Người Mỹ mua hàng TQ qua mạng cũng sợ lây nhiễm corona - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người Mỹ mua hàng TQ qua mạng cũng sợ lây nhiễm corona
Người Trung Quốc giờ ở đâu cũng bị xa lánh. Nhiều người ở Mỹ tẩy chay hàng hóa, quán ăn của người Trung Quốc ở Mỹ. Các quan chức hàng đầu ở Mỹ mới đây trấn an người dân.

Tiến sĩ Anthony Fauci, giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Mỹ, cho rằng điều đáng sợ không phải là bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona đă xuất hiện ở Mỹ.

Thay vào đó, điều lo nhất theo ông là cúm mùa đang bùng phát ở nước này và giết chết nhiều trẻ em hơn so với một thập kỷ trước. Thế nhưng COVID-19 lại đang khiến nhiều người Mỹ bận tâm hơn cúm mùa.

Các cơ quan y tế của Mỹ đang ngập trong email và điện thoại từ những người dân đang hoang mang hỏi về COVID-19 giống như thời Ebola và SARS mới xuất hiện, theo báo USA Today.

Một nỗi sợ vô căn cứ khác ở Mỹ là những thứ được gửi từ Trung Quốc có thể mang mầm bệnh COVID-19 trên đó. Nhiều người nhận hàng Amazon gửi từ Trung Quốc đă trở nên căng thẳng và bắt đầu lo lắng tột độ khi có các triệu chứng cảm cúm dù đang trong thời gian có dịch cúm mùa ở Mỹ.


Các chuyên gia như Fauci và Stephen Hahn thuộc Cục quản lư thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) cho rằng điều này nên dừng lại.

"Không có con virus corona nào trong những vật vô tri vô giác được đặt trong một thùng chứa và gửi tới Mỹ", ông Fauci khẳng định.

"Không có bằng chứng nào cho thấy việc lây nhiễm COVID-19 liên quan đến hàng hóa nhập khẩu, bao gồm cả thực phẩm và thuốc cho người và vật nuôi, và không có trường hợp nhiễm COVID-19 nào ở Mỹ có liên quan đến hàng hóa nhập khẩu", ông Hahn trấn an.

Để ngăn chặn những kẻ lừa đảo, lợi dụng tâm lư lo sợ của người dân để lừa bán các sản phẩm "pḥng corona" giả, FDA đă lập ra một đội liên cơ quan để rà soát và theo dơi các trang bán hàng trực tuyến.


Đối với khẩu trang y tế, các chuyên gia cho rằng những người cần khẩu trang nhất không phải là người khỏe mạnh mà là những người đă bị nhiễm bệnh. Các khẩu trang bán ngoài tiệm thuốc tây thực tế không đủ tốt để bảo vệ người đeo chúng khỏi COVID-19.

"Khi mọi người hỏi có nên đeo khẩu trang bây giờ hay không, tôi sẽ nói điều đó bây giờ không cần thiết ở Mỹ v́ khả năng bị lây nhiễm là cực thấp". Lời khuyên của các chuyên gia vẫn là rửa tay thường xuyên nhất có thể và che miệng khi hắt hơi hoặc ho.

"Mọi người đang lo lắng về việc đến một nhà hàng Trung Quốc. Nhưng mối đe dọa thực sự là nước Mỹ đang trong một mùa cúm khá tồi tệ, đặc biệt nguy hiểm cho trẻ em của chúng ta", ông Fauci cảnh báo.

Đến nay Mỹ có 15 ca nhiễm COVID-19 nhưng chưa có ai tử vong, trong khi cúm mùa đă cướp đi sinh mạng của 92 trẻ em ở nước này.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-21-2020
Reputation: 20911


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,002
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tien-si-my-corona-1582094360419743095614.png
Views:	0
Size:	201.7 KB
ID:	1533515  
nguoiduatinabc is_online_now
Thanks: 168
Thanked 4,961 Times in 3,995 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05669 seconds with 12 queries