Đổ những thứ này xuống cống hậu quả nghiêm trọng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Đổ những thứ này xuống cống hậu quả nghiêm trọng
5 thứ "cấm kị" tuyệt đối không được đổ xuống cống. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tiện tay làm hằng ngày. Đổ những thứ này xuống cống sẽ gây hậu quả nghiêm trọng.


Tóc

Sau mỗi lần gội đầu, chúng ta đều bị rụng một lượng tóc đáng kể, đặc biệt là chị em phụ nữ nhưng v́ chủ quan nên cứ để mặc chúng rơi tự do xuống cống. Tóc cực kỳ khó phân hủy và không bị ảnh hưởng bởi nước, lượng tóc ngày một nhiều sẽ khiến đường cống bị tắc.

Tốt hơn hết, bạn hăy nhặt bỏ tóc rụng sau mỗi lần gội đầu hoặc mua những thiết bị "bảo vệ" ngăn không cho tóc rơi xuống cống.

Bă cà phê

Bạn nghĩ rằng bă cà phê ḥa trong nước và trôi đi mà không vấn đề ǵ. Tuy nhiên, trên thực tế, chúng có thể dễ dàng đọng lại trong đường ống, kết hợp với dầu mỡ và các loại rác thải khác tạo thành khối cản trở ḍng lưu thông.

Dầu ăn

Bạn cần biết rằng dầu ăn đă qua sử dụng sau khi được đổ xuống sẽ đông lại, trở nên cứng và dính rất chặt trong đường ống. Dù dội cách nào cũng không thể trôi.


Ngoài ra, theo trang healthylifetricks, dầu ăn cũ, đă qua sử dụng khi đổ xuống bồn rửa bát nếu may mắn không bị dính chặt trong đường ống, nó sẽ theo ống thoát nước, thẩm thấu xuống nguồn nước ngầm dưới mặt đất, từ đó gây ô nhiễm nước sạch. Thế nên, với dầu thừa sau khi chiên, xào, bạn nên để nguội hoặc làm đông lại rồi vứt vào sọt rác.

Khăn giấy

Nhiều người có thói quen dùng khăn giấy vô tội vạ rồi vứt xuống bồn cầu. Tuy khăn giấy có thể phân hủy, nhưng đặc tính hút nước khiến chúng dễ kết thành khối và làm tắc cống.

Bạn nên dùng khăn giấy tiết kiệm hơn, nếu ở nhà có thể thay bằng khăn vải để giặt sạch.

Cát mèo

Nhiều loại cát vệ sinh cho mèo được dán nhăn "flushable" - nghĩa là có thể xả xuống bồn cầu, nhưng thực ra trong hầu hết các trường hợp nếu chọn làm theo, bạn có thể trả giá đắt. Bởi lẽ, cát mèo có thể kết dính và vón cục trong ống, gây tắc nghẽn và đẩy nước thải ngược lại cho bạn hưởng.

Nhưng điều quan trọng hơn là cát mèo có thể chứa hóa chất, và khi tan ra có thể làm ô nhiễm nguồn nước, bất chấp việc nguồn nước thải có được đi qua nhà máy xử lư hay không.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 02-24-2020
Reputation: 16649


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,472
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	56.jpg
Views:	0
Size:	54.6 KB
ID:	1534890   Click image for larger version

Name:	57.jpg
Views:	0
Size:	42.5 KB
ID:	1534891  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,014 Times in 2,640 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06643 seconds with 12 queries