Phát hiện loại đường làm bánh thúc đẩy ung thư ruột - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phát hiện loại đường làm bánh thúc đẩy ung thư ruột
Các nhà khoa học Mỹ phát hiện một loại đường dạng xi rô thường dùng để làm bánh, đồ uống ngọt đă trở thành nhiên liệu cho khối u của những con chuột bị ung thư ruột.

Dựa trên các báo cáo cho thấy tỉ lệ ung thư ruột ở người trẻ tuổi có sự gia tăng trong vài thập kỷ gần đây, nhóm khoa học gia đến từ Đại học Y khoa Baylor (Houston, Texas, Mỹ) đă tiến hành một thí nghiệm trên chuột và phát hiện ra mối nguy đến từ corn syrub (mật ngô, xi rô ngô, xi rô bắp), một loại đường fructose hàm lượng cao hay được dùng để làm bánh do có tính năng làm mềm kết cấu. Đây cũng là loại đường hiện diện phổ biến trong nước ngọt có gas và các nước giải khát ngọt khác.





Corn syrub giúp nhiều loại bánh mềm, ngon hơn, gia tăng hương vị cho nước ngọt
nhưng lại nguy hiểm với bệnh nhân và người có nguy cơ ung thư ruột
Ảnh minh hoạ từ internet


Để thí nghiệm, nhóm nghiên cứu xóa gene tên APC để khiến các con chuột phát triển các polyp giai đoạn đầu của ung thư ruột. Ở con người, đột biến gene APC cũng xảy ra ở hơn 90% bệnh nhân ung thư ruột.

Khi những con vật thí nghiệm bị cho uống nước ngọt sử dụng corn syrup, các khối u trong đại tràng của chúng phát triển lớn hơn và nhanh hơn các con chuột chỉ uống nước, ngay cả ở các con chuột không béo ph́.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy các khối u sử dụng cả glucose trong đường b́nh thường lẫn fructose trong corn syrup làm nhiên liệu. Tuy nhiên, tác động của fructose mạnh hơn. Một loại enzyme có tên KHK (ketohexokinase) trong cơ thể đă biến fructose thành một hợp chất gọi là fructose-1-phosphate, giúp thúc đẩy sản xuất chất béo cần thiết cho sự phát triển của khối u, đồng thời tăng cả mức độ khối u sử dụng glucose thông thường làm năng lượng.

Nhận xét về công tŕnh Tiến sĩ Patrick Boland, trợ lư giáo sư ung thư và bác sĩ ung thư đường tiêu hóa tại Trung tâm Ung thư Roswell Park Comprehensive ở New York (Mỹ), một người không tham gia nghiên cứu, bày tỏ sự đồng t́nh. Ông cho biết một số nghiên cứu trước đây đă t́m thấy mối liên hệ giữu việc tiêu thụ thực phẩm giàu đường và sự gia tăng tỉ lệ tái phát, tỉ lệ tử vong trong bệnh ung thư ruột kết. Nghiên cứu mới đưa ra những lời giải thích hợp lư, cho thấy nhóm người có nguy cơ cao hay đă được chẩn đoán bệnh ung thư ruột nên hạn chế thực phẩm có đường càng nhiều càng tốt.

Các tác giả cũng nên tiến thêm một bước bằng thử nghiệm lâm sàng trên người, điều đó sẽ gia tăng giá trị của các băng chứng và có tiềm năng góp phần phát triển các hướng dẫn điều trị phù hợp hơn cho bệnh nhân ung thư ruột.

Nghiên cứu của Đại học Y khoa Baylor vừa công bố trên tạp chí khoa học Science.

florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
florida80's Avatar
Release: 02-24-2020
Reputation: 200896


Profile:
Join Date: Aug 2007
Posts: 112,156
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Phat-hien-loai-duong-lam-banh-thuc-day-ung-thu-ruot-1-1553482450-281-width540height360.jpg
Views:	0
Size:	68.7 KB
ID:	1535173  
florida80_is_offline
Thanks: 7,282
Thanked 45,855 Times in 12,760 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 139 florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
The Following User Says Thank You to florida80 For This Useful Post:
meyeucon (02-25-2020)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06993 seconds with 12 queries