Nơi này đang làm WHO lo ngại dịch Covid-19 bùng phát nghiêm trọng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nơi này đang làm WHO lo ngại dịch Covid-19 bùng phát nghiêm trọng
WHO lo ngại bùng phát ổ dịch ở Iran và Trung Đông. Bời hiện nay t́nh h́nh lây lan quá nhanh và nghiêm trọng của COVID-19 ở Iran và các nước xung quanh khiến Tổ chức Y tế Thế giới đặc biệt lo ngại về một ổ dịch khác ở Trung Đông.

Theo ghi nhận của tờ South China Morning Post, trong chưa đầy 24 giờ tính đến ngày 23-2, Iran đă có thêm ba ca tử vong trong số 15 ca nhiễm mới tại các khu vực Tehran, Qom, Gilan, Markazi và Tonekabon. Iran chỉ mới phát hiện dịch ngày 20-2 nhưng chỉ trong 3 ngày đă có 8 ca tử vong và 43 ca nhiễm.

"Điều đáng lo ngại là chúng ta đang thấy sự gia tăng rất nhanh ở Iran chỉ trong một vài ngày", Giám đốc về các bệnh truyền nhiễm và dịch bệnh của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Sylvie Briand cảnh báo.



Phụ nữ Iran mang khẩu trang ở khu vực Grand Bazaar, Iran (Ảnh chụp ngày 21-2). Ảnh: AFP

Đến nay, giới chức Iran vẫn chưa xác nhận được nguồn lây bệnh ban đầu xuất phát từ đâu. Tuy nhiên, một số quan chức cho rằng virus có thể lây lan từ các lao động người Trung Quốc ở Iran.

"Dịch COVID-19 đă xuất hiện ở đất nước chúng ta. Do những người bị nhiễm ở Qom không tiếp xúc với người Trung Quốc… Nguồn bệnh có thể là từ những lao động Trung Quốc làm việc ở Qom và đă qua lại nước của họ", hăng tin IRNA dẫn lời một quan chức thuộc Bộ Y tế Iran - bà Minoo Mohraz nhận định, dù không đưa ra bằng chứng nào.

Hiện Iran đă phải áp dụng các biện pháp mạnh như đóng cửa trường học, trung tâm văn hóa tại 14 tỉnh khắp cả nước. Các sự kiện phim ảnh và nghệ thuật trên toàn quốc cũng bị hủy.

Trong thời gian này, nhu cầu mua khẩu trang tại Iran tăng vọt khiến giá sản phẩm này cũng tăng chóng mặt. Nhà bán lẻ trực tuyến Digikala của Iran hôm 21-2 cho biết bán được 75.000 khẩu trang trong ṿng 36 giờ.

Bên cạnh đó, WHO cũng bày tỏ lo ngại dịch bệnh từ Iran có thể lây lan sang các quốc gia cùng khu vực.

Trước đó hôm 21-2, Lebanon ghi nhận ca nhiễm COVID-19 đầu tiên là một phụ nữ trở về từ thành phố Qom của Iran. Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) ghi nhận thêm hai trường hợp du khách người Iran nhiễm hôm 22-2. Thậm chí, Canada cũng phát hiện những người nhiễm bệnh từng đến Iran.

Nhiều nước có chung biên giới với Iran như Iraq và Pakistan đă nhanh chóng đóng cửa biên giới để ngăn chặn sự lây lan dịch từ nước láng giềng. Saudi Arabia yêu cầu những người từng đến Iran phải chờ ít nhất 14 ngày trước khi nhập cảnh vào nước này. Hăng hàng không Kuwait Airways mới đây cũng ngưng các chuyến bay đến Iran.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-24-2020
Reputation: 35705


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,536
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	481.jpg
Views:	0
Size:	95.0 KB
ID:	1534745  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,499 Times in 6,652 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Old 02-24-2020   #2
chethanh50
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Mar 2018
Posts: 1,355
Thanks: 11
Thanked 581 Times in 372 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 555 Post(s)
Rep Power: 8
chethanh50 Reputation Uy Tín Level 3chethanh50 Reputation Uy Tín Level 3chethanh50 Reputation Uy Tín Level 3chethanh50 Reputation Uy Tín Level 3chethanh50 Reputation Uy Tín Level 3chethanh50 Reputation Uy Tín Level 3chethanh50 Reputation Uy Tín Level 3chethanh50 Reputation Uy Tín Level 3chethanh50 Reputation Uy Tín Level 3chethanh50 Reputation Uy Tín Level 3chethanh50 Reputation Uy Tín Level 3chethanh50 Reputation Uy Tín Level 3
Default

tưởng ở đâu c̣n thấy TỘI NGHIỆP chứ ở IRAN th́ cho chết mẹ nó cho rồi , kêu thằng CHA of tụi nó là TÀU CHỆTcứu tụi nó hoặc là lấy vũ khí HẠT NHÂN ra pha với nước uống mau hết bệnh
chethanh50_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06939 seconds with 12 queries