Con Covid-19 quá nguy hiểm khi bệnh nhân đă khỏi ở Quảng Đông liên tục tái nhiễm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Con Covid-19 quá nguy hiểm khi bệnh nhân đă khỏi ở Quảng Đông liên tục tái nhiễm
Kết quả trên nhiều bệnh nhân cho thấy việc dương tính trở lại với virus corona (Covid-19) cho thấy các bệnh nhân sau khi được chữa khỏi các triệu chứng có thể vẫn mang virus, do đó công tác ngăn dịch sẽ trở nên phức tạp hơn.


(Ảnh minh họa: EPA)

Khoảng 14% bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19) ở Quảng Đông, Trung Quốc sau khi xuất viện lại có kết quả dương tính với virus này, báo Caixin dẫn thông tin y tế địa phương cho biết.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ngày 25/2, Song Tie, phó giám đốc Trung tâm Pḥng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh tỉnh Quảng Đông, nói hiện chưa thể kết luận rơ ràng tại sao hiện tượng này xảy ra và liệu những bệnh nhân đó vẫn có thể lây truyền hay không.

Ông Song cho biết, theo đánh giá ban đầu, các chuyên gia tin rằng những bệnh nhân đó vẫn đang trong quá tŕnh phục hồi, và chưa b́nh phục hoàn toàn.

Theo chỉ dẫn điều trị Covid-19 mới nhất được Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc ban hành, bệnh nhân có thể được coi là b́nh phục và được xuất viện khi xét nghiệm dịch mũi, họng cho kết quả âm tính 2 lần liên tiếp và kết quả chụp cắt lớp CT cho thấy không c̣n các tổn thương ở phổi và khi bệnh nhân không c̣n các triệu chứng như ho, sốt.

Chỉ dẫn cũng nêu rơ, các bệnh nhân được chữa khỏi vẫn cần theo dơi sức khỏe tại nhà, hạn chế các hoạt động ngoài trời trong ít nhất 2 tuần sau khi xuất viện, và xét nghiệm lại trong các tuần sau đó.

Li Yueping, trưởng khoa điều trị tích cực tại Bệnh viện Nhân dân số 8 ở Quảng Châu, cho hay một số bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính trở lại trong những lần kiểm tra sau đó. Bệnh viện này phát hilaij13 bệnh nhân sau khi xuất viện lại dương tính với Covid-19 mặc dù không có triệu chứng tái phát. Kết quả xét nghiệm axit nucleic với 104 người tiếp xúc gần với các bệnh nhân này vẫn âm tính.

Cai Weiping, trưởng khoa bệnh truyền nhiễm tại Bệnh viện Nhân dân số 8, cho biết kết quả dương tính ở các bệnh nhân đă phục hồi đều với các trường hợp xét nghiệm bệnh phẩm từ đường hậu môn - một phương pháp mà ông cho rằng “phổ dương tính yếu” và hiếm khi được sử dụng ở các nơi khác của Trung Quốc.

Chỉ dẫn điều trị của Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc chỉ yêu cầu xét nghiệm dịch mũi, họng đối với các trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh bởi Covid-19 được cho là chủ yếu lan truyền qua những giọt hô hấp khi người bệnh ho hoặc hắt hơi. Tuy nhiên, nghiên cứu của Đại học Y Quảng Châu phát hiện ra virus Covid-19 trong cả mẫu phân của bệnh nhân, cho thấy con đường lây truyền nữa của loại virus này. Sau nghiên cứu này, một số bệnh viện ở Quảng Châu đă áp dụng xét nghiệm virus ở mẫu phân của bệnh nhân.

Bác sĩ Cai nói thêm, hiện chưa rơ liệu virus được phát hiện ở các bệnh nhân đă phục hồi có c̣n hoạt động được nữa hay không và cũng không loại trừ khả năng có sự khác biệt trong các mẫu xét nghiệm.

Ông Song Tie, phó giám đốc Trung tâm Pḥng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh tỉnh Quảng Đông, cho hay giới chức y tế địa phương chuẩn bị đưa các bệnh nhân có kết quả dương tính trở lại vào diện theo dơi tập trung. Giới chức y tế cũng sẽ tăng cường theo dơi các bệnh nhân đă xuất viện và t́nh trạng của họ sau khi phục hồi.

Tính đến hết ngày 24/2, Quảng Đông ghi nhận 1.347 ca nhiễm Covid-19, 805 ca phục hồi và chỉ có 7 ca tử vong.

Hiện tượng bệnh nhân sau khi xuất viện tái nhiễm ban đầu xuất hiện ở thành phố Thành Đô, Tứ Xuyên, và cũng xuất hiện ở tỉnh Hải Nam.
Dichj Covid-19 bùng phát từ Vũ Hán từ cuối năm ngoái đến nay đă khiến 2.715 người ở Trung Quốc đại lục tử vong, hơn 78.000 người nhiễm bệnh. Trong khi t́nh h́nh ở Trung Quốc có dấu hiệu bắt đầu được kiểm soát th́ dịch lại bùng phát mạnh ở bên ngoài, đặc biệt là Hàn Quốc.

VietBF © sưu tầm

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-26-2020
Reputation: 24659


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,210
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	8.jpg
Views:	0
Size:	78.9 KB
ID:	1536149  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,463 Times in 4,733 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07879 seconds with 12 queries