Sợ virus Corona nhưng hàng triệu người vẫn quên làm điều này để pḥng chống - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sợ virus Corona nhưng hàng triệu người vẫn quên làm điều này để pḥng chống
Virus Corona đang khiến người dân toàn thế giới lo lắng. Nhiều người đă hạn chế ra ngoài, rửa tay thường xuyên và luôn đeo khẩu trang. Thế nhưng vệ sinh nhà cửa sạch sẽ th́ dường như rất nhiều người không để ư.

Nhà bạn đă thực sự an toàn?

Trước những thông tin đáng báo động về tỉ lệ gia tăng người bị lây nhiễm mỗi ngày, dịch viêm hô hấp do virus Covid-19 gây ra đă trở thành nỗi lo lớn nhất về sức khỏe và an toàn với bất kỳ cá nhân và gia đ́nh nào hiện nay.

Giữa t́nh h́nh dịch bệnh căng thẳng, hầu hết mọi người tin rằng việc hạn chế đến những nơi công cộng, đám đông… và “tạm trốn” tại gia sẽ giúp bản thân an toàn hơn bởi không bị ảnh hưởng bởi các nguồn gây bệnh. Bên cạnh đó, cảm giác bảo vệ từ cơn sốt khẩu trang và nước rửa tay vô h́nh trung khiến chúng ta quên mất ngay tại ngôi nhà ḿnh đang sống cũng có thể ẩn chứa biết bao nguy cơ nhiễm bệnh. Đó là những mầm bệnh được chúng ta mang theo từ bên ngoài về nhà, rồi vô t́nh “tiếp tay phát tán” thông qua các vật trung gian như nắm tay cửa, mặt bàn, các bề mặt… khi vô t́nh chạm vào mà chưa kịp rửa tay.

Nhà không c̣n là nơi an toàn bởi mầm bệnh có thể xâm nhập thông qua việc tiếp xúc với các bề mặt

Theo khuyến cáo của Bộ Y Tế, đặc trưng của virus Corona chủng mới là không lơ lửng trong không khí mà bám trực tiếp vào các bề mặt gỗ, sắt, đá… với thời gian khá lâu. V́ vậy, khi chưa hiểu đúng và đủ về cách pḥng dịch hiệu quả, chúng ta sẽ dễ tập trung vào những lá chắn cho bản thân mà bỏ qua những mối nguy tiềm ẩn từ các bề mặt trong nhà, vô t́nh đặt chính ḿnh và gia đ́nh trước bao nguy cơ nhiễm bệnh. Không chỉ vậy, các bề mặt trong nhà vốn tồn tại vô số vi khuẩn, virus mà nếu không được lau chùi thường xuyên và đúng cách, sức khỏe gia đ́nh cũng khó ḷng được bảo vệ toàn diện.

Khi dịch Covid-19 vẫn tiếp tục có những diễn biến khó lường, bên cạnh ư thức bảo vệ cá nhân khi ra ngoài cộng đồng, điều cần nhất là phải chú ư thường xuyên vệ sinh môi trường sống sạch sẽ. Nhất là khi con em sẽ có kỳ nghỉ học kéo dài và các gia đ́nh cũng được khuyến khích ưu tiên sinh hoạt tại gia để pḥng dịch.

Pḥng dịch đừng quên vệ sinh môi trường sống sạch sẽ

Theo khuyến cáo từ Bộ Y Tế về các biện pháp pḥng bệnh trong mùa dịch, việc thường xuyên vệ sinh nơi ở, cơ quan, trường học, xí nghiệp nhà máy… bằng cách lau nền nhà, tay nắm cửa và bề mặt các đồ vật trong nhà là điều quan trọng nhưng ít người chú ư. Tương tự việc đeo khẩu trang đúng cách, tránh tiếp xúc đám đông chưa biết rơ, thường xuyên rửa tay dưới ṿi nước chảy trong ít nhất 20 giây và hạn chế dùng tay sờ lên mắt, mũi, miệng… vệ sinh các bề mặt trong nhà cũng cần được thực hiện với dung dịch, cách thức và tần suất phù hợp để phát huy tác dụng tốt nhất.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), sử dụng các chất diệt khuẩn có chứa Clo, phổ biến nhất trong gia dụng là Sodium Hypochlorite (có trong sản phẩm Vim, thuốc tẩy, nước Javel) là một trong những cách để khử khuẩn các bề mặt, tường nhà, sàn nhà hiệu quả. Tuy nhiên, cần sử dụng đúng nồng độ để đảm bảo an toàn cho gia đ́nh, đồng thời mang đến hiệu quả diệt các loại vi khuẩn, virus, nấm... một cách tốt nhất.

Vệ sinh nhà cửa, môi trường sống thường xuyên là cách pḥng dịch hiệu quả mà nhiều gia đ́nh bỏ quên

Cụ thể, bồn cầu cần được vệ sinh hằng ngày cùng dung dịch tẩy rửa đậm đặc, không pha loăng. C̣n đối với không gian toilet, lavabo, sàn nhà, tay nắm cửa, nút bấm thang máy, tay cầm xe đẩy, bề mặt inox quầy tính tiền... cần pha loăng dung dịch tẩy rửa với tỉ lệ 13 – 15ml/2,5 lít nước. Những bề mặt có tiếp xúc càng nhiều như tay nắm cửa, nút bấm thang máy th́ càng cần lau chùi thường xuyên với tần suất tối thiểu 3-4 lần/ngày, tốt nhất là nên vệ sinh thường xuyên khi có thể.

Cùng với đó, việc tăng cường sức đề kháng và trang bị các kỹ năng, kiến thức pḥng dịch cũng vô cùng quan trọng. Chỉ khi thực hiện đúng và đủ các biện pháp bảo vệ bản thân và vệ sinh môi trường sống sạch sẽ, cả gia đ́nh mới được bảo vệ toàn diện, từ đó luôn khỏe mạnh vượt qua mùa bệnh dịch nguy hiểm.

Một trong những sản phẩm thông dụng có chứa Sodium Hypochlorite là Nước tẩy rửa bồn cầu và nhà tắm Vim, với công dụng phá hủy tế bào vi khuẩn, diệt được cả các loại virus (siêu vi). Với tác dụng tiêu diệt đến 99.9% vi khuẩn các loại ngay khi tiếp xúc, Vim là một sản phẩm đa năng dùng được cho nhiều bề mặt, bảo vệ gia đ́nh hiệu quả trong mùa dịch bệnh.

VietBF Sưu Tầm

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 02-19-2020
Reputation: 13085


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 39,096
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	125.1.jpg
Views:	0
Size:	42.2 KB
ID:	1532716   Click image for larger version

Name:	125.20.jpg
Views:	0
Size:	48.6 KB
ID:	1532717  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,857 Times in 1,716 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 49 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07931 seconds with 12 queries