Tiến mau, tiến mạnh, tiến loạng quạng xuống XHCN? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tiến mau, tiến mạnh, tiến loạng quạng xuống XHCN?
Sau hai cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân Chủ tại Iowa và New Hampshire, Nghị sĩ Bernie Sanders đă vượt lên đứng đầu đám đông ứng cử viên đang nuôi mộng đánh bại Tổng thống Trump trong cuộc bầu cử vào tháng 11 năm nay để chiếm lại Ṭa Bạch Ốc.



Dù từ nay đến ngày Đại Hội Đảng vào tháng Bảy có thể c̣n nhiều thay đổi, sự vọt lên mạnh mẽ của cụ xă nghĩa Bernie Sanders và sự ch́m lỉm quá sớm của Phó Tổng thống Joe Biden sau mấy tháng dẫn đầu đă đặt đảng Dân Chủ vào trạng thái “ưu tư”, nếu không muốn nói là “hoảng loạn”.

Được báo chí phỏng vấn sau kết quả cuộc bỏ phiếu ở New Hampshire ngày 11 tháng 2 vừa qua, các dân biểu đảng Dân Chủ nói rằng họ không nhấn cái nút “hoảng sợ”, nhưng tất cả đều nói rằng đang theo dơi sát cuộc chạy đua.

Nữ Dân biểu Elissa Slotkin của Michigan nói với tờ The Washington Times rằng: “Tôi muốn nói, hiển nhiên là chúng tôi đang quan sát những ǵ sẽ xảy ra trong vài cuộc bỏ phiếu nữa. C̣n có rất nhiều cuộc tranh luận về việc bầu cho ai và sẽ đi về đâu, v́ vậy tôi nghĩ là c̣n quá sớm.”

James Carville, cựu chiến lược gia tranh cử của TT Bill Clinton, trong một cuộc phỏng vấn trên MSNBC ngày 11 tháng 2, đă cảnh cáo về “ngày chấm dứt” nếu đảng Dân Chủ đề cử Bernie Sanders làm ứng cử viên tổng thống năm 2020.

Ông ta nói: “Vài kẻ trên đất nước này muốn làm một cuộc cách mạng. Họ muốn gây đứt quăng. Họ gào thét trước mặt người khác và những kẻ thô lỗ. Và tôi không biết làm cách nào họ thắng một cuộc bầu cử: cụ già 78 tuổi, gào thét vào micro về một cuộc cách mạng nhưng người dân cần một giải pháp khác.”

Carville so sánh cụ xă nghĩa Sanders với Jeremy Corbyn, lănh tụ Đảng Lao Động Anh, và nói: “Chỉ có một cái, chỉ có một cái, ở giữa Hoa Kỳ và một vực thẳm, là Đảng Dân Chủ. Thế đó. Nếu chúng ta đi theo con đường của Đảng Lao Động Anh, nếu chúng ta đề cử Jeremy Corbyn, th́ đó sẽ là ‘ngày chấm dứt’ (hay đứt giây) của chúng ta.” Và Carville thú thật: “V́ vậy, tôi kinh hăi tới chết, tôi thực sự kinh hăi.”

Carville gọi Sanders là một tên cộng sản. Sanders đáp lễ trên CNN, gọi Carville là “một tà lọt chính trị” (political hack). Carville liền phản pháo: “Tối hôm qua trên CNN, Bernie gọi tôi là một tà lọt chính trị… ông ta nghĩ đó là một lời miệt thị. Không sao, tôi thích cái đó. Ít nhất tôi không phải là một tên cộng sản.”

Nhưng chưa hết. Những đối thủ chính trị lâu năm của cụ xă nghĩa Sanders trong Đảng Dân Chủ cho rằng ông ta đưa ra một kế sách không phản ảnh nguyện vọng của số đông quần chúng Mỹ.

Không biết nhằm mục đích ǵ, bà Hillary Clinton, kẻ đă đánh bại Sanders trong một cuộc bầu cử sơ bộ cay đắng năm 2016 để trở thành ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân Chủ, trong một phim tài liệu mới đây đă miêu tả ông ta như một “chính trị gia chuyên nghiệp” không có hậu thuẫn. Trong phim ấy, bà Hillary nói: “Không ai ưa thích ông ta, không ai muốn làm việc với ông ta, ông ta không làm được việc ǵ cả.”

Phải chăng bất b́nh trước sự chơi xấu và ác ư của bà Clinton mà nhiều cử tri độc lập tại New Hampshire đă dồn phiếu cho cụ xă nghĩa Sanders?

Sự xuất hiện của bà Hillary nhắc người ta nhớ tới Đại hội Đảng Dân Chủ bốn năm trước, khi giới lănh đạo Đảng đă phù phép để bà Hillary được đề cử, thay v́ Nghị sĩ Sanders.

Hiện nay, giới yểm trợ cụ xă nghĩa Sanders đă lên tiếng kêu gọi sự đoàn kết trong đảng Dân Chủ v́ lo sợ giới lănh đạo Đảng lại lợi dụng thủ tục đề cử nhiêu khê rườm rà để đánh tráo kết quả cuộc bầu cử sơ bộ.

Brad Bannon, một chiến lược gia của đảng, đă lên tiếng cảnh cáo:
– Bất cứ mưu toan nào của giới lănh đạo Đảng Dân Chủ nhằm cướp đoạt sự đề cử Bernie Sanders sẽ bị lửa dội ngược và làm gia tăng sự ủng hộ ông ta bây giờ và sau đó những người ủng hộ ông ta sẽ không đi bầu vào tháng 11.”



Không ai c̣n nghi ngờ ǵ về một âm mưu chống Sanders của đảng Dân Chủ trong cuộc tranh cử năm 2016 khi người Nga xâm nhập email của giới chức cao cấp nhất của Đảng và phát hiện những người này đang âm mưu phá hoại cuộc vận động tranh cử của ông ta.

Do đó những người ủng hộ Sanders trong cuộc bầu cử sơ bộ tại các tiểu bang đầu tiên năm nay đang thận trọng lưu ư về cái giá to lớn phải trả nếu một lần nữa Đảng Dân Chủ lại nhúng tay vào cuộc tranh cử sơ bộ trong đảng.

Chuyện đó có thể lại tái diễn khi Sanders tiếp tục thắng lớn, và cũng như Donald Trump với đảng Cộng Ḥa năm 2016 không phải là ngựa ṇi của đảng, Sanders không phải là đảng viên Dân Chủ, ông ta là nghị sĩ độc lập của Vermont trong Thượng viện Mỹ, đă ghi danh tranh cử tổng thống với đảng Dân Chủ. (V́ vậy, Carville gọi Sanders là “một tên cộng sản” cũng không sai do lập trường chính trị suốt đời thờ Mác-Lê của ông ta).

Năm 2016, ông Trump cũng bị giới chức lănh đạo Đảng Cộng Ḥa phá, nhưng thủ tục tranh cử ṿng sơ bộ của Đảng Cộng Ḥa đơn giản (ai được nhiều phiếu nhất trong cuộc bầu sơ bộ th́ được Đại Hội Đảng đề cử) chứ không lôi thôi rắc rối như thủ tục của Đảng Dân Chủ. V́ vậy, ông Trump, “một con ngựa hoang”, ra ứng cử trong hàng ngũ Cộng Ḥa, mới trở thành tổng thống và đă làm thay đổi Đảng “GOP”.

Trường hợp cụ xă nghĩa Sanders th́ khác. Mặc dù đang dẫn đầu cuộc đua trong Đảng Dân Chủ, gây quỹ được vô khối tiền tranh cử, có bộ tham mưu và đội ngũ vận động hăng say đầy nhiệt huyết thuộc giới trẻ “yêu xă hội chủ nghĩa”, và quen thuộc tiếp xúc với cử tri do kinh nghiệm bốn năm trước, nhưng c̣n nhiều cửa ải phải vượt qua, mà nếu kể hết ra đây chỉ làm người đọc nhức đầu, hay… phát điên.

Đại khái là Sanders phải thắng hai cuộc bỏ phiếu trong tháng hai, ngày 22 tại Nevada và ngày 29 tại South Carolina. Sau đó là các cuộc bầu cử sơ bộ cùng diễn ra tại 14 tiểu bang vào ngày Thứ ba, 3 tháng 3, được gọi là “Super Tuesday”, trong đó có California với phần thưởng lớn nhất là 415 đại biểu để tham dự Đại Hội Đảng.

Thách thức lớn nhất chờ đợi Sanders vào ngày “Super Tuesday” là tỉ phú Michael R. Bloomberg, cựu thị trưởng Thành phố New York, người đă bỏ ra hơn 200 triệu đô tiền túi để quảng cáo tranh cử trên truyền h́nh và trên mạng với mục đích được biết là để tái nhập cuộc đua và ngăn chặn cụ xă nghĩa Sanders được đề cử tranh chức tổng thống 2020.

Nghị sĩ Sanders nói rằng sẽ là một điều “rất gây bất ḥa” nếu một ứng cử viên tới tham dự đại hội của đảng với một đa số vững chắc đại biểu nắm trong tay cuối cùng lại không được đề cử ra tranh chức tổng thống. Ông ta nói rơ như sau trên MSNBC tuần vừa qua:

– “Nói chung, tôi nghĩ là một phát biểu công bằng để nói rằng sẽ là một chuyện rất chia rẽ. Quư vị cần phải nh́n vào toàn thể bản chất của cuộc tranh cử và toàn thể những yếu tố bên trong cuộc tranh cử mà chúng ta chưa biết.

Đại hội sẽ phải giải thích với người dân Mỹ: ‘Này, bà con biết đó, ứng cử viên X được số phiếu bầu nhiều nhất và đă chiếm được nhiều đại biểu nhất qua thủ tục bầu sơ bộ của đảng, nhưng chúng tôi sẽ không đề cử ông ấy hay bà ấy.’ Tôi nghĩ đó sẽ là một giờ phút rất gây chia rẽ cho Đảng Dân Chủ.”

Chuyện đó đă từng xảy ra với cụ xă nghĩa Sanders năm 2016 th́ năm nay có ǵ bảo đảm là sẽ không tái diễn màn ấy, với…tỉ phú Boomberg đông bạc lắm tiền, hay với phó Tổng thống Biden hồi sinh, với Thị trưởng Buttigieg tuổi trẻ tài cao, hay với bà Hillary tái xuất hiện vào giờ chót để… cứu nguy dân tộc!

Nhưng, nếu những giả thuyết trên đây chỉ là hoang tưởng, và sẽ không tái diễn nữa, v́ Đảng Dân Chủ bây giờ không c̣n là Đảng Dân Chủ ngày xưa nữa, như nhận định của Dân biểu Kevin McCarthy, Cộng Ḥa – California, trưởng khối thiểu số tại Hạ viện: “Đây không phải là Đảng Dân Chủ như chúng ta biết trong quá khứ. Đây là một đảng Dân Chủ Xă Hội Chủ Nghĩa mới. Và những lời ấy không phải là của tôi. Đó là cái mà Dân biểu AOC (Alexandria Ocasio-Cortez) tự gọi ḿnh. Bernie Sanders cũng tự gọi ḿnh như vậy, và có thể cuối cùng họ sẽ được đề cử.”

Sau đêm chiến thắng tại New Hampshire, dù chỉ hơn phiếu khít khao người về nh́ Buttigieg, cụ xă nghĩa Sanders cũng không ngại “nổ” lớn: “Chiến thắng tại đây đêm nay là bước đầu của sự cáo chung cho Donald Trump.”

Trong lúc Đảng Dân Chủ Mỹ đang biến thân thành Dân chủ Xă Hội Chủ Nghĩa th́ trong cộng đồng người Việt, hay Mỹ gốc Việt tại đây, cũng đang diễn ra hiện tượng trở cờ khó hiểu của một số người lâu nay đă tự chứng tỏ là người “chống cộng”, ghét cộng, thù cộng.

Điển h́nh trong số người này là ông Hoàng Duy Hùng ở Houston, Texas, mà một bài viết của ông ta đăng trên tờ “Nhân Dân”, tiếng nói chính thức của đảng Cộng sản Việt Nam ở Hà-Nội số đề ngày 4 tháng 2, 2020 là một bằng chứng.

Bài viết tựa đề là “Tôi t́m lại được tôi sau khi trở về Tổ quốc” được mở đầu như sau:

“Mỗi lần về Việt Nam trong ḷng tôi có một cảm giác khác nhau. Lần trở về năm 1990, tôi bị bắt biệt giam từ tháng 2-1992 tới tháng 6-1993 v́ đă có ư đồ thành lập cơ sở lật đổ chế độ. Lần thứ hai tôi về nước là năm 2001 với kế hoạch đặt bom tại bến Nhà Rồng (TP Hồ Chí Minh) và bến Ninh Kiều (TP Cần Thơ). May mắn cho tôi, sau khi khấn Vua Hùng, tôi đă từ bỏ ư định.

Cảm nhận của tôi khi ấy là đất nước đă ổn định và bắt đầu phát triển, người dân được hưởng cảnh an b́nh, nên lương tâm không cho phép tôi làm điều ǵ gây xáo trộn cuộc sống của người Việt Nam. Thật sự th́ tôi bị hụt hẫng khi thấy đất nước đă thay đổi, suy nghĩ của tôi về Đảng Cộng sản “hèn, ác” cũng khác trước. Tôi nhận ra người cộng sản rất kiên tŕ ḷng yêu nước và thực tế ḷng yêu nước của họ rất khác so với những người “quốc gia”.

Lần thứ ba là năm 2013, như từng kể trên Báo Nhân Dân, lần đó tôi về Việt Nam với tư cách Ủy viên Hội đồng TP Houston (Hiu-xtơn – Mỹ) để vận động kết nghĩa với TP Đà Nẵng. Dù về trách nhiệm, tôi đặt trách nhiệm, quyền lợi của TP Houston lên trên hết; nhưng tôi đă thấy một Việt Nam ổn định chính trị và đang phát triển vững vàng. Tôi mừng cho dân tộc, cho quê hương của tôi.

Lần thứ tư tôi về Việt Nam là để tham dự Lễ Giáng sinh 2019 tại Hà Nội, đón Giao thừa Tết Dương lịch 2020 ở TP Hồ Chí Minh. Và tôi khẳng định rằng được trở về bên “Mẹ Việt Nam”, tôi đă t́m thấy chính bản thân ḿnh, tôi hạnh phúc, sung sướng vô cùng. Nói cách khác, sau rất nhiều trăn trở, băn khoăn, thậm chí cả sai lầm, nay tôi mới t́m ra được chính tôi. Tôi không c̣n thù hận Đảng Cộng sản Việt Nam nữa mà trân quư ḷng yêu nước của các đảng viên cộng sản. Tại sao lại như vậy? Tôi xin trả lời bằng những suy nghĩ sau khi chứng kiến sự đổi thay của đất nước. (ngưng trích)

Đổi thay, thay đổi như thế nào th́ mọi người Việt Nam có đầu óc b́nh thường đều đă biết, không cần phải đọc hết bài viết của ông luật sư Hoàng Duy Hùng mà cứ tưởng như là “tác phẩm” do một anh bồi bút hạng bét nào của Việt cộng viết giùm.

Không biết nên ghét hay … thương những người như ông Hoàng Duy Hùng. Ngày tàn của CSVN , những đứa con mồ côi của Lê-nin, sắp tới nơi rồi nên chúng mới vơ bèo vạt tép, dụ dỗ, mua chuộc những kẻ như Nguyễn Phương Hùng, Hoàng Duy Hùng, Kim Âu Hà Văn Sơn…, và mới đây là nhà “thi sĩ đột xuất” HP của cái Hội Văn Nghệ sĩ ǵ đó để làm tay sai, tuyên truyền cho chúng ở trong nước và gây rối ở hải ngọai, chỉ tốn công và phí bạc cắc vô ích.

Việc trở cờ trước giờ thứ 25 của những người này chẳng những không gây thiệt hại ǵ cho “hàng ngũ chống cộng” ở hải ngoại mà VC c̣n vô t́nh làm vệ sinh giùm cho “chúng ta”. Chúng ta nên cảm ơn …VC!



Trở lại với vụ bầu cử tổng thống Mỹ năm nay, cuộc bầu cử được cho là vô cùng quan trọng cho tương lai nước Mỹ. H́nh như giới lănh đạo đảng Dân Chủ thấy trước kết quả rơ hơn ai hết nên đă cố “đàn hặc” truất quyền ông Trump trước ngày bỏ phiếu, nhưng thất bại, và lại tuyên bố sẽ đàn hặc lần nữa, thay v́ để cho dân Mỹ quyết định với lá phiếu tự do.

Đàn hặc, và lại… đàn hặc! Dân Mỹ đă chán xem tấn tuồng đàn hặc mà trước đây không lâu chính mồm bà Pelosi, chủ tịch Hạ viện, đă nói với tờ The Washington Post: “Đàn hặc rất làm chia rẽ quốc gia, trừ khi có điều ǵ chẳng đặng đừng và có sự đồng thuận của cả hai đảng.”

Điều “chẳng đặng đừng” phải chăng là không đàn hặc th́ ông Trump sẽ ngồi lại Ṭa Bạch Ốc thêm bốn năm nữa nên phải đàn hặc bằng mọi giá, dù đảng Cộng Ḥa không đồng ư, chỉ có đào kép của đảng Dân Chủ độc diễn trên sân khấu?

Nước Mỹ sẽ đi về đâu, sau ngày 3 tháng 11, 2020?

Kư Thiệt

hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
hoanglan22's Avatar
Release: 02-22-2020
Reputation: 762478


Profile:
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,184
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1582092307-democrats-trump-metre-still-960x600.jpg
Views:	0
Size:	36.1 KB
ID:	1533900   Click image for larger version

Name:	23bd2c63-273e-43b7-a45f-ff2ae3b2a3e2.jpg
Views:	0
Size:	11.8 KB
ID:	1533901   Click image for larger version

Name:	Nancy-Pelosi-fist-AP-640x480.jpg
Views:	0
Size:	14.3 KB
ID:	1533902  
hoanglan22_is_offline
Thanks: 21,586
Thanked 37,408 Times in 12,684 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7195 Post(s)
Rep Power: 68 hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
The Following User Says Thank You to hoanglan22 For This Useful Post:
anhhaila (02-22-2020)
Old 02-22-2020   #2
banmai05
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Dec 2007
Posts: 559
Thanks: 6
Thanked 428 Times in 220 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 141 Post(s)
Rep Power: 17
banmai05 Reputation Uy Tín Level 3banmai05 Reputation Uy Tín Level 3banmai05 Reputation Uy Tín Level 3banmai05 Reputation Uy Tín Level 3banmai05 Reputation Uy Tín Level 3banmai05 Reputation Uy Tín Level 3banmai05 Reputation Uy Tín Level 3banmai05 Reputation Uy Tín Level 3banmai05 Reputation Uy Tín Level 3banmai05 Reputation Uy Tín Level 3banmai05 Reputation Uy Tín Level 3banmai05 Reputation Uy Tín Level 3
Default

Có một điều mà người Mỹ không biết cố t́nh hiểu sai hay cố ư xuyên tạc sự thật là một khi đảng dân chủ ở Mỹ hay một đảng xă hội hoặc đảng lao động ở Anh lên cầm quyền ở đâu đó, y như rằng nơi đó sẽ bị đánh đồng với xă hội cộng sản. Sự thật như thế nào mọi người chúng ta rất rơ xu hướng chung của những đảng kể trên có vẻ thiên về an sinh xă hội tức là chi nhiều hơn cho những vấn đề đời sống dân thường, nghe và đọc th́ có vẻ như lư tưởng của CS nhưng thực hành th́ khác rất xa bởi CS thực tế đâu có lo lắng cho đời sông người nghèo, và ở xă hôi dân chủ tiến bộ như các nước bắc Âu họ đâu có trở thành CS?, thế cho nên có phải người Mỹ cố t́nh gắn cho đảng Dân Chủ cái mác CS để kỳ thị đảng này? Trong các quốc gia phương tây sự tồn tại của nhiều đảng phải là tính vượt trội của nền dân chủ chúng ta phải khuyến khích không nên dèm pha có chăng là chỉ ra cái đúng cái sai của các đảng để cùng nhau tiến bộ trong việc phục vụ đất nước mà mục tiêu cuối cùng là phục vụ người dân và cũng là phục vụ chính ḿnh. Nước Mỹ đang rất chia rẽ v́ 2 đảng đối lập cực doan, thiết nghĩ nên có đảng thứ ba hoặc hơn nữa tham chính để sự chia rẽ có tính cách hận thù được giảm xuống v́ sự liên minh giữa các đảng phái để đủ đa số sẽ ngăn cản sự độc đoán của đảng cầm quyền đáng kể và tạo điều kiện dung hoà nhiều xu hướng chính trị khác nhau thích hợp với thể chế dân chủ hơn.

Last edited by banmai05; 02-22-2020 at 08:40.
banmai05_is_offline   Reply With Quote
Old 02-22-2020   #3
lavu
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 16,903
Thanks: 7,305
Thanked 86,038 Times in 14,110 Posts
Mentioned: 63 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2159 Post(s)
Rep Power: 61
lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11
lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11
Default

.

https://www.vietbf.com/forum/showpos...&postcount=126




. ... này là sao! tui hơng ở bên, hơng rành ... sao muh người lên kẻ xuống vậy, giống như ǵ ǵ muh ra 7 vào 3 vậy nè ... nào đúng nào nào sai, nào ra nào vô vậy ... bật mí chút coi! ...


.
lavu_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to lavu For This Useful Post:
hoanglan22 (02-22-2020)
Old 02-24-2020   #4
mihauvuong
R3 Hảo Kiếm Khách
 
mihauvuong's Avatar
 
Join Date: Sep 2019
Posts: 252
Thanks: 7
Thanked 34 Times in 23 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 82 Post(s)
Rep Power: 5
mihauvuong Reputation Uy Tín Level 1mihauvuong Reputation Uy Tín Level 1mihauvuong Reputation Uy Tín Level 1
Default

Bernie "nhỡ" làm TT, biến nước Mỹ thành Cộng Sản vui à nha....
mihauvuong_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10275 seconds with 12 queries