Ư truy t́m bệnh nhân "siêu lây nhiễm" - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ư truy t́m bệnh nhân "siêu lây nhiễm"
Truyền thông Ư đưa tin người thứ 6 dương tính với Covid-19 đă tử vong, và tổng số trường hợp dương tính ở nước này hiện đă tăng vọt lên hơn 200 người.


Binh sĩ đeo khẩu trang y tế giữ an ninh bên ngoài thánh đường Duomo ở thành phố Milan, Ư (Ảnh: Sky News)

Một loạt thị trấn tại Ư đă bị phong tỏa trong khi giới chức y tế đang phải chạy đua với thời gian để ngăn chặn sự bùng phát virus Corona tại nước này. Điều này đă buộc giới chức nhiều nước châu Âu phải ra các lệnh hạn chế đi lại, cũng như cử các lượng đặc nhiệm đến kiểm soát biên giới với Ư.

Theo truyền thông Ư, trường hợp tử vong bởi Covid-19 mới nhất được cho là một người 88 tuổi và đến từ khu vực phía bắc vùng Bologna. Chính phủ Ư hiện vẫn chưa lên tiếng xác nhận trường hợp trên.

Hiện đă có 5 trường hợp tử vong bởi Covid-19 được giới chức Ư xác nhận trong 2 ngày qua. Ca tử vong đầu tiên xảy ra vào cuối tuần trước từ một chủ sở hữu công ty xây dựng cũ 78 tuổi, tại thành phố Padua thuộc vùng Veneto.

Theo Sky News Italia, ca tử vong thứ 2 là một phụ nữ 77 tuổi tại Bologna, trong khi trường hợp thứ 3 cũng là một phụ nữ sống tại Bologna vào hôm Chủ nhật vừa qua (23.2). Nạn nhân thứ tư là một người đàn ông 84 tuổi đến từ vùng Bergamo. Trường hợp tử vong thứ 5 mới xảy ra vào hôm qua (24.2) và hiện vẫn chưa được tiết lộ danh tính và địa điểm.

Giới chức Ư cho biết ít nhất 3 trong số các nạn nhân đă phải chịu những vấn đề sức khỏe tiềm ẩn nghiêm trọng trước thời điểm bị xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Luca Zaia, Thống đốc vùng Veneto, cho biết ông từng trải qua một số thảm họa tự nhiên trong sự nghiệp, như lũ lụt và động đất, nhưng "đây là thảm họa tồi tệ nhất mà Veneto đang phải đối mặt".

Gần một chục thị trấn ở vùng Bologna và Veneto, với tổng số dân khoảng 50.000 người, đă bị cách ly và kiểm dịch tích cực. Người dân được khuyến khích ở trong nhà và cần có sự cho phép đặc biệt để ra vào các khu vực bị cách ly trên.

Giới chức Ư đă bày tỏ sự thất vọng v́ đă không thể theo dơi nguồn gốc của sự lan truyền virus Corona ở miền bắc nước này, có thể bắt nguồn từ một người được cho là “siêu lây nhiễm”.

"Giới chức y tế vẫn chưa thể xác định chính xác Bệnh nhân số 0", ông Angelo Borrelli, người đứng đầu Cơ quan Bảo vệ Dân sự Ư, nói với các phóng viên ở Rome.

Một số nguồn tin ban đầu cho biết bệnh nhân “siêu lây nhiễm” tại Ư là một người đàn ông khoảng 30 tuổi ở thị trấn Codogno thuộc vùng Lombardy, người bị phát hiện có các triệu chứng tương tự Covid-19 vào tuần trước.

Các nguồn tin này cho rằng người đàn ông trên bị lây bệnh từ một người bạn mà anh này đă cùng ăn tối, người đang làm tại một công ty có trụ sở tại Thượng Hải và mới trở về Ư trong tuần qua.

Nhưng sau khi người này được xét nghiệm âm tính với Covid-19, mọi sự chú ư lại chuyển sang một số người gốc Hoa sống tại Codogno và những người thường xuyên đến quán cà phê mà “bệnh nhân số 0” này từng ghé thăm.

Nhưng ông Attilio Fontana, thống đốc vùng Lombardy, cho biết trước báo giới rằng tất cả những người Hoa tại địa phương đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Một số nguồn tin khác tại Ư, cho biết “bệnh nhân số 0” có thể là một người đàn ông 60 tuổi ở thành phố Vicenza, người đă dành thời gian ở Codogno và một số khu vực lân cận khác trong thời gian gần đây.

VietBF © sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 02-25-2020
Reputation: 7469


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,421
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	a.jpg
Views:	0
Size:	136.0 KB
ID:	1535695  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,293 Times in 2,853 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07016 seconds with 12 queries