TP.HCM đề xuất cho học sinh đi học lại - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default TP.HCM đề xuất cho học sinh đi học lại
Học sinh năm nay nghỉ học quá lâu do dịch virus Corona. Hà Nội và TP.HCM đang đề xuất cho học sinh đi học lại. Việc nghỉ học lâu quá rất ảnh hưởng đến quá trình học tập của các em.



Sở Giáo dục và Đào tạo đề xuất cho học sinh lớp 9 và 12 đi học lại từ ngày 2/3, nhưng không tổ chức lớp bán trú; ngày 16/3 tất cả học sinh THCS và THPT học trở lại.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của TP HCM tối 25/2, ông Lê Hồng Sơn (Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo) đề xuất cho học sinh mầm non nghỉ hết ngày 15/3. Ngày 16/3 trẻ lớp lá đi học lại nhưng không tổ chức ăn sáng. Các lớp mầm non khác tuỳ theo tình hình dịch bệnh sẽ có thông báo sau.

Ở khối tiểu học, học sinh lớp 5 sẽ đi học lại từ 16/3 nhưng không tổ chức bán trú. Các lớp còn lại, thời gian quay lại trường sẽ phụ thuộc vào diễn tiến dịch bệnh.

Ở bậc THCS, THPT, giáo dục thường xuyên, ngày 2/3 học sinh lớp 9 và 12 đi học lại, nhưng chỉ một buổi. Ngày 16/3 các khối còn lại sẽ đi học bình thường. Với các trung tâm kỹ năng sống, ngoại ngữ, dạy thêm, đề xuất đi học lại từ ngày 16/3.

Ông Sơn cho biết hiện TP HCM có hơn 73.000 học sinh lớp 12 và gần 100.000 em đang học lớp 9. Sở đang yêu cầu quận, huyện và các trường trực thuộc rà soát, thống kê cán bộ, giáo viên và học sinh có đi qua Trung Quốc, Hàn Quốc và các tỉnh thành trong nước có dịch nCoV trong 14 ngày qua.


Ở khối trường nghề, TP HCM có 203 trường cao đẳng, trung cấp, giáo dục nghề nghiệp. Theo khảo sát của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, gần một nửa số trường đề xuất đi học lại từ đầu tháng 3, còn lại đề xuất đi học lại sau ngày 16/3.

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP HCM cho rằng, với số lượng học sinh rất đông, trường học là nơi có nguy cơ phát thành dịch nếu không giám sát, phát hiện kịp thời. Sở Y tế đang kết hợp với ngành giáo dục, chuẩn bị những biện pháp phòng bệnh tốt nhất nếu học sinh trở lại trường.

Trước đó, họp Thường trực Chính phủ chiều 24/2 tại Hà Nội, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng kiến nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo cho học sinh THPT trở lên có thể đi học từ đầu tháng 3 vì sức đề kháng tốt và bảo vệ bản thân tốt hơn, đảm bảo thời gian thi chuyển cấp, tuyển sinh vào đại học và du học nước ngoài. Học sinh mầm non, tiểu học, THCS do chưa có ý thức bảo vệ bản thân, sĩ số lớp học đông, có thể nghỉ thêm hai tuần tùy diễn biến dịch, sau đó sẽ quyết định.

Trong khi đó, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ cho rằng, qua đánh giá tình hình của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, việc kiểm soát dịch bệnh đang được thực hiện tốt. Bộ đã ban hành khung chương trình năm học 2019-2020 để làm căn cứ cho các địa phương quyết định thời gian học sinh đi học trở lại. Nếu không có diễn biến xấu của dịch thì học sinh toàn quốc đi học lại từ 2/3.


Kết luận tại cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết Chính phủ chưa chốt cho học sinh đi học trở lại vào đầu tháng 3 mà sẽ xem xét diễn biến dịch bệnh trên thế giới đến cuối tuần này để cân nhắc, đảm bảo an toàn cho học sinh.

Lãnh đạo Chính phủ không phản đối khung chương trình học của Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố trước đó. Cụ thể, thời gian kết thúc năm học trước ngày 30/6; xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học, THCS trước 15/7. Tuyển sinh lớp 10 hoàn thành trước ngày 15/8; thi THPT quốc gia từ 23 đến 26/7.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-25-2020
Reputation: 20848


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,284
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	chu-tich-uy-ban-nhan-dan-nguye-5309-2785-1582630576.jpg
Views:	0
Size:	202.4 KB
ID:	1535768  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,955 Times in 3,989 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06910 seconds with 12 queries