Hàn Quốc thành ổ dịch lớn nhất ngoài Hoa lục - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hàn Quốc thành ổ dịch lớn nhất ngoài Hoa lục
Hàn Quốc loan báo có thêm 231 người bị nhiễm virus corona chỉ trong ṿng 24 giờ qua, nâng tổng số ca dương tính lên đến 833, và tổng cộng 7 trường hợp tử vong. Như vậy Hàn Quốc đă trở thành ổ dịch lớn nhất bên ngoài Hoa lục, vượt quá con số của tàu Diamond Princess ở Nhật Bản.

Tổng số ca nhiễm virus corona tại Hàn Quốc đă lên đến 833 trường hợp. Nước này đang là nơi có số ca dương tính với chủng virus mới cao nhất bên ngoài Trung Quốc đại lục.

Trong ṿng 24 giờ qua, Hàn Quốc đă xác nhận thêm 231 ca nhiễm mới. Số người được phát hiện dương tính với virus corona được công bố sáng cùng ngày là 161 người.

Nhân viên y tế Hàn Quốc khử trùng chợ tại thành phố Daegu. Ảnh: AP.

231 bệnh nhân trong ngày 24/2 cũng là mức tăng ca nhiễm tính trong một ngày cao nhất tại Hàn Quốc kể từ khi phát hiện bệnh nhân đầu tiên vào ngày 25/1.

Số ca nhiễm mới trong ngày 24/2 tại thành phố Daegu là 196, nâng tổng số bệnh nhân dương tính với virus corona tại thành phố đông nam Hàn Quốc lên 483.

Theo Yonhap, phần lớn ca nhiễm mới vẫn liên quan đến hai ổ dịch lớn nhất của Hàn Quốc là chi nhánh giáo phái Tân Thiên Địa ở Daegu và bệnh viện Daenam ở Cheongdo. Khoảng 60% tổng ca nhiễm tại Hàn Quốc có liên quan đến nhà thờ ở Daegu của giáo phái Tân Thiên Địa và 15% liên quan đến bệnh viện Daenam.

KCDC đă yêu cầu hơn 9.000 tín đồ giáo phái Tân Thiên Địa tự cách ly. Trong số này, 1.248 trường hợp xuất hiện triệu chứng nhiễm virus. Chính quyền thành phố Daegu cũng xác nhận sẽ cho kiểm tra khoảng 28.000 người có triệu chứng cúm trong ṿng 2 tuần qua.

Giám đốc KCDC Jung Eun Kyeong cho biết có thêm 2 bệnh nhân đang trong t́nh trạng nguy kịch. Ngoài ra, 14 bệnh nhân khác đang được điều trị thở oxy. Có hai trẻ nhỏ, một bé 16 tháng tuổi và một bé 4 tuổi, dương tính với virus corona nhưng sức khỏe đang trong t́nh trạng ổn định.

Trước đó, Thủ tướng Chung Sye Kyun ngày 24/2 thông báo sẽ đích thân đến thành phố Daegu để thị sát nỗ lực ứng phó dịch bệnh. Ông nhấn mạnh cuộc chiến với virus corona tại Hàn Quốc đă bước sang một giai đoạn mới sau khi hàng trăm ca nhiễm mới được phát hiện chỉ trong vài ngay qua.

"Cần có những biện pháp ngăn chặn sớm, sẵn sàng cho khả năng virus lây lan trên toàn quốc", ông cho biết.

"Chính phủ và các cơ quan phụ trách cách ly thống nhất nhu cầu ứng phó bằng một chiến lược tập trung vào tốc độ", ông nhận định t́nh h́nh dịch bệnh ở thành phố Daegu và tỉnh Gyeongsang Bắc không phải là vấn đề địa phương mà là thách thức toàn quốc.

Thủ tướng Hàn Quốc cũng cho biết đang huy động "mọi nguồn lực toàn quốc" để ứng phó dịch bệnh. Ông Chung nhấn mạnh sẽ đích thân đến Daegu ngày 25/2 và chỉ huy các biện phép cách ly.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 02-24-2020
Reputation: 67293


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,321
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	130.9 KB
ID:	1535093  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,712 Times in 10,123 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07098 seconds with 12 queries