Facebook gỡ hàng loạt tài khoản giả 'chống cộng, pḥ Trump' của Đại Kỷ Nguyên - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Computer News|Tin Vi Tính


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Facebook gỡ hàng loạt tài khoản giả 'chống cộng, pḥ Trump' của Đại Kỷ Nguyên
Facebook mới đây công bố đă xóa hơn 900 tài khoản, nhóm và trang nội dung trên Facebook và Instagram mà họ cho là sử dụng tài khoản giả để tạo ra các chiến dịch bóp méo thông tin ở quy mô lớn, bao gồm việc đăng các ảnh đại diện giả được tạo ra bằng trí tuệ nhân tạo.




Bản quyền hình ảnhFACEBOOKImage caption
Ảnh chụp màn h́nh thông tin trên trang Đại Kỷ Nguyên
trong nghiên cứu của Facebook


Theo New York Times, những người đứng sau mạng lưới này gồm 610 tài khoản Facebook, 89 trang Facebook, 156 nhóm và 72 tài khoản Instagram đăng các tin tức về chính trị Mỹ, bao gồm luận tội Tổng thống Trump, tư tưởng bảo thủ, ứng cử viên chính trị, thương mại và tôn giáo.

Forbes dẫn lời Facebook, rằng các tài khoản, nhóm và trang nội dung này liên quan đến một mạng được gọi là Vẻ đẹp Cuộc sống (The Beauty of Life - BL). "Các tài khoản đáng ngờ này thường thúc đẩy một thông điệp chống cộng, ủng hộ Trump trên hàng trăm tài khoản và trang nội dung," Forbes viết.

Theo đó, Facebook cho biết điều tra của họ cho thấy BL là một nhánh của nhà cung cấp nội dung Đại Kỷ Nguyên (The Epoch Times) có trụ sở tại Hoa Kỳ với các cá nhân tại Việt Nam đang làm việc thay mặt cho họ.

Facebook nói rằng họ đă làm việc với các nhà nghiên cứu độc lập của nhóm nghiên cứu Graphika và Pḥng thí nghiệm nghiên cứu pháp y kỹ thuật số (DFRLab) của Hội đồng Đại Tây Dương trước khi có biện pháp mạnh tay với mạng lưới người dùng, trang và nhóm giả mạo này.

Báo cáo chung dài 39 trang của Facebook và nhóm nhà nghiên cứu nói trên được công bố hôm 20/12, cho hay: "Việc tập trung mạnh vào ủng hộ Tổng thống Trump từ các trang được quản lư tại Việt Nam cũng có thể cho thấy mong muốn đẩy mạnh các thông điệp ủng hộ Trump trong suốt cuộc bầu cử năm 2020".

Facebook cho biết Tập đoàn truyền thông Epoch, chủ của Đại Kỷ Nguyên, đă chi 9,5 triệu đô la cho quảng cáo truyền bá nội dung thông qua các trang tin và nhóm hiện đang bị cấm hoạt động trên Facebook. Tập đoàn này phủ nhận mọi cáo buộc.

"Tập đoàn truyền thông Epoch không có liên hệ ǵ với trang web BL," chủ tịch tập đoàn, ông Stephen Gregory cho biết trong một tuyên bố vào thứ Sáu. "Đại Kỷ Nguyên và các công ty truyền thông BL không liên kết với nhau. BL được lập ra bởi một nhân viên cũ và sử dụng một số nhân viên cũ của chúng tôi."

Nghiên cứu nói ǵ?

Một trong số các điểm chính mà nghiên cứu của Facebook và các nhà khoa học chỉ ra bao gồm việc nhiều nhóm (trên Facebook và Instagram) tập trung vào chính trị Mỹ nhưng một phần hoặc chủ yếu được quản lư từ Việt Nam.

Vẻ đẹp Cuộc sống (BL) là một nhà cung cấp nội dung online mà họ tự mô tả là tập trung vào sứ mệnh "mang tới thế giới những khía cạnh tươi đẹp nhất của cuộc sống" với ba trang chính bằng tiếng Anh trên Facebook, ngoài ra c̣n có các trang bằng tiếng Trung, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha.

Nội dung ở mạng lưới này khá đa dạng, trong đó có một số trang BL tập trung hơn và chính trị, Trung Quốc và Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Các nội dung chống Trung Quốc được đưa tin rộng răi bằng nhiều thứ tiếng. Trong khi các trang bằng tiếng Anh th́ nặng về đưa tin ủng hộ Trump và lôi kéo gần 100 nhóm có các tên gọi ủng hộ Trump.

Các trang này cũng đưa tin có nội dung tấn công các đối thủ và những người phản đối Trump.

Facebook cho hay họ có 'động thái' với BL không phải v́ các nội dung đăng tải trên trang này, mà v́ các hành vi liên kết không trung thực.

Và theo một cách nào đó, sự kết hợp giữa nội dung 'pḥ Trump, chống cộng' này rất phù hợp với đường lối của Tập đoàn Truyền thông Epoch, chủ của Đại Kỷ Nguyên, nghiên cứu cho hay. BL và Tập đoàn Truyền thông Epoch cũng có sự tương đồng về nhân sự và kỹ thuật.

Cả Đại Kỷ Nguyen và BL đều phủ nhận có liên quan đến nhau, nhưng Facebook cho hay: Mặc dù những người đứng sau mạng lưới này đă cố gắng che giấu danh tính và sự phối hợp của họ, điều tra của chúng tôi đă kết nối hoạt động này với Epoch Media Group, một tổ chức truyền thông có trụ sở tại Hoa Kỳ và các cá nhân ở Việt Nam làm việc thay mặt họ.

Đại Kỷ Nguyên Việt Nam




Bản quyền hình ảnhFACEBOOKImage caption
Đại Kỷ Nguyên lọt vào 'tầm ngắm' của Facebook

Facebook đă gỡ hàng loạt trang tiếng Việt trực tiếp liên kết với Thời báo Đại Kỷ Nguyên. Trong đó có một trang gần 9 triệu người theo dơi được gọi là Đại Kỷ Nguyên - EpochTimes Việt Nam; một trang khác, 12,6 triệu người theo dơi, được gọi là Đại Kỷ Nguyên. Một trang nữa là Đại Kỷ Nguyên Văn hóa.

Các trang này đều liên kết với Epoch Times (tiếng Anh) và BL.

Các trang bằng tiếng Việt này đưa thông tin với nội dung phong phú từ văn hóa, thể thao tới chính trị. Với những bài về chính trị Mỹ, khi được dịch ra, ngôn ngữ được sử dụng trên các trang này có vẻ trung lập, cố gắng không đứng về phe nào. Nhưng bài báo mà các nội dung này liên kết đến th́ vô cùng thiên lệch, mang nặng tính đảng phái, nghiên cứu của Facebook cho hay.

Những bài về chính trị Mỹ nghiêng về ủng hộ Trump. Ví dụ các tiêu đề bài báo chính ngày 19/12/2019 trên trang là về việc ông Trump gây quỹ 5 triệu đô là vào ngày luận tội ông, sử dùng nguồn tin là trang ủng hộ Trump có tên Breitbart. Đồng thời đăng các tin nhắc đi nhắc lại tweet của ông Trump rằng vụ luận tội là tồi tệ và rằng ông không làm ǵ sai.


21 tháng 12 2019
-https://www.bbc.com/vietnamese/world-50876859

florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
florida80's Avatar
Release: 02-24-2020
Reputation: 200806


Profile:
Join Date: Aug 2007
Posts: 112,009
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	a.jpg
Views:	0
Size:	47.5 KB
ID:	1535182  
florida80_is_offline
Thanks: 7,276
Thanked 45,824 Times in 12,744 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 139 florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
The Following User Says Thank You to florida80 For This Useful Post:
luyenchuong3000 (02-24-2020)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07598 seconds with 12 queries