Cách khắc phục chứng ợ nóng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Cách khắc phục chứng ợ nóng
Chứng ợ nóng có thể được khắc phục ngay với vài mẹo nhỏ này. Ợ hơi, nóng cổ là một biểu hiện khá thường gặp và rất hay xuất hiện sau khi chúng ta ăn no. Nếu bạn không biết cách khắc phục tình trạng này thì nguy cơ cao nó còn có thể dẫn đến một số bệnh ung thư trong khoang miệng.


Mặc dù ợ nóng là tình trạng khá phổ biến nhưng nếu bạn phải đối phó với chúng hai lần trở lên mỗi tuần, bạn có thể bị trào ngược dạ dày thực quản (GERD). Người mắc bệnh GERD có thể bị đau ngực, tương tự như đau thắt ngực hoặc đau tim. GERD cũng là nguyên nhân gây ho mãn tính, đau họng, viêm thanh quản hay thậm chí khiến cho bệnh hen suyễn trở nên trầm trọng.

Một biến chứng nghiêm trọng của GERD mãn tính là thực quản Barrett. Thật không may, đây là một tình trạng của tiền ung thư. Người mắc bệnh thực quản Barrett có nguy cơ phát triển ung thư thực quản cao gấp 30 lần.

Vì vậy, đừng bỏ qua chứng ợ nóng tưởng chừng như rất đỗi thân quen trong cuộc sống của bạn. Hãy thử 4 cách sau đây để giảm bớt tình trạng ợ nóng trước khi mọi thứ là quá muộn

Tránh các thực phẩm dễ gây ợ nóng
Hạn chế ăn các món liên quan đến chứng ợ nóng:

- Các thực phẩm giàu chất béo như nội tạng động vật, khoai tây chiên, phomai… gây khó tiêu, đầy hơi.

- Các thức ăn, thức uống như là rượu, đồ cay, nóng, socola, cà phê… Các thực phẩm này gây kích thích dạ dày, sản sinh nhiều axit hơn, dẫn đến tình trạng ợ nóng.

Chia nhiều bữa ăn nhỏ
Một dạ dày quá đầy dễ khiến cho axit bị đẩy vào thực quản. Vì vậy hãy ăn nhiều bữa nhỏ và tạm dừng giữa các lần cho thức ăn vào miệng, đồng thời cố gắng nhai kỹ để làm chậm lượng thức ăn vào dạ dày, cho dạ dày có thời gian tiêu hóa. Điều này theo nghiên cứu cho thấy cũng có thể giúp bạn giảm cân và làm giảm nguy cơ bị GERD.

Thay đổi thói quen sống tích cực
Hãy dừng hút thuốc lá bởi thuốc lá ức chế nước bọt, là chất đệm chính của cơ thể. Thuốc lá cũng có thể kích thích sản xuất axit dạ dày và thư giãn cơ giữa thực quản và dạ dày, điều đó khiến cho hiện tượng trào ngược axit xảy ra. Do đó, hãy:

- Cố gắng giảm cân nếu bạn bị thừa cân: Việc thừa cân sẽ tạo áp lực lên bụng, khiến các cơ vòng thực quản dưới khó có thể đóng lại một cách đúng nhất.

- Đừng ăn trước khi ngủ: Nếu ăn no, hãy đợi 2, 3 giờ sau khi ăn rồi nằm xuống bởi khi đứng thẳng, trọng lực sẽ giữ cho axit dạ dày không đi vào thực quản gây ra ợ nóng khó chịu.

Nghỉ ngơi và thư giãn
Căng thẳng và lo lắng sẽ kích thích giải phóng các hormone làm cho thực quản nhạy cảm hơn với các triệu chứng của GERD. Hãy thư giãn đầu óc bằng cách ngủ đủ giấc, đi dạo, tập những bài thể dục nhẹ nhàng hoặc nghe nhạc… Chúng sẽ giúp cho bạn cảm thấy phấn chấn hơn và giảm triệu chứng ợ nóng cổ gây ra do stress.

Ngoài ra, bạn cũng đừng coi thường chứng ợ nóng, đó không chỉ đơn giản là xảy ra bởi chướng bụng hay đầy hơi mà còn là nguyên nhân của nhiều bệnh nguy hiểm. Các triệu chứng ợ nóng lâu năm nếu không được loại bỏ hay điều trị kịp thời có thể trở nên nghiêm trọng, thậm chí dẫn đến ung thư thực quản - căn bệnh ung thư với tỷ lệ tử vong vô cùng cao mà ai cũng có thể mắc phải.

Vậy nên, xin bạn đừng thờ ơ với sức khoẻ và sự sống của bản thân, hãy thử cố gắng khắc phục chứng ợ nóng tại nhà. Nếu nó diễn ra trên hai lần một tuần, bạn nhất định hãy đến gặp bác sĩ ngay trước khi mọi thứ trở nên thật sự nghiêm trọng.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 02-20-2020
Reputation: 16470


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 57,670
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	62.jpg
Views:	0
Size:	57.8 KB
ID:	1533095  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 2,984 Times in 2,613 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 67 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06605 seconds with 12 queries