Dư luận Hàn Quốc phẫn nộ v́ Tân Thiên Địa tự nhận là nạn nhân nCoV - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Dư luận Hàn Quốc phẫn nộ v́ Tân Thiên Địa tự nhận là nạn nhân nCoV
Trong khi Tân Thiên địa bị Hàn Quốc cho là nguồn gốc bùng phát dịch nCoV th́ giáo phái này lại tự nhận là nạn nhân của Covid-19 khiến dư luận phẫn nộ.

Trong video đăng trên YouTube hôm 23/2, Kim Simon, phát ngôn viên của Shincheonji (Tân Thiên Địa) phủ nhận cáo buộc giáo phái che giấu thông tin và phản đối những lời chỉ trích "vô căn cứ" liên quan đến đợt bùng phát dịch Covid-19 ở Hàn Quốc. Ông này cũng khẳng định Tân Thiên Địa là "nạn nhân lớn nhất của virus khởi phát từ Trung Quốc".

"Chúng tôi kêu gọi mọi người không thù ghét tín đồ Tân Thiên Địa", Kim nói.

Nhiều người dùng mạng xă hội đă để lại những b́nh luận giận dữ dưới video, chỉ trích việc Tân Thiên Địa tự nhận là "nạn nhân" là phi lư.

"Các tín đồ của Tân Thiên Địa chắc chắn là thủ phạm", một người viết. "Chúng ta nên gọi dịch bệnh này là Shincheonji-19 thay v́ Covid-19", người khác nêu ư kiến.


Nhân viên y tế khử trùng chi nhánh Tân Thiên Địa ở thành phố Suncheon, tỉnh Nam Jeolla hôm qua. Ảnh: Yonhap

Đơn kiến nghị trực tuyến yêu cầu chính phủ Hàn Quốc giải tán Tân Thiên Địa tiếp tục thu hút sự ủng hộ của dư luận Hàn Quốc và đă đạt được hơn 600.000 chữ kư chỉ sau hai ngày đăng lên trang web của phủ tổng thống.

"Lư do của sự lây lan Covid-19 ở Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang chủ yếu là do giáo lư vô đạo đức và sự hợp tác thiếu trung thực của họ với nỗ lực kiểm dịch của chính quyền", một người ủng hộ kiến nghị b́nh luận bên dưới.

Yim Hee-young, một bà nội trợ 34 tuổi và là tín đồ của Giáo hội Trưởng lăo Hàn Quốc tại Seoul, cũng cho rằng giáo phái Tân Thiên Địa phải chịu trách nhiệm về sự lây lan nCoV khắp cả nước.

"Các tín đồ Tân Thiên Địa luôn tuyên bố họ là nạn nhân, chứ không chỉ riêng trường hợp này. Họ luôn trốn tránh và từ chối công khai danh tính. Rơ ràng họ chịu trách nhiệm về sự phát tán virus ở khu vực này cũng như cả nước v́ đức tin của họ", Yim nói.

Hàn Quốc hôm nay ghi nhận thêm 60 ca nhiễm nCoV mới, nâng tổng số người nhiễm bệnh tại nước này lên 893, trong đó 9 người đă tử vong. 60% số người nhiễm nCoV ở Hàn Quốc liên quan tới chi nhánh Tân Thiên Địa tại thành phố Daegu. Nhằm xoa dịu dư luận, giáo phái này cho hay đă yêu cầu 9.294 thành viên ở Daegu tự cách ly và khẳng định tất cả các tín đồ đang được xét nghiệm nCov.

Hôm nay, thủ lĩnh của giáo phái cũng đồng ư cung cấp cho giới chức danh sách toàn bộ thành viên ở Hàn Quốc, ước tính khoảng 215.000 người. Chính phủ Hàn Quốc lên kế hoạch xét nghiệm tất cả những người này sớm nhất có thể.

Tuy nhiên, Thị trưởng Seoul Park Won-soon bày tỏ nghi ngờ về thông tin mà Tân Thiên Địa cung cấp, cho hay chính quyền sẽ truy t́m những địa điểm bí mật của giáo phái và theo dơi tất cả các thành viên để kiềm chế Covid-19 lan rộng.

"Xét tính chất bí mật của nhóm tôn giáo này, chúng tôi không thể hoàn toàn tin vào danh sách tín đồ mà họ cung cấp. Chính quyền sẽ thanh tra đầy đủ danh sách thành viên của họ sớm nhất có thể, thậm chí sử dụng những biện pháp cưỡng chế như phong tỏa các ṭa nhà", ông Park cho biết trên Facebook hôm 23/2.

Được thành lập năm 1984, giáo phái Tân Thiên Địa dạy rằng người sáng lập Lee Man-hee là một Thiên Chúa tái thế và có thể giải thích Kinh thánh một cách chính xác nhất. Tại Hàn Quốc, giáo phái này nổi tiếng với việc quyên tiền từ các thành viên và thâm nhập vào những giáo phái khác để thu hút các tín đồ mới cải đạo.

VietBF © sưu tầm

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-25-2020
Reputation: 24709


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,451
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	17.jpg
Views:	0
Size:	58.8 KB
ID:	1535559  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,471 Times in 4,740 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06235 seconds with 12 queries