp quản lư phong tỏa.

Trước đó, lănh đạo Vũ Hán cho biết họ đă kiểm tra 99% cư dân, nhưng nhiều người cho biết họ chưa từng thấy bất cứ kiểm tra viên nào tại khu họ sinh sống.

VietBF Sưu Tầm

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 02-19-2020
Reputation: 13538


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 31,514
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.1.jpg
Views:	0
Size:	128.5 KB
ID:	1532388   Click image for larger version

Name:	2.2.jpg
Views:	0
Size:	194.7 KB
ID:	1532389  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,585 Times in 1,439 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 41 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08169 seconds with 12 queries