Thông tin mới diễn biến dịch Covid-19 tại những điểm nóng trên TG - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thông tin mới diễn biến dịch Covid-19 tại những điểm nóng trên TG
Diễn biến dịch Covid-19 tại những "điểm nóng" mới trên thế giới. Hôm 23/2, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus, số ca nhiễm mới tăng nhanh tại Iran, Hàn Quốc và Italy cũng là một vấn đề đáng quan ngại.



Nhiều người dân lựa chọn đeo khẩu trang khi di chuyển trên đường phố Nhật Bản. (Ảnh: Kyodo)

Thêm một hành khách của tàu Diamond Princess tử vong

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản hôm nay thông báo, một cụ ông (công dân Nhật Bản, trong độ tuổi 80) là du khách của du thuyền Diamond Princess đă qua đời do bệnh viêm phổi. Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản không nêu rơ cụ ông này có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-10 hay không, cũng như ông là hành khách hay thành viên của thủy thủy đoàn, do không được sự đồng ư của gia đ́nh người bệnh. Đến nay, ba người trong số những người từng ở trên tàu này đă qua đời. Hai hành khách Nhật Bản (một cụ ông 87 tuổi và một cụ bà 84 tuổi) cũng qua đời do Covid-19 vào ngày 20-2 vừa qua.

Liên quan đến tàu Diamond Princess, giới chức y tế Hồng Kông (Trung Quốc) đêm 23-2 cho biết, một người được đưa ra từ du thuyền này từ tuần trước đă có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 trong thời gian cách ly. Người đàn ông 68 tuổi đă bị ốm khi được cách ly trong một khu vực dân cư ở Hồng Kông (Trung Quốc). Đây cũng là nơi chính quyền Hồng Kông (Trung Quốc) sử dụng làm nơi cách ly toàn bộ 213 hành khách trở về từ tàu Diamond Princess. Kể từ ngày 19-2, 193 hành khách trên tàu Diamond Princess đă lên ba chuyến bay để trở về Hồng Kông (Trung Quốc), 20 hành khách khác đă tự về Hồng Kông (Trung Quốc).

Trước đó, ngày 22-2, chính quyền tỉnh Tochigi, miền đông Nhật Bản, xác nhận, một phụ nữ Nhật Bản trở về nhà tại tỉnh này đă có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 sau khi rời du thuyền Diamond Princess ngày 19-2. Đây là trường hợp đầu tiên phát hiện nhiễm bệnh trong tổng số 969 người được phép rời tàu từ ngày 19 đến 21-2 sau khi có xét nghiệm âm tính. Theo chính quyền tỉnh Tochigi, người phụ nữ này đă cùng chồng về nhà bằng phương tiện giao thông công cộng và có đeo khẩu trang.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đă chỉ thị cho nhóm đặc trách của chính phủ về Covid-19 khẩn trương soạn thảo một chính sách cơ bản mới nhằm kiểm soát dịch bệnh. Tại cuộc họp của nhóm đặc trách này, ông Abe nhấn mạnh, việc kiềm chế tốc độ gia tăng số ca nhiễm Covid-19 là rất quan trọng để kiểm soát dịch bệnh. Theo Thủ tướng Abe, chính sách mới sẽ bao gồm việc cung cấp thông tin cho công chúng và doanh nghiệp về t́nh h́nh dịch bệnh, các biện pháp để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 và cung cấp các dịch vụ y tế cho người bệnh. Ông Abe cũng yêu cầu giới chức nước này tăng cường giám sát t́nh h́nh sức khỏe của những người đă rời du thuyền Diamond Princess dù họ đă có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19, đồng thời bắt đầu thực thi các biện pháp cho phép các thành viên thủy thủ đoàn rời tàu.

Trong bối cảnh có nhiều thông tin cho rằng Covid-19 đang lan rộng tại Nhật Bản qua những con đường lây nhiễm chưa được xác định, Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 22-2 đă kêu gọi người dân tăng cường cảnh giác khi đến Nhật Bản, nâng cảnh báo lên mức 2 trong thang cảnh báo có bốn cấp độ. Trước đó, Mỹ đưa ra cảnh báo mức 1, khuyến cáo công dân thực hành "thận trọng thông thường" tại Nhật Bản.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho rằng, nhiều ca nhiễm Covid-19 tại Nhật Bản có liên quan tới việc đến hoặc đi từ Trung Quốc đại lục hoặc có tiếp xúc gần với những người có lịch tŕnh đến và đi từ Trung Quốc. Bộ này nhấn mạnh, “sự lây lan liên tục trong cộng đồng” đă được ghi nhận tại Nhật Bản, có nghĩa là nhiều người dân tại Nhật Bản đă bị nhiễm virus song không rơ nguồn gốc và con đường lây nhiễm bệnh, và bệnh dịch vẫn tiếp diễn.

Hàn Quốc căng sức dập dịch

Sau khi ghi nhận sáu ca tử vong và hơn 600 người nhiễm Covid-19, Hàn Quốc thật sự trở thành một điểm nóng ngoài Trung Quốc đại lục trong giai đoạn bùng phát mạnh mẽ của dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona gây ra. Số ca nhiễm mới tại Hàn Quốc tăng theo cấp số nhân trong vài ngày qua và số trường hợp nhiễm bệnh tại Hàn Quốc chỉ đứng sau Trung Quốc đại lục. Trước t́nh h́nh này, Hàn Quốc đă nâng cảnh báo về Covid-19 lên mức cao nhất, chính quyền Seoul đă nghĩ đến phương án lập trụ sở ứng phó thiên tai mới và Bộ Giáo dục nước này quyết định lùi ngày khai giảng năm học 2020 đến ngày 9-3, tức là thêm một tuần so với kế hoạch ban đầu.

Italy ráo riết t́m người nhiễm Covid-19 đầu tiên

Nếu như số ca nhiễm Covid-19 tại Italy vào sáng 21-2 là ba người th́ chỉ hai ngày sau, sáng 22-3, con số này là ít nhất 132 người. Người đứng đầu Cơ quan Bảo vệ dân sự Italy Angelo Borrelli cho biết, trong những ca bệnh tại nước này, có 26 người đang được chăm sóc chuyên sâu, hai người đă tử vong và một người đă hồi phục. Các nhà chức trách Italy đang chạy đua với thời gian để t́m ra người đầu tiên nhiễm Covid-19 trong nước và khi chưa t́m ra được người này th́ việc khoanh vùng ca nhiễm mới sẽ gặp khó khăn.

Sau khi các ca nhiễm Covid-19 tại khu vực Lombardy và Veneto ở miền bắc Italy tăng đột biến, giới chức Italy đă áp đặt các biện pháp khẩn cấp vào cuối tuần này, trong đó có cấm tổ chức các sự kiện cộng đồng tại 10 khu vực.

Bộ trưởng Y tế Italy Roberto Speranza ban bố các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt tại những khu vực chịu ảnh hưởng của dịch bệnh như đóng cửa các ṭa nhà cộng đồng, hạn chế đi lại, giám sát và cách ly những người có thể nhiễm Covid-19...

Giải bóng hàng đầu của Italy Serie A đă hủy ít nhất ba trận đấu dự kiến diễn ra tại Lombardy và Veneto. Trong khi đó, “kinh đô thời trang” Milan cũng thông báo sẽ đóng cửa các trường học trong ṿng một tuần, kể từ ngày 24-2. Venice Carnival và những ngày cuối của Tuần lễ Thời trang Milan cũng chịu ảnh hưởng của diễn biến dịch bệnh. Bộ Giáo dục Italy thông báo các chương tŕnh đi học trong nước và nước ngoài cũng sẽ bị hủy từ ngày 23-2.

Báo động t́nh h́nh dịch bệnh tại Trung Đông

Iran hôm nay đă xác nhận thêm 15 ca nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 42. Tuy nhiên, đă có đến tám người tử vong do Covid-19 tại Iran. Để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan, Thổ Nhĩ Kỳ và Pakistan đă tạm đóng cửa biên giới với Iran, trong khi Afghanistan tạm ngừng hoạt động đi lại bằng đường hàng không và đường bộ với nước Cộng ḥa Hồi giáo này. Các nước khác tại khu vực Trung Đông như Lebanon và Israel cũng ghi nhận các ca nhiễm Covid-19 đầu tiên.

Tính đến ngày 23-2, thế giới có xấp xỉ 79 ngh́n ca mắc Covid-19 với gần 2.500 ca tử vong. Dù tỷ lệ nhiễm bệnh bên ngoài Trung Quốc tương đối nhỏ nhưng Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vẫn bày tỏ quan ngại về số ca nhiễm không có mối liên hệ dịch tễ học rơ ràng.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-24-2020
Reputation: 35626


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,705
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	501a.PNG
Views:	0
Size:	346.8 KB
ID:	1534740  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,468 Times in 6,622 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08914 seconds with 12 queries