TP.HCM chuẩn bị mở thêm khu cách ly tập trung - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default TP.HCM chuẩn bị mở thêm khu cách ly tập trung
Nhiều tỉnh thành đang ở trong t́nh trạng quá tải ở nơi cách ly. TP.HCM chuẩn bị mở khu cách ly tập trung thứ hai 200 giường tại huyện Nhà Bè.

Chiều 25-2, tại UBND TP.HCM đă diễn ra cuộc họp của Ban chỉ đạo thành phố về pḥng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (COVID-19) gây ra.

Báo cáo về các phương án kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn thành phố, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết TP.HCM đang chuẩn bị các phương án đảm bảo khả năng thu dung để cách ly dự pḥng, cách ly điều trị, không để dẫn đến t́nh trạng quá tải về chăm sóc y tế.

Theo ông Bỉnh, t́nh h́nh người đi từ vùng dịch Hàn Quốc bao gồm du khách và người Việt Nam quay về quê hương đang tăng nhanh. Do đó, trong tuần này và tuần sau, TP.HCM phải đảm bảo thu dung cách ly 1.000 người.

Hiện tại, khu cách ly tập trung của TP có 300 giường đặt tại Củ Chi, dự báo trường hợp dịch bệnh tăng cao trong thời gian tới, TP.HCM sẽ mở rộng thêm khu cách ly tập trung 200 giường tại huyện Nhà Bè. Cùng với đó sẵn sàng huy động thêm 1.000 giường bệnh tại những bệnh viện mới được xây dựng để cách ly người nguy cơ nhiễm COVID-19.


TP.HCM cũng sẽ thiết lập các cơ sở cách ly tập trung tại 24 quận, huyện với quy mô ước tính hơn 200 pḥng cách ly, khả năng thu nhận hơn 650 người, các khu cách ly tập trung trong khu công nghiệp, khu chế xuất dành cho người đến từ vùng dịch.


“T́nh h́nh dịch bệnh đang báo động ở Hàn Quốc, TP.HCM không được chủ quan lơ là, mà phải quyết liệt với tinh thần “chống dịch như chống giặc” nhưng không quá hoang mang lo lắng, làm sao đảm bảo an sinh xă hội cho người dân”, ông Bỉnh nói.

Ông Bỉnh đề nghị các địa phương giám sát chặt các trường hợp đến từ vùng dịch thông báo cơ quan y tế giám sát, cách ly theo địa phương. Các địa phương thống kê người nhập cảnh, đặc biệt các nước có số lượng người nhiễm bệnh cao. Trường hợp không rơ ràng, cơ quan y tế tham mưu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM.

“T́nh h́nh dịch bệnh đang diễn biến nhanh. Nếu chẩn đoán sớm, người dân hợp tác tốt xét nghiệm sớm, nguy cơ dịch bệnh sẽ giảm. Cố gắng làm sao thông tin tốt cho người dân để người dân có ư thức phát hiện sớm từ bản thân thành viên trong gia đ́nh để thực hiện các biện pháp cách ly điều trị hiệu quả kịp thời”, ông Bỉnh lưu ư.

Ngoài ra, các biện pháp tuyên truyền cho người dân, tránh lạm dụng nước rửa tay, khẩu trang mà cần chú ư nâng cao sức đề kháng pḥng ngừa bệnh tật. Trong t́nh h́nh nếu có quyết định học sinh đi học trở lại vào thời gian sắp tới, Sở Y tế TP sẽ phối hợp với Sở GD&ĐT TP.HCM đảm bảo các điều kiện pḥng ngừa dịch bệnh cần thiết.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-26-2020
Reputation: 20890


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,944
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tphcm-hop-ve-phong-chong-covid19_sfug.jpg
Views:	0
Size:	89.9 KB
ID:	1536319  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,959 Times in 3,993 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06425 seconds with 12 queries