ĐẢNG DC đang lo ... chủ tịch peplosi chọn chim lừa - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default ĐẢNG DC đang lo ... chủ tịch peplosi chọn chim lừa
Thăm ḍ mới nhất của báo Washington Post đă cho thấy một biến chuyển động trời ngay trong một tháng đầu sau khi cuộc chạy đua thật sự bắt đầu với hai cuộc bầu sơ bộ tại Iowa và New Hampshire. Cụ Biden mất một nửa hậu thuẫn, từ 32% rớt xuống c̣n có 16%, trong khi cụ Sanders vọt lên từ 23% tới 32%. Lạ hơn nữa, tỷ phú Bloomberg nhờ tung ra hơn 300 triệu mua quảng cáo trên TV, báo, trang mạng và emails đă thấy hậu thuẫn của ḿnh nhẩy từ 8% lên tới 14%, lên tới hàng thứ ba, đẩy cụ bà Warren xuống hạng tư.



Sự trổi dậy bất ngờ của cụ xă nghĩa đang làm cho các nhà lănh đạo DC điên đầu, cuống cuồng t́m cách ngăn chặn v́ họ biết rơ nước Mỹ này không bao giờ có thể chấp nhận một chế độ xă nghĩa hết, dù là màu đỏ nhạt. Đưa cụ Sanders ra bảo đảm ông Trump nằm nhà ngủ cũng tái đắc cử. Tệ hơn nữa, có thể sẽ khiến cho đảng DC mất luôn cả Hạ Viện lẫn Thượng Viện.

Các cựu lănh tụ DC như cựu lănh đạo khối DC tại Thượng Viện Harry Reid, hay cựu ứng cử viên tổng thống John Kerry đều cho rằng cụ Sanders ra làm đại diện đảng DC sẽ tiêu diệt cả đảng luôn.

Trong khi b́nh loạn gia Lawrence O’Donnell của MSNBC khẳng định Trump là cán bộ nằm vùng của Putin, th́ báo phe ta Washington Post đă loan tin bộ An Ninh Mỹ đă họp riêng với cụ Sanders để thông báo và đưa tài liệu cho cụ biết Nga đang tích cực vận động giúp cụ Sanders. TT Trump và một số lănh đạo trong lưỡng viện cũng đă được thông báo.



Tối thứ tư vừa qua đă có cuộc tranh luận nữa trên TV giữa các ứng cử viên DC, lần này tại Las Vegas.

Phải nói ngay đây là cuộc tranh luận hào hứng nhất từ trước tới nay. Sáu vị c̣n lại túm tóc đánh đập nhau không nương tay. Quên bẵng đi là họ sẽ phải ra tranh cử chống ông Trump, trong khi ông Trump ngồi ghi chép tất cả những đả kích để dành làm bửu bối sau này.

Mở đầu với trận đánh hội đồng nhắm vào tỷ phú Bloomberg, nhưng rồi sau đó, tất cả đều đánh lẫn nhau hết. Những lập luận tấn công chẳng có ǵ mới lạ, ngoại trừ trường hợp ông Bloomberg v́ đây là lần đầu tiên ông xuất hiện, mà cũng v́ ông này là ngôi sao đang nổi nhờ vung cả 300 triệu đô tự quảng cáo cho ḿnh.




Ông Bloomberg ra trận lần đầu, bị đánh trọng thương. Anh b́nh luận gia Tucker Carlson của Fox đă chọc gai ông này, cho rằng ông Bloomberg đă bỏ ra hơn 400 triệu đô để có dịp bị hạ nhục trước cả nước. Nếu tỷ phú Bloomberg đắc cử thành đại diện cho đảng DC ra chống TT Trump th́ ta sẽ chứng kiến một màn xiếc chính trị độc đáo nhất lịch sử chính trị của nhân loại.

Đảng DC dùng chiêu vơ ‘dĩ độc trị độc’ thuộc loại siêu nhất. T́m cách bứng ‘một tỷ phú, già, da trắng, xấc lối, kỳ thị da đen, khinh thường phụ nữ, ăn nói thô bạo, đến từ ổ tham nhũng New York, không chịu công bố giấy thuế, phản đảng DC để nhẩy qua CH…’ của đảng CH là ông Trump, để thay thế bằng ‘một tỷ phú, già, da trắng, xấc lối, kỳ thị da đen, khinh thường phụ nữ, ăn nói thô bạo, đến từ ổ tham nhũng New York, không chịu công bố giấy thuế, phản đảng CH để nhẩy qua DC…’ của đảng DC là ông Bloomberg!!!

Một cuộc bầu cử mà những người không đảng phái sẽ phát khùng, không biết phải chọn ai trong cái cặp song sanh đó.
https://www.washingtonpost.com/polit...rc=nl_politics

Thật ra sự lựa chọn của dân Mỹ không khó khăn như vậy đâu.

Một thăm ḍ mới nhất của Hill/Harris cho biết 62% cử tri dự định đi bầu sẵn sàng bầu cho TT Trump. Cách đây một năm, trước khi xẩy ra ra vụ lùm xùm đàn hặc, chỉ có 54% sẵn sàng bầu cho TT Trump. Sau đàn hặc, số người hậu thuẫn TT Trump đă tăng vọt 8%. Đó chính là hậu quả cụ thể nhất của đàn hặc, đúng như TT Trump đă tiên đoán.

https://thehill.com/hilltv/what-amer...han-a-year-ago

Ø Báo mạng Politico có bài viết đáng chú ư. Nh́n vào các ứng cử viên tổng thống năm nay của cả hai đảng, việc tuyển lựa phó tổng thống chưa bao giờ quan trọng như năm nay.

Bên CH với TT Trump và bên DC với 3 ứng cử viên hàng đầu, tất cả đều là các cụ da trắng trong tuổi thất thập cổ lai hy hết. Đă vậy, ai cũng có vấn đề sức khỏe.

TT Trump th́ tuy được giấy bảo đảm sức khỏe của bác sĩ nhưng lại bị nhiều bác sĩ chê quá mập, lại thích ăn đồ ăn Mỹ gọi là junk foods, đồ ăn tạp nhạp rất hại cho sức khỏe như hăm-bơ-ghơ McDonald. Mới đây, ông đă bất ngờ vào nhà thương mà không chịu công bố để làm ǵ.

Bên DC th́ cụ Biden đầu óc có vẻ có vấn đề, nhất là sau khi đă bị mổ óc hai lần mới đây v́ bệnh sưng mạch máo năo. Cụ Sanders th́ mới bị đột qụy cuối năm ngoái và bây giờ từ chối không công bố giấy khám sức khỏe. Cụ Bloomberg th́ đă bị đặt hai ống plastic -stents- trong mạch máu gần tim.

Bên CH th́ ai cũng biết TT Trump có mệnh hệ nào th́ đă có PTT Pence. Bên DC th́ vai chính chưa tuyển xong nói chi đến vai phụ.

https://www.politico.com/news/magazi...116117?cid=apn

NÓI CHUYỆN KINH TẾ

Cựu TT Obama bất th́nh ĺnh tuưt cho thiên hạ, nhắc nhở lại ông đă là tác giả kư luật Recovery Act, đưa đến tăng trưởng kinh tế lâu dài nhất lịch sử cận đại Mỹ, ư muốn nói TT Trump chỉ là người thừa kế cái gia tài kinh tế thành công tột đỉnh của Obama. Recovery Act là bộ luật bơm 800 tỷ vào kinh tế để kích động lại tăng trưởng kinh tế, khác với luật bơm tiền cứu các ngân hàng hay luật bơm tiền cứu các hăng xe Mỹ. Ba bộ luật hoàn toàn khác biệt.

Trong khuôn khổ rất hạn hẹp của bản tin này, xin phép được lượt qua công và tội của các tổng thống Mỹ trong nửa thế qua trong cuộc khủng hoảng kinh tế lớn nhất lịch sử cận đại, và những chuyện xẩy ra sau đó.



- TT Carter: ông này chính là thủ phạm số 1. Chẳng những ông là tác giả của một nền kinh tế thảm hại nhất lịch sử cận đại, tiêu biểu bởi kỷ lục thất nghiệp, kỷ lục lạm phát, kỷ lục lăi suất ngân hàng, kỷ lục tŕ trệ kinh tế, mà hơn thế nữa, cũng là tác giả luật gọi là ‘Tái Đầu Tư Vào Cộng Đồng’ –Community Reinvestment Act hay CRA- bắt buộc các ngân hàng phải nới rộng tiêu chuẩn cho vay tiền mua nhà để giúp dân da đen có thể vay tiền mua nhà dễ dàng hơn.



- TT Reagan và Bush Cha: lật ngược đà xuống dốc của kinh tế. Chặn việc thi hành luật CRA.



- TT Clinton: thủ phạm số 2. Ông ra lệnh tích cực áp dụng CRA lại, đồng thời hủy bỏ luật Glass-Steagall kiểm soát ngân hàng, thả lỏng cho ngân hàng tha hồ cho vay dưới tiêu chuẩn tín dụng, sau này được gọi là ‘sub-prime loans’, bắt hai ngân hàng bán công Fanny Mae và Freddie Mac mua lại tất cả các nợ xấu của các ngân hàng thương mại để các ngân hàng này có tiền tiếp tục cho vay nhiều hơn nữa.



- TT Bush Con: Trong 8 năm, cả chục lần, ông đă yêu cầu quốc hội do phe DC kiểm soát siết chặt tín dụng mua nhà lại v́ ‘quá nóng’. Tất cả đều bị phe DC bác bỏ và tố cáo “Bush t́m cách không cho dân nghèo mượn tiền mua nhà” (dân biểu DC Barney Frank). Để đến cuối trào th́ khủng hoảng gia cư nổ bùng, cả triệu nhà bị sai áp, đưa đến khủng hoảng tài chánh với cả ngàn ngân hàng bị đe dọa phá sản. TT Bush con đă là người lấy những quyết định đầu tiên chặn đứng khủng hoảng như tung ra luật kích cầu kinh tế gọi là Economic Stimulus Act, tháng Hai 2008, bơm tiền vào cứu cả ngàn ngân hàng tháng 10, 2008, rồi lấy tiền trợ cấp cho hai hăng xe lớn General Motors và Chrysler khỏi khai phá sản tháng 12, 2018.



- TT Obama: nhậm chức tháng Hai 2009, lănh đạn khủng hoảng tài chánh và kinh tế xẩy ra một tháng trước ngày bầu cử, nhưng cũng là người thừa hưởng chính sách chặn khủng hoảng của TT Bush con.

Ngay sau khi nhậm chức, tung ra luật kích cầu kinh tế đợt 2 (tiếp theo đợt 1 của TT Bush con), gọi là Recovery Act bằng cách bơm 800 tỷ vào một loạt các dự án do Nhà Nước tài trợ.

Trong ngắn hạn, năm 2009, luật này đă là một đại họa, tăng công nợ và thâm thủng ngân sách, tăng tỷ lệ thất nghiệp từ 6% lên ngay tới 10% trong ṿng 5 tháng. Lư do là tiền đă bơm vào không đúng chỗ, không giúp mở lại hăng xưởng tạo công ăn việc làm cho dân để kích động kinh tế, mà chỉ nhắm tăng tiền trợ cấp an sinh, trợ cấp thất nghiệp, và những dự án ‘phải đạo chính trị cấp tiến’ như cải thiện các nhà tù.

Tuy nhiên, trong dài hạn, đă giúp ổn định t́nh h́nh và kinh tế bắt đầu phục hồi lại. Đó là công không ai phủ nhận được của TT Obama. Nhưng vấn đề là sự phục hồi đó cũng là phục hồi chậm nhất, yếu nhất và lỏng lẻo nhất trong lịch sử khủng hoảng kinh tế Mỹ (theo CNN) cho dù ông đă bơm thêm 10.000 tỷ công nợ vào kinh tế trong khi lăi suất ngân hàng liên bang được duy tŕ ở mức gần zero trong suốt 8 năm để khuyến khích kinh doanh vay mượn tiền làm ăn.

TTDC bênh vực Obama đă khẳng định tỷ lệ thất nghiệp đă liên tục hạ từ nhiều năm trước khi ông Trump làm tổng thống. Không sai. Nhưng TTDC đă cố t́nh không đi vào chi tiết để nói cho rơ hơn đại đa số những việc làm mà TT Obama ‘tạo’ ra là những việc

a) tạm thời ngắn hạn hay bán thời không có quyền lợi ǵ chẳng hạn như không có bảo hiểm y tế, không có nghỉ hè ăn lương, có bầu cũng không được giúp ǵ,…,

b) những việc làm trả ít lương hơn trước,

c) những việc làm trong các ngành dịch vụ -services- không sản xuất ǵ, đặc biệt là trong ngành ‘ăn nhanh’ fast food services như McDonald, Burger King,…,

d) những việc làm trong hành chánh Nhà Nước Vú Em.



- TT Trump: Không sai là ông đă thừa hưởng sự ổn định kinh tế của TT Obama. Nhưng hiển nhiên là đă đi xa hơn TT Obama rất nhiều. Ông đă làm hai việc có hậu quả kinh tế quan trọng nhất: giảm thuế đồng loạt để kích động đầu tư lại, và hủy bỏ cả ngàn luật lệ và thủ tục kinh doanh đă trói tay các doanh gia Mỹ. Phục hồi kinh tế ển ển x́u x́u của Obama chấm dứt, thay thế bằng tăng trưởng kỷ lục về đủ phương diện như kỷ lục số người có việc làm, kỷ lục tăng trưởng tổng sản lượng, kỷ lục thị trường chứng khoán, và kỷ lục thất nghiệp thấp nhất.

Đại đa số công việc TT Trump tạo ra là trong các ngành sản xuất, trong khi số công chức sáng xách ô đi chiều vác cặp về suy giảm. Trên phương diện kinh tế, đây là khác biệt khổng lồ, một trời một vực so với kinh tế Obama. Nói kinh tế là tiếp nói của kinh tế Obama là nói mà không biết ḿnh nói ǵ, hay nói láo mặt trơ trán bóng nhất.



Người dân nghĩ sao về kinh tế dưới các tổng thống cận đại:
Thấp nhất từ 2009 tới 2017: ai làm tổng thống trong thời gian đó?

https://www.washingtonexaminer.com/o...trumps-economy


PHE DC TẤN CÔNG BỘ TRƯỞNG TƯ PHÁP

Bộ trưởng Tư Pháp William Barr đă trở thành đối tượng của chiến dịch chống phá TT Trump mà phe DC mới t́m ra. Vẫn chuyện thua me gỡ bài cào. Hạ Trump không được bây giờ t́m cách chặt tay chân.

Câu chuyện bắt đầu khi các công tố của bộ Tư Pháp khuyến cáo phạt một cựu phụ tá của TT Trump, ông Roger Stone, 9 năm tù v́ tội ‘nói láo quốc hội’ khi ra điều trần.

Năm 2016, Hạ Viện muốn biết rơ hơn câu chuyện Wikileaks x́ emails của đảng DC ra. Ông Stone khoe ông biết Wikileaks có bằng chứng rơ rệt bà Hillary đă phạm tội. Hạ Viện lôi ông ra điều trần hỏi ông bằng chứng ǵ từ đâu ra. Ông Stone cho biết từ ông b́nh luận gia trên radio tên là Randy Credico. Hạ Viện lôi anh Credico ra và anh này cải chính, nói anh chưa hề nói chuyện với ông Stone. Không ai biết ông Stone nói láo hay anh Credico nói láo. Chỉ biết công tố Mueller chộp lấy cơ hội, truy tố ông Stone nói láo quốc hội. Ư đồ thực sự của công tố Mueller là t́m cách đổi chác, bắt ông Stone là cộng sự viên thân tín của TT Trump để áp lực ông ta phải khai ra tội nào đó của TT Trump. Ông Stone không khai ǵ hết. Thế là bị trừng phạt, đưa ra ṭa thật.

Sau khi nghe tin các công tố khuyến cáo phạt tù tới 9 năm, TT Trump đă tuưt mấy câu, công kích việc trừng phạt quá đáng này. Ngay sau đó, có tin bộ trưởng Barr cũng đă bác bỏ khuyến cáo của các công tố và khuyến cáo phạt nhẹ hơn. Bốn công tố truy tố ông Stone phản đối khuyến cáo của ông bộ trưởng và từ chức, cho là ông bộ trưởng đă bị áp lực của tổng thống, khiến các công tố mất mặt. Tất cả đều là công tố lâu năm của bộ Tư Pháp, nghĩa là đều là những công tố kỳ cựu được bổ nhiệm từ thời Obama hay trước đó nữa. Chứng tỏ ảnh hưởng của Nhà Nước Ngầm vẫn c̣n rất nặng trong chính quyền Trump.

Phe DC và TTDC ồn ào tố TT Trump ‘dẫm đạp’ lên Tư Pháp, vi phạm nguyên tắc tam quyền phân lập, và cũng bôi bác ông bộ trưởng Barr chỉ là tay sai gọi dạ bảo vâng của Trump. Vài cụ tỵ nạn cuồng chống Trump chăm chỉ dịch và phổ biến lại.

Quốc hội lôi ông Barr ra điều trần và thậm chí c̣n đ̣i đàn hặc ông luôn. Ở đây, có vài việc cần phải nói cho rơ:

- Khai không đúng sự thật với quốc hội là một tội thông thường bị phạt vài tháng tù, gia trọng lắm th́ tù một vài năm. Việc các công tố khuyến cáo phạt tới 9 năm tù chỉ v́ một câu nói láo vu vơ chẳng có một hậu quả chết người ǵ là chuyện quá quắt chưa từng thấy trong lịch sử tư pháp Mỹ. Nhất là trong câu chuyện, giữa hai lời khai của ông Stone và ông Credico, chẳng ai biết ai là người nói láo mà chỉ là chuyện ông này nói A, ông kia nói B.

- Việc bộ trưởng Barr bác bỏ khuyến cáo của các công tố và đề nghị phạt nhẹ cho hợp với tiền lệ tư pháp hơn cũng là việc ông đă làm TRƯỚC khi có tuưt của TT Trump, qua một văn thư chính thức của ông cho quan ṭa chứ không phải là ‘nghe theo lệnh’ của TT Trump. Cả ông bộ trưởng lẫn TT Trump đều khẳng định hai người chưa một lần nào thảo luận về chuyện ông Stone. TTDC moi móc nhưng không t́m ra bằng chứng ông bộ trưởng đă đến Toà Bạch Ốc hay điện thoại ǵ với TT Trump trong thời gian qua. Dù vậy, vẫn cố t́nh gian trá, dựng một kịch bản theo đó TT Trump than phiền án quá nặng rồi sau đó ông Barr đề nghị giảm án ‘theo lệnh’ của TT Trump.

- Tất cả chỉ là một ư kiến của tổng thống và khuyến cáo của ông bộ trưởng. Ngoài ra không có một hành động nào để có thể nói là TT Trump đă ‘dẫm đạp’ lên Tư Pháp. Án quyết do quan ṭa định chứ những ư kiến hay khuyến cáo của TT Trump, bộ trưởng Barr, hay các công tố chẳng phải là lệnh cho quan ṭa. Tất cả những người có một ly hiểu biết về thủ tục ṭa án Mỹ đều hiểu chuyện này. Không giống như 'khuyến cáo' của tổng bí Trọng cho một ṭa án nhân dân đâu. Bà quan ṭa chưa tuyên án, sao lại có chuyện hành pháp dẫm đạp lên tư pháp?

- Quả nhiên, bà quan ṭa Amy Berman Jackson do Obama bổ nhiệm, đă từng nhiều lần phán quyết rất bất lợi cho Trump, đă tuyên án ông Stone 3 năm + 4 tháng tù, và cũng nhận định khuyến cáo 9 năm tù là quá đáng. Một lần nữa, h́nh như ông thần Trump hiểu luật hơn xa các công tố của Nhà Nước Ngầm.

- Phe DC và TTDC đang cố đi t́m con dê tế thần mới là ông Barr, bôi bác ông này như là một thứ nô lệ, tay sai của TT Trump mà quên đi nhiều lần ông Barr đă đi ngược lại ư muốn của TT Trump như cương quyết không can dự vào cuộc điều tra của công tố Mueller chống TT Trump, không kết tội cựu giám đốc FBI ông Andrew McCabe, tiếp tục điều tra về ông Giuliani, một đồng minh lớn của TT Trump. Đi xa hơn nữa, chính ông Barr đă công kích TT Trump tuưt quá nhiều gây trở ngại lớn cho việc làm của ông. Một ‘tay sai’ mà dám làm vậy sao?

- TTDC loan tin hơn 2.000 cựu viên chức bộ Tư Pháp đă kư tên vào kiến nghị yêu cầu bộ trưởng Barr từ chức, trong khi hơn 1.000 công tố liên bang đang chuẩn bị họp bất thường để thảo luận việc TT Trump ‘can dự vào tư pháp’. Ông Barr là bộ trưởng Tư Pháp, bác bỏ ư kiến của công tố của bộ Tư Pháp, sao lại là ‘dẫm đạp’ lên bộ Tư Pháp? Phe DC đ̣i đàn hặc ông Barr. Đàn hặc v́ tội ǵ? Tội đă dám không đồng ư với nhân viên thuộc cấp sao?

- Việc tổng thống và bộ trưởng Tư Pháp bác bỏ khuyến cáo của công tố và có khuyến cáo riêng là chuyện b́nh thường như cơm bữa trong lịch sử Mỹ, theo giáo sư Jonathan Turley của Harvard. GS Turley đơn cử ví dụ năm 2008, các công tố khuyến cáo trừng phạt nặng một số thành viên của tổ chức da đen thiên tả cực đoan Black Panthers vác súng ra đứng trước pḥng bầu cử hù dọa những người không bỏ phiếu cho Obama. Tân TT Obama khuyến cáo tội không có ǵ quan trọng, nên tha hết. Tân bộ trưởng Tư Pháp Eric Holder sau đó bác bỏ khuyến cáo của các công tố, và khuyến cáo tha bổng hết. Kết quả, ṭa tha bổng hết thật. Khi đó, hành pháp có ‘dẫm đạp’ lên tư pháp không vậy? TTDC khi đó có nhao nhao công kích TT Obama và bộ trưởng Holder không?

- TTDC qua bản tin của Bloomberg rầm rộ x́ tin bí mật ông Barr đă đe dọa TT Trump là ông sẽ từ chức nếu TT Trump tiếp tục tuưt lung tung. Ngay sau đó, phát ngôn viên bộ Tư Pháp đă cho biết ông Barr không có kế hoạch từ chức ǵ hết và đây chỉ là fake news. Vẫn chỉ là một cố gắng ‘xào xáo gia cang CH’ rẻ tiền. Bloomberg là tổ chức truyền thông của tỷ phú Bloomberg là người đang tranh cử chống TT Trump.

- Toàn bộ câu chuyện chỉ là cố bới rác t́m sâu thật bẩn và thật hèn.
https://thehill.com/opinion/judiciar...f-william-barr

https://www.foxnews.com/media/jesse-...w-whats-coming

TT TRUMP ÂN XÁ

TT Trump đă kư lệnh ân xá hay giảm án cho gần một tá tội phạm. Trong đó có ba nhân vật nổi bật: Rod Blagojevitch, Bernie Kerik và Michael Milken, trong khi những người khác đều là vô danh, phạm tội lắt nhắt. TTDC, đặc biệt là Washington Post và CNN, đă mau mắn viết bài mạt sát quyết định của TT Trump. Trước hết, ta coi lại từng trường hợp.

Ông Blagojevitch là cựu thống đốc tiểu bang Illinois. Khi thượng nghị sĩ của Illinois, ông Obama đắc cử tổng thống năm 2008 th́ ông thống đốc này có quyền bổ nhiệm người tạm thời thay thế. Ông bị truy tố đă ‘rao bán’ cái ghế của Obama cho ai trả ông nhiều tiền nhất. Sau đó, ông đă bổ nhiệm bộ trưởng Tư Pháp tiểu bang Illinois, ông da đen Roland Burris thay thế cho dù ông này chẳng phải trả một xu nào. Tuy nhiên, trong cuộc điều tra sau đó, FBI đă khám phá ra cả chục tội tham nhũng khác của ông Blagojevitch, khiến ông này bị phạt 14 năm tù. Ông đă ở tù đừ đó đến nay. Bây giờ TT Trump giảm án, ông được trả tự do ngay tuy bản án vẫn c̣n đó.

Ông thống đốc này thuộc đảng DC của Illinois là thành đồng DC. Ngay sau khi TT Trump tha, tất cả 5 dân biểu CH của Illinois trong Hạ Viện liên bang đă lên tiếng phản đối. Như vậy, TT Trump lấy quyết định này có lợi chính trị nào cho ông?

Ông Bernie Kerik là cựu cảnh sát trưởng New York. Ông bị kết án 3 năm tù v́ tội trốn thuế. Ông đă măn hạn tù từ lâu rồi, nhưng TT Trump kư lệnh ân xá trọn vẹn, xóa hết hồ sơ tội phạm và án quyết của ông. Ông này già, đă về hưu từ lâu, chẳng có một ly ảnh hưởng chính trị ǵ, vậy ân xá ông ta có lợi chính trị nào cho TT Trump?

Ông Michael Milken, có một thời là vua đầu tư, sáng chế ra cách đầu tư vào trái phiếu của các công ty nhỏ, gọi là ‘junk bonds’, trở thành triệu phú. Nhưng bị bắt năm 1989 và kết án tù 2 năm v́ tội vi phạm luật đầu tư ǵ đó. Ông đă ra khỏi tù từ gần 30 năm rồi. Bây giờ TT Trump ân xá trọn vẹn, bạch hóa hồ sơ. Cái tội hai năm tù là tội tép riu, chẳng có nghiă lư ǵ. Ông Milken cũng chẳng là nhân vật chính trị ǵ, thế th́ ân xá cho ông có lợi chính trị như thế nào cho TT Trump?

TTDC xúm vào tố cáo TT Trump đă lấy những quyết định hoàn toàn chính trị, nhằm mục đích có lợi cho cá nhân ông ta, phản ảnh một lần nữa khuynh hướng lạm quyền của ông. Washington Post viết thẳng thừng TT Trump ân xá cho các đồng minh chính trị -political allies. Quư độc giả nh́n lại xem ba người nêu trên, ai là ‘đồng minh chính trị’ của TT Trump? Cũng xin nghĩ lại xem ân xá những người này có lợi cho cá nhân TT Trump chỗ nào. Xin giải thích giùm, kẻ này sẽ vểnh tai nghe.

CNN tố Trump xé nát công tŕnh của những năm dài khổ cực của các công tố truy lùng tội phạm. Hiến Pháp cho tổng thống đặc quyền ân xá và tất cả các tổng thống Mỹ từ George Washington cho tới Obama đều đă ân xá hàng trăm, hàng ngàn người. Các tổng thống đó có vứt vào thùng rác công tŕnh khổ sở của cả vạn công tố không?

Theo Hiến Pháp, tổng thống có đặc quyền ân xá bất cứ ai đă bị án của liên bang, bất kể tội ǵ, không cần giải thích lư do. Con số ân xá của TT Trump cho đến nay chẳng nghĩa lư ǵ hết, nhưng TTDC đă hô hoán hơn cháy nhà. Dưới đây là con số những người được ân xá trong lịch sử cận đại Mỹ:

Harry S. Truman: 1,913
Dwight D. Eisenhower: 1,110
John F. Kennedy: 472
Lyndon Johnson: 960
Richard Nixon: 863
Gerald Ford: 382
Jimmy Carter: 534
Ronald Reagan: 393
George H.W. Bush: 74
Bill Clinton: 396
George W. Bush: 189
Barack Obama: 212
Donald Trump: 21 (trong 3 năm đầu, so với TT Kennedy, ân xá 472 người cũng trong ba năm trước khi bị ám sát)

Không cần phải có nghiên cứu của Harvard mới thấy tính phe đảng thô bạo của TTDC. Các cụ tỵ nạn trước khi dịch tin của TTDC cũng nên vào Google t́m hiểu cho kỹ trước nhé.
https://www.cnn.com/2020/02/19/polit...ons/index.html

ÔNG BOLTON LÊN TIẾNG

C̣n nhớ phe DC ồn ào công kích Thượng Viện khi biểu quyết không cần thêm nhân chứng cho vụ đàn hặc TT Trump, khiến ông John Bolton, cựu cố vấn An Ninh của TT Trump không có dịp ra điều trần.



Ông Bolton mới lên tiếng cho biết cho dù ông ra có ra điều trần th́ những điều ông nói cũng sẽ chẳng thay đổi được ǵ hết và TT Trump vẫn sẽ không bị truất phế.

Ông cho rằng chính phe DC đă điều hành cuộc đàn hặc từ Hạ Viện một cách quá phe đảng lộ liễu đến độ làm mất hết ư nghĩa của đàn hặc, biến thành một trận đấu phe đảng và phe DC tất nhiên thắng tại Hạ Viện nhưng sẽ phải thất bại tại Thượng Viện khi không có được hậu thuẫn của các nghị sĩ CH.

https://www.breitbart.com/politics/2..._content=Final


Vũ Linh,

hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
hoanglan22's Avatar
Release: 02-22-2020
Reputation: 762484


Profile:
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,184
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	b9266215da55330b6a44.jpg
Views:	0
Size:	58.1 KB
ID:	1534287   Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2020-02-19 at 10.39.02 AM.png
Views:	0
Size:	70.1 KB
ID:	1534288   Click image for larger version

Name:	download-3.jpg
Views:	0
Size:	9.8 KB
ID:	1534289   Click image for larger version

Name:	download-5.jpg
Views:	0
Size:	7.9 KB
ID:	1534290  

Click image for larger version

Name:	download-6.jpg
Views:	0
Size:	12.0 KB
ID:	1534291   Click image for larger version

Name:	download-4.jpg
Views:	0
Size:	10.0 KB
ID:	1534292   Click image for larger version

Name:	download-7.jpg
Views:	0
Size:	11.8 KB
ID:	1534300   Click image for larger version

Name:	download-8.jpg
Views:	0
Size:	7.9 KB
ID:	1534301  

Click image for larger version

Name:	download-9.jpg
Views:	0
Size:	10.9 KB
ID:	1534302   Click image for larger version

Name:	download-10.jpg
Views:	0
Size:	10.9 KB
ID:	1534303   Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2020-02-21 at 3.09.52 PM.png
Views:	0
Size:	80.5 KB
ID:	1534316  
Attached Images
 
hoanglan22_is_offline
Thanks: 21,586
Thanked 37,411 Times in 12,684 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7196 Post(s)
Rep Power: 68 hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
The Following 6 Users Say Thank You to hoanglan22 For This Useful Post:
Old 02-22-2020   #2
vinhduong68
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
vinhduong68's Avatar
 
Join Date: Aug 2013
Posts: 6,252
Thanks: 2,883
Thanked 5,857 Times in 2,612 Posts
Mentioned: 24 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1238 Post(s)
Rep Power: 19
vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8
vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8
Default

Đây chính là kết quả đảng Dân chủ cầu nguyện cho Trump hàng ngày, hàng giờ, đă và đang cầu nguyện suốt ba năm trời
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	61r9TrdPrqL._AC_UX679_.jpg
Views:	0
Size:	40.5 KB
ID:	1534322   Click image for larger version

Name:	nancy-pelosi-92819-hands-getty-640x480.jpg
Views:	0
Size:	45.5 KB
ID:	1534323  
vinhduong68_is_offline   Reply With Quote
The Following 5 Users Say Thank You to vinhduong68 For This Useful Post:
dnguyen1 (03-02-2020), hoanglan22 (02-22-2020), omega (02-22-2020), Thomas2020 (02-22-2020), tonydavidson (02-22-2020)
Old 02-22-2020   #3
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,388
Thanks: 57,677
Thanked 57,507 Times in 18,737 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8661 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Mike Bommberg có lẽ chỉ là một hiện tượng tạm thời. Ông này hoàn toàn không có sức uy hiếp đến những ứng cử viên khác. Bề ngoài th́ thấy ông ta bỏ ra nhiều tiền, nhưng số tiền mà ông ta bỏ lại vào túi khi tự tạo scandal chắc cũng không nhỏ. Bỏ phiếu cho ông này chắc chắn sẽ chẳng có bao nhiêu. Cho nên ông ta chỉ là con rối làm tṛ hề, và sẽ không là cái gai trong lần tranh cử TT.
Mục đích của đảng DC vẫn là Joe Biden, thế cờ hiện nay đă có chút thay đổi khi Joe Biden liên tiếp rớt hạng, nhưng đảng DC cũng sẽ ráng t́m đường để đưa ông này lên lại.
Mike Bommberg bị đánh hội đồng một cách thảm thương vừa rồi cũng là một trong những kế hoạch mà đảng DC đă tính trước. Tiếp theo sẽ là cụ Sanders, mặc dù là người của đảng DC, nhưng ông này không phải là người do họ chọn. Quan trọng nhất ông này sẽ không phải đối thủ của Trump khi vào ṿng chung kết. Tin tức cụ Sanders đang được Nga giúp đỡ từ đâu mà có, và tại sao lại là trong lúc này? Chẳng qua cũng là chuyện nằm trong sự toan tính của đảng DC. Những con mồi như Elizabeth Warren, Buttigieg, Harris v.vv ra đánh trận đầu sẽ từ từ rút vé sau khi làm xong nhiệm vụ giao cho.
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 6 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
Old 02-22-2020   #4
vinhduong68
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
vinhduong68's Avatar
 
Join Date: Aug 2013
Posts: 6,252
Thanks: 2,883
Thanked 5,857 Times in 2,612 Posts
Mentioned: 24 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1238 Post(s)
Rep Power: 19
vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8
vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by phokhuya View Post
Mike Bommberg có lẽ chỉ là một hiện tượng tạm thời. Ông này hoàn toàn không có sức uy hiếp đến những ứng cử viên khác. Bề ngoài th́ thấy ông ta bỏ ra nhiều tiền, nhưng số tiền mà ông ta bỏ lại vào túi khi tự tạo scandal chắc cũng không nhỏ. Bỏ phiếu cho ông này chắc chắn sẽ chẳng có bao nhiêu. Cho nên ông ta chỉ là con rối làm tṛ hề, và sẽ không là cái gai trong lần tranh cử TT.
Mục đích của đảng DC vẫn là Joe Biden, thế cờ hiện nay đă có chút thay đổi khi Joe Biden liên tiếp rớt hạng, nhưng đảng DC cũng sẽ ráng t́m đường để đưa ông này lên lại.
Mike Bommberg bị đánh hội đồng một cách thảm thương vừa rồi cũng là một trong những kế hoạch mà đảng DC đă tính trước. Tiếp theo sẽ là cụ Sanders, mặc dù là người của đảng DC, nhưng ông này không phải là người do họ chọn. Quan trọng nhất ông này sẽ không phải đối thủ của Trump khi vào ṿng chung kết. Tin tức cụ Sanders đang được Nga giúp đỡ từ đâu mà có, và tại sao lại là trong lúc này? Chẳng qua cũng là chuyện nằm trong sự toan tính của đảng DC. Những con mồi như Elizabeth Warren, Buttigieg, Harris v.vv ra đánh trận đầu sẽ từ từ rút vé sau khi làm xong nhiệm vụ giao cho.
Trump ở New York, tao cũng ở New York; Mike Bommberg có nhiều tiền hơn Trump, Trump thành tổng thống tại sao tao không được, Mike Bommberg cũng thấy là đảng dân chủ chẳng có ai có tương lai cho 2020, Mike Bommberg định nhảy vào kiếm chức tổng thống 2020, ai ngờ đâu nhảy vào hang sói, bị sói cắn cho tơi tả trong một đêm.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	bloomberg-debate.jpg
Views:	0
Size:	144.9 KB
ID:	1534355  

Last edited by vinhduong68; 02-22-2020 at 20:45.
vinhduong68_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to vinhduong68 For This Useful Post:
phokhuya (02-22-2020), tonydavidson (02-22-2020), trungthu (02-22-2020)
Old 02-22-2020   #5
hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
hoanglan22's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,184
Thanks: 21,586
Thanked 37,411 Times in 12,684 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7196 Post(s)
Rep Power: 68
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by phokhuya View Post
Mike Bommberg có lẽ chỉ là một hiện tượng tạm thời. Ông này hoàn toàn không có sức uy hiếp đến những ứng cử viên khác. Bề ngoài th́ thấy ông ta bỏ ra nhiều tiền, nhưng số tiền mà ông ta bỏ lại vào túi khi tự tạo scandal chắc cũng không nhỏ. Bỏ phiếu cho ông này chắc chắn sẽ chẳng có bao nhiêu. Cho nên ông ta chỉ là con rối làm tṛ hề, và sẽ không là cái gai trong lần tranh cử TT.
Mục đích của đảng DC vẫn là Joe Biden, thế cờ hiện nay đă có chút thay đổi khi Joe Biden liên tiếp rớt hạng, nhưng đảng DC cũng sẽ ráng t́m đường để đưa ông này lên lại.
Mike Bommberg bị đánh hội đồng một cách thảm thương vừa rồi cũng là một trong những kế hoạch mà đảng DC đă tính trước. Tiếp theo sẽ là cụ Sanders, mặc dù là người của đảng DC, nhưng ông này không phải là người do họ chọn. Quan trọng nhất ông này sẽ không phải đối thủ của Trump khi vào ṿng chung kết. Tin tức cụ Sanders đang được Nga giúp đỡ từ đâu mà có, và tại sao lại là trong lúc này? Chẳng qua cũng là chuyện nằm trong sự toan tính của đảng DC. Những con mồi như Elizabeth Warren, Buttigieg, Harris v.vv ra đánh trận đầu sẽ từ từ rút vé sau khi làm xong nhiệm vụ giao cho.
Ông Mike Bommberg có tiếng tăm là tỷ phú nhưng lại không có miếng đất để làm sân chơi trên màn chính trị
__________________
LOÀI KHỈ TRỞ THÀNH LOÀI NGƯỜI MẤT TRIỆU NĂM
LOÀI NGƯỜI MUỐN TRỞ THÀNH LOÀI KHỈ TRƯỜNG SƠN HĂY GIA NHẬP ĐẢNG CS VN

HĂy CÓ Ư THỨC HỆ TỰ HỎI " TÔI ĐĂ LÀM G̀ CHO TỔ QUỐC , ĐỪNG HỎI TỔ QUỐC ĐĂ LÀM G̀ CHO TÔI
hoanglan22_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to hoanglan22 For This Useful Post:
dnguyen1 (02-28-2020), phokhuya (02-22-2020), tonydavidson (02-22-2020), trungthu (02-22-2020)
Old 02-22-2020   #6
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,388
Thanks: 57,677
Thanked 57,507 Times in 18,737 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8661 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by hoanglan22 View Post
Ông Mike Bommberg có tiếng tăm là tỷ phú nhưng lại không có miếng đất để làm sân chơi trên màn chính trị
Giàu đến mức đó tất nhiên có rất nhiều thủ đoạn. Tên này không ngoài mục đích kiếm tiền, c̣n chuyện tranh cử chỉ là màn che mắt. Vào lúc này mà ông ta một mực tâng bốc TC th́ cơ hội tranh cử là con số 0. Đó là chưa nói đến những chuyện bê bối của tên này từ nhiều khía cạnh khác nhau. Cho nên, những bài viết có dính dáng đến tên này không cần thiết phải để ư đến nhiều.
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
dnguyen1 (02-28-2020), hoanglan22 (02-22-2020), tonydavidson (02-22-2020), trungthu (02-22-2020)
Old 02-22-2020   #7
kietkml
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Nov 2008
Posts: 4,299
Thanks: 163
Thanked 1,637 Times in 1,051 Posts
Mentioned: 160 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1581 Post(s)
Rep Power: 21
kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7
kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7
Default

Quote:
Originally Posted by vinhduong68 View Post
Đây chính là kết quả đảng Dân chủ cầu nguyện cho Trump hàng ngày, hàng giờ, đă và đang cầu nguyện suốt ba năm trời
*Monica quả thật tuổi trẻ biết thời vụ, biết ư thức! Không như bọn bợ liếm DC ngu ngục không chịu mở mắt chó chúng ra.

*Mụ lỗ cốt th́ miệng luôn cầu nguyện cho Trump mỗi ngày!(Lạy Chúa con là người ngoại đạo! Nhưng con tin có Chúa ở trong Chùa! Amen)Ngầm luôn chúc cho Trump có nhiều sức khỏe để c̣n tiếp tục thêm 4 năm nữa, để mụ núp bóng sau lưng Trump, bằng không bọn ăn thịt người của đảng DC sẽ không tha cho mụ!
kietkml_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to kietkml For This Useful Post:
dnguyen1 (02-28-2020), phokhuya (02-22-2020), tonydavidson (02-22-2020)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.16150 seconds with 12 queries