Comrade Trump (Đồng chí Trump) - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Comrade Trump (Đồng chí Trump)
02/24/20


Comrade Trump
Feb 13, 2020 NINA L. KHRUSHCHEVA
Bản dịch: Phan Nguyên
The Observer

Bản gốc:
https://www.project-syndicate.org/co...hcheva-2020-02



NEW YORK – “In just three short years,” US President Donald Trump declared in his recent State of the Union (SOTU) address, “we have shattered the mentality of American decline and we have rejected the downsizing of America’s destiny.” This baseless pronouncement – more propaganda than reality – recalled Joseph Stalin’s 1935 proclamation that “Life has improved, comrades; life has become more joyous.”...

“Chỉ trong ba năm ngắn ngủi”, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tuyên bố trong Thông điệp Liên bang năm nay, “chúng tôi đă phá vỡ tâm lư suy tàn và bác bỏ số phận cam chịu một vận mệnh nhỏ bé hơn của nước Mỹ”. Lời tuyên bố vô căn cứ này – mang tính tuyên truyền nhiều hơn thực tế – làm gợi nhớ tới lời tuyên bố của Joseph Stalin năm 1935 rằng “Thưa các đồng chí, cuộc sống đă được cải thiện, cuộc sống trở nên vui tươi hơn!”

Khi Stalin ca ngợi sự “cải thiện mạnh mẽ phúc lợi vật chất của người lao động” mà chế độ Xô Viết mang lại, số liệu thống kê sản xuất lại cho thấy sự đ́nh trệ; nạn đói đă tàn phá dân số, đặc biệt là ở Ukraine; và cuộc Đại Thanh trừng – một chiến dịch đàn áp chính trị tàn bạo – sắp sửa diễn ra. Tương tự như vậy, khi Trump ca ngợi chính quyền của ḿnh v́ đă khôi phục sự vĩ đại của nước Mỹ, các đồng minh và bạn bè của Mỹ đang t́m cách giảm phụ thuộc vào Mỹ, nước giờ trở thành mối đe dọa đối với sự ổn định toàn cầu và một tṛ cười cho quốc tế.

Những tuyên bố của ông Trump về nền kinh tế cũng gây hiểu lầm tương tự. Đúng là tăng trưởng GDP vẫn tương đối mạnh, và giá cổ phiếu đă đạt mức cao kỷ lục. Nhưng, như Thống đốc bang Michigan Gretchen Whitmer đă chỉ ra sau Thông điệp Liên bang, hàng triệu người vẫn đang phải vật lộn để có đủ tiền vào cuối tháng sau khi chi trả chi phí đi lại, trở nợ vay thời sinh viên, hoặc chi tiền mua thuốc. Sự “bùng nổ thu nhập của lao động cổ cồn xanh” mà Trump tung hô đă không đến được với một lượng lớn người lao động b́nh thường.

Tôi không muốn nói rằng Trump là một Stalin mới, càng không có ư đánh đồng Mỹ ngày nay với Liên Xô những năm 1930. Nhưng tôi biết đó là tuyên truyền khi nghe thấy điều đó, và những từ Trump dùng không kém ǵ những lời tuyên truyền trên báo chí thực thụ. Tôi cũng biết tuyên truyền tốt sẽ có hiệu quả như thế nào trong việc tạo không gian cho hành vi độc tài – và ngay cả nền dân chủ mạnh mẽ nhất cũng có thể dễ bị tổn thương tới mức nào trước chế độ toàn trị.

Tất nhiên, tuyên truyền không chỉ bao gồm lời nói. Các nhà cai trị độc đoán sử dụng các công cụ khác nữa để tạo nên ánh hào quang của sự vĩ đại. Kiến trúc là một trong những công cụ như vậy. Từ các pharaoh Ai Cập đến các hoàng đế La Mă hay các nhà độc tài đương thời như Kim Jong-un của Triều Tiên, tất cả các nhà lănh đạo độc đoán thường sử dụng (hoặc lạm dụng) kiến ​​trúc để thao túng nhận thức của công chúng, bằng cách tạo ra những không gian công cộng hùng vĩ phản ánh h́nh ảnh lộng lẫy của họ.

Olympia kiệt tác điện ảnh gây tranh căi năm 1938 của Leni Riefenstahl dựa trên Thế vận hội Mùa hè Berlin năm 1936, được quay theo cách nhằm nhấn mạnh không khí mạnh mẽ gây choáng ngợp của sân vận động – và nói rộng ra là của chế độ Đức Quốc xă. Trước đó là việc chỉnh trang Berlin bởi Albert Speer đầu những năm 1930, qua đó chuyển hóa tham vọng toàn trị của chế độ thành những kiến ​​trúc tân cổ điển hùng vĩ, choáng ngợp.

Stalin sao chép mô h́nh đế quốc của Hitler với phong cách kiến ​​trúc cổ điển của riêng ḿnh: nhà cao tầng với mái ṿm, tháp và các kiểu trang trí khác nhằm biểu thị quyền lực. Stalin cũng lấy cảm hứng từ Ṭa Thị chính Manhattan của thành phố New York, công tŕnh biểu thị cho sự hùng vĩ của New York vào những năm 1910.

Giờ đây, chính quyền Trump đang lưu hành một dự thảo sắc lệnh hành pháp có tên “Làm cho các ṭa nhà liên bang đẹp trở lại”, yêu cầu các kiến ​​trúc sư tuân thủ các thiết kế kiến trúc “cổ điển”, lấy cảm hứng từ truyền thống Hy Lạp và La Mă. Sắc lệnh này nhấn mạnh giá trị biểu tượng của các ṭa nhà, và rơ ràng đối nghịch với Nguyên tắc Hướng dẫn về Kiến trúc Liên bang năm 1962 – được Tổng thống John F. Kennedy ủng hộ – kêu gọi các thiết kế kiến trúc phải phù hợp với công việc quản trị chính quyền.

Có lẽ điều này không gây ngạc nhiên. Rất lâu trước khi trở thành tổng thống, Trump đă sử dụng kiến ​​trúc để khẳng định quyền lực và đặc quyền của ḿnh. Chẳng hạn, các công tŕnh mạ vàng ḷe loẹt đặc trưng cho nhiều ṭa nhà của ông có nhiều điểm tương đồng với cách bài trí xa hoa được lựa chọn bởi những nhà lănh đạo chuyên quyền hiện tại như Tập Cận B́nh của Trung Quốc, Vladimir Putin của Nga hay Recep Tayyip Erdoğan của Thổ Nhĩ Kỳ.

Những nhà lănh đạo này cũng đă tham gia vào một h́nh thức cổ điển khác của quyền lực độc đoán: diễu hành quân sự, vốn là một phương pháp đă được kiểm nghiệm dành cho các lănh đạo độc đoán muốn gây ấn tượng với người ủng hộ cũng như đối thủ. Vào năm 2017, Trump không thể kiềm chế được sự phấn khích của ḿnh tại một cuộc duyệt binh kỷ niệm Ngày Phá ngục Bastille ở Paris – dù đó là một buổi lễ kỷ niệm chứ không phải là một dịp khoa trương cơ bắp – được tổ chức bên cạnh Khải Hoàn Môn (t́nh cờ công tŕnh này là một trong những nguồn cảm hứng để Speer xây dựng các công tŕnh cho Đức Quốc xă). Hai năm sau, Trump đă tổ chức một cuộc duyệt binh đắt đỏ đến chóng mặt của riêng ḿnh.

Sẽ có người muốn coi những sự kiện như vậy chỉ là việc nhỏ. Nhưng chúng trực tiếp tạo điều kiện cho các hành vi nguy hiểm hoặc liều lĩnh, bao gồm cả việc bác bỏ các biện pháp kiểm soát quyền lực hành pháp – điều rất quan trọng đối với một nền dân chủ hữu hiệu.

Việc Trump không có khả năng chấp nhận những lời chỉ trích cũng đặc biệt gây quan ngại. Stalin đă truy tố những người mà ông ta coi là “kẻ thù của nhân dân”, giam cầm hoặc sát hại hàng ngàn người v́ tội không trung thành với ông ta. Tất nhiên, Trump không thể thực hiện một mức độ đàn áp như vậy, nhưng ông ta cũng sử dụng những những luận điệu tương tự, gọi những người chỉ trích ḿnh trên truyền thông là “kẻ thù của nhân dân”.

Hơn nữa, ngay sau khi được Thượng viện do Đảng Cộng ḥa kiểm soát tha bổng trong một phiên ṭa luận tội giả tạo, nơi không có nhân chứng nào được triệu tập, Trump đă sa thải những người đă ra làm chứng tại Hạ viện về những nỗ lực của Trump nhằm ép Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky điều tra một đối thủ chính trị của ḿnh. Đó là một ví dụ điển h́nh về sự trả thù mà các chế độ độc tài thường thực hiện.

Thật vậy, khi một nhân chứng trong quá tŕnh luận tội là Trung tá Alexander S. Vindman bị sa thải, các nhân viên an ninh đă áp giải cả người anh trai song sinh của ông, Trung tá Yevgeny Vindman, một luật sư nhân viên của Hội đồng An ninh Quốc gia, cùng ra khỏi Nhà Trắng. Đó hoàn toàn là một sự trả thù nhỏ mọn. Nếu ở Liên Xô vào những năm 1930, Yevgeny sẽ được dán nhăn là ChSVR (Thành viên kẻ thù của gia đ́nh nhân dân) và bị kết án 5 năm tại một trại lao động khổ sai ở Siberia.

Đây là cách chế độ độc tài bắt đầu. Khi Mỹ chuẩn bị cho cuộc bầu cử tổng thống tiếp theo vào tháng 11, trách nhiệm của mọi công dân là phải kiểm soát một cách lư trí các tham vọng độc tài của Trump, điều sẽ được củng cố nếu Trump tái đắc cử. Sẽ không an toàn nếu giả định rằng Trump sẽ không dám đi quá xa, hoặc ông ta quá “tầm thường” – như cách Leon Trotsky gọi Stalin (một đánh giá mà nhiều đảng viên Bolshevik đồng ư) – nên không thể biến đổi nước Mỹ.

Vladimir Lenin, bản thân là một người Bolshevik tàn bạo, đă viết vào năm 1922 rằng, “Stalin tập trung quyền lực to lớn vào tay ḿnh, thứ mà anh ta không thể sử dụng một cách có trách nhiệm” bởi những tính cách như thô lỗ, thiếu khoan dung và thất thường. Trump cũng sở hữu tất cả những tính cách như vậy. Càng nhiều quyền lực tập trung vào tay Trump th́ viễn cảnh dài hạn của nền dân chủ Mỹ càng trở nên mờ nhạt. Việc Trump tái đắc cử có thể đồng nghĩa với việc ngọn đèn dân chủ đó sẽ tắt.

Nina L. Khrushcheva (cháu của nguyên Tổng bí thư ĐCS Liên Xô Nikita Khrushchev) là giáo sư ngành Quan hệ Quốc tế tại Đại học The New School, New York, và nghiên cứu viên cao cấp tại Viện Chính sách Thế giới.

cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
cha12 ba's Avatar
Release: 02-24-2020
Reputation: 539418


Profile:
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	D1.jpg
Views:	0
Size:	65.6 KB
ID:	1535201  
cha12 ba_is_offline
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75 cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
The Following 3 Users Say Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
anhhaila (02-24-2020), aqvietsn (02-24-2020), nangsom (02-25-2020)
Old 02-24-2020   #2
wonderful
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 17,285
Thanks: 17,998
Thanked 64,837 Times in 16,417 Posts
Mentioned: 125 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4457 Post(s)
Rep Power: 57
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
Default

Ở nước mỷ nầy sẻ có cái đuôi lenine ló ra...LOL
wonderful_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to wonderful For This Useful Post:
aqvietsn (02-24-2020), cha12 ba (02-24-2020), hohoang (03-30-2020), tctd (02-24-2020)
Old 02-24-2020   #3
Ho Chu Tiem
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Ho Chu Tiem's Avatar
 
Join Date: Jul 2009
Posts: 9,967
Thanks: 1,984
Thanked 13,139 Times in 6,149 Posts
Mentioned: 42 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3581 Post(s)
Rep Power: 32
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Default

I like Comrade Trump , vỗ tay bà con
Ho Chu Tiem_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to Ho Chu Tiem For This Useful Post:
aqvietsn (02-24-2020), cha12 ba (02-24-2020), nangsom (02-25-2020), tctd (02-24-2020)
Old 02-24-2020   #4
Family Guy
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Family Guy's Avatar
 
Join Date: Jul 2017
Location: CSVN "Troll" Bợ Trump
Posts: 9,536
Thanks: 728
Thanked 10,432 Times in 5,250 Posts
Mentioned: 253 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2617 Post(s)
Rep Power: 21
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Default

Quote:
Originally Posted by wonderful View Post
Ở nước mỷ nầy sẻ có cái đuôi lenine ló ra...LOL
Tui không biết Trump có phải là "đồng chí" theo nghĩa của nó hay không.

Tui chỉ biết rằng, chơi với CS (hay một ư thức hệ nào khác) th́ trước sau ǵ những bản tánh của họ cũng sẽ "rub off" trên ḿnh thôi. Gần mực th́ đen ...
Family Guy_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to Family Guy For This Useful Post:
cha12 ba (02-24-2020), nangsom (02-25-2020), tctd (02-24-2020), wonderful (02-24-2020)
Old 02-24-2020   #5
ChickenGook
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
ChickenGook's Avatar
 
Join Date: Apr 2017
Posts: 1,013
Thanks: 8
Thanked 367 Times in 247 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 242 Post(s)
Rep Power: 0
ChickenGook has a little shameless behaviour in the pastChickenGook has a little shameless behaviour in the past
Default

Tôi tin đồng chí luôn làm tốt nhiệm vụ của Đảng giao phó.
ChickenGook_is_offline   Reply With Quote
Old 02-24-2020   #6
kietkml
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Nov 2008
Posts: 4,299
Thanks: 163
Thanked 1,637 Times in 1,051 Posts
Mentioned: 160 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1581 Post(s)
Rep Power: 21
kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7
kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7
Default

Sao cho tới hôm nay Trump và sanders chưa bị Adam Shit đem ra luận tội, về tội được Nga giúp cho thông qua phiếu bầu sơ bộ của đảng DC vừa qua vậy chai123??? Phải chờ đến khi nào đây? V́ đă hết phim hay coi rồi.
kietkml_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to kietkml For This Useful Post:
handy (02-24-2020)
Old 02-24-2020   #7
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by kietkml View Post
Sao cho tới hôm nay Trump và sanders chưa bị Adam Shit đem ra luận tội, về tội được Nga giúp cho thông qua phiếu bầu sơ bộ của đảng DC vừa qua vậy chai123??? Phải chờ đến khi nào đây? V́ đă hết phim hay coi rồi.
sao lại hỏi tôi, đây là 1 bài báo đăng trên báo Mỹ từ 1 người gốc Nga và được dịch nhiều thứ tiếng.
Cần coi đễ biết người nga nghỉ ǵ về ông Trump. c̣n đúng hay không để người Mỹ trả lời.
Trump hay Sander hay Pence hay Pelosi chuyện của người Mỹ OK!
Muốn coi phim vô mấy rạp Mỹ, báo Mỹ, TV Mỹ. TV việt bán thuốc đông trùng "hạ thổ" thôi
cha12 ba_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
Diệt Chó Điên (02-24-2020), hoanglan22 (02-25-2020), nangsom (02-25-2020), tctd (02-24-2020)
Old 02-24-2020   #8
tctd
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
tctd's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Greenland
Posts: 17,545
Thanks: 21,821
Thanked 21,145 Times in 9,661 Posts
Mentioned: 232 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4909 Post(s)
Rep Power: 38
tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9
tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9
Default

Quote:
Originally Posted by Family Guy View Post
Tui không biết Trump có phải là "đồng chí" theo nghĩa của nó hay không.

Tui chỉ biết rằng, chơi với CS (hay một ư thức hệ nào khác) th́ trước sau ǵ những bản tánh của họ cũng sẽ "rub off" trên ḿnh thôi. Gần mực th́ đen ...
c̣n thằng kẹt gần thằng ḷn háng th́ sao hả ?? chắc là đèn pin .. hahahaha
tctd_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to tctd For This Useful Post:
cha12 ba (02-25-2020)
Old 02-24-2020   #9
tctd
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
tctd's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Greenland
Posts: 17,545
Thanks: 21,821
Thanked 21,145 Times in 9,661 Posts
Mentioned: 232 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4909 Post(s)
Rep Power: 38
tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9
tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9
Default

Quote:
Originally Posted by wonderful View Post
Ở nước mỷ nầy sẻ có cái đuôi lenine ló ra...LOL
chưa có lenine đâu ..chỉ có cái đuôi cáo của lăo dump cộng thêm cái đuôi chuột của hồ ḷi ra thôi .. hahaha
tctd_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to tctd For This Useful Post:
cha12 ba (02-25-2020)
Old 02-24-2020   #10
tctd
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
tctd's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Greenland
Posts: 17,545
Thanks: 21,821
Thanked 21,145 Times in 9,661 Posts
Mentioned: 232 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4909 Post(s)
Rep Power: 38
tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9
tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9
Default

Quote:
Originally Posted by kietkml View Post
:
bị bên calitoday đuổi rồi nên chạy qua vịt bề ép .. đi đến đâu cũng bị nguời ta đuổi như đuổi chó th́ kẹt biết đi đâu nữa
tctd_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to tctd For This Useful Post:
cha12 ba (02-25-2020)
Old 02-24-2020   #11
beca
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
beca's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Location: CANADA
Posts: 526
Thanks: 191
Thanked 138 Times in 86 Posts
Mentioned: 7 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 54 Post(s)
Rep Power: 0
beca Reputation Uy Tín Level 2beca Reputation Uy Tín Level 2beca Reputation Uy Tín Level 2beca Reputation Uy Tín Level 2beca Reputation Uy Tín Level 2beca Reputation Uy Tín Level 2beca Reputation Uy Tín Level 2beca Reputation Uy Tín Level 2beca Reputation Uy Tín Level 2
Default

Không nên lấy độc đảng số sánh với đa đảng. ,tôi không thích ông Trump lắm, nhưng lấy một con vật Lenin ,Stalin ra số sánh th́ tội cho ông Trump, hay đem trường chinh, mao ra mà so sánh tháng nào giết người nhiều nhất, th́ mới phải
beca_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to beca For This Useful Post:
cha12 ba (02-25-2020)
Old 02-24-2020   #12
Diệt Chó Điên
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Diệt Chó Điên's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 4,672
Thanks: 3,424
Thanked 2,722 Times in 1,405 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 636 Post(s)
Rep Power: 17
Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7
Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7
Default

Quote:
Originally Posted by cha12 ba View Post
sao lại hỏi tôi, đây là 1 bài báo đăng trên báo Mỹ từ 1 người gốc Nga và được dịch nhiều thứ tiếng.
Cần coi đễ biết người nga nghỉ ǵ về ông Trump. c̣n đúng hay không để người Mỹ trả lời.
Trump hay Sander hay Pence hay Pelosi chuyện của người Mỹ OK!
Muốn coi phim vô mấy rạp Mỹ, báo Mỹ, TV Mỹ. TV việt bán thuốc đông trùng "hạ thổ" thôi




Kiểu này th́ bị kiết lị tới năm sau luôn chứ hỏng chơi đâu.
Cha123 này shock tận óc à nhe kkkkkkk.........
Diệt Chó Điên_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to Diệt Chó Điên For This Useful Post:
cha12 ba (02-25-2020), hoanglan22 (02-25-2020)
Old 02-25-2020   #13
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by beca View Post
Không nên lấy độc đảng số sánh với đa đảng. ,tôi không thích ông Trump lắm, nhưng lấy một con vật Lenin ,Stalin ra số sánh th́ tội cho ông Trump, hay đem trường chinh, mao ra mà so sánh tháng nào giết người nhiều nhất, th́ mới phải
cám on beca
cha12 ba_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
nangsom (02-25-2020)
Old 02-25-2020   #14
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by Diệt Chó Điên View Post




Kiểu này th́ bị kiết lị tới năm sau luôn chứ hỏng chơi đâu.
Cha123 này shock tận óc à nhe kkkkkkk.........

tui nói thiệt mà...hahahhaha
cha12 ba_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
hoanglan22 (02-25-2020), nangsom (02-25-2020)
Old 02-25-2020   #15
mihauvuong
R3 Hảo Kiếm Khách
 
mihauvuong's Avatar
 
Join Date: Sep 2019
Posts: 252
Thanks: 7
Thanked 34 Times in 23 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 82 Post(s)
Rep Power: 5
mihauvuong Reputation Uy Tín Level 1mihauvuong Reputation Uy Tín Level 1mihauvuong Reputation Uy Tín Level 1
Default

C̣n tên Diệm, tên Thiệu? Hahaha...
mihauvuong_is_offline   Reply With Quote
Old 02-25-2020   #16
Family Guy
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Family Guy's Avatar
 
Join Date: Jul 2017
Location: CSVN "Troll" Bợ Trump
Posts: 9,536
Thanks: 728
Thanked 10,432 Times in 5,250 Posts
Mentioned: 253 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2617 Post(s)
Rep Power: 21
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Default

Quote:
Originally Posted by mihauvuong View Post
C̣n tên Diệm, tên Thiệu? Hahaha...
Hỏi về vấn đề ǵ? Coi họ có giống Trump không để "BỢ LIẾM" hay chi?

Không phải huh? Ư muốn nói là những người đó xấu hơn Trump, cho nên tiếp tục "BỢ LIẾM" Trump thoải mái mà không cần biết "tự trọng" là ǵ chớ ǵ?

Sure. Your parents must be so proud of you, huh.
Family Guy_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to Family Guy For This Useful Post:
nangsom (02-25-2020)
Old 02-25-2020   #17
anhnho
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Jun 2019
Posts: 359
Thanks: 456
Thanked 273 Times in 174 Posts
Mentioned: 11 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 105 Post(s)
Rep Power: 5
anhnho Reputation Uy Tín Level 5anhnho Reputation Uy Tín Level 5anhnho Reputation Uy Tín Level 5anhnho Reputation Uy Tín Level 5anhnho Reputation Uy Tín Level 5anhnho Reputation Uy Tín Level 5anhnho Reputation Uy Tín Level 5anhnho Reputation Uy Tín Level 5anhnho Reputation Uy Tín Level 5anhnho Reputation Uy Tín Level 5anhnho Reputation Uy Tín Level 5anhnho Reputation Uy Tín Level 5anhnho Reputation Uy Tín Level 5anhnho Reputation Uy Tín Level 5anhnho Reputation Uy Tín Level 5anhnho Reputation Uy Tín Level 5anhnho Reputation Uy Tín Level 5anhnho Reputation Uy Tín Level 5anhnho Reputation Uy Tín Level 5anhnho Reputation Uy Tín Level 5anhnho Reputation Uy Tín Level 5
Default

Quote:
Originally Posted by kietkml View Post
Sao cho tới hôm nay Trump và sanders chưa bị Adam Shit đem ra luận tội, về tội được Nga giúp cho thông qua phiếu bầu sơ bộ của đảng DC vừa qua vậy chai123??? Phải chờ đến khi nào đây? V́ đă hết phim hay coi rồi.
Nếu thượng viện CH đă trở thành người câm điếc với Trum

Th́ luận tội chỉ là tṛ đùa của đứa con nít
anhnho_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.16685 seconds with 12 queries