"Trái đắng" dành cho người bị thận nên tránh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default "Trái đắng" dành cho người bị thận nên tránh
Thận là cơ quan vô cùng quan trọng trong cơ thể. Nếu thận tổn thương, bạn sẽ sớm thất sự thay đổi khó chịu trong người. Nếu có tiền sửu bị bệnh thận, bạn nên tránh ăn những loại thực phẩm này để không rước họa vào thân.

Hạt có vỏ cứng

Các loại hạt có vỏ cứng tuy là loại thực phẩm lành mạnh nhưng chúng không phù hợp với những người dễ bị sỏi thận. Bởi chúng chứa một chất gọi là oxalate, được t́m thấy trong loại sỏi thận phổ biến nhất. Người khỏe mạnh có thể bổ sung chất này bằng các loại hạt có vẻ, rau bina, củ cải đường... Tuy nhiên, người có tiền sử bệnh thận nên hạn chế sử dụng chúng.

Quả bơ

Bơ tuy chứa chất béo lành mạnh, tốt cho sức khỏe nhưng nó cũng có hàm lượng kali cao. Kali có khả năng kiểm soát chất lỏng, cân bằng điện giải và độ pH. Trong khi đó, thận dựa vào sự cân bằng kali và natri để hoạt động đúng cách. Quá nhiều một trong hai chất trên đều gây ra những trục trặc ở thận.

Tăng kali máu thường xảy ra ở những người mắc bệnh thận tiến triển. Nó làm bệnh nhân buồn nôn, yếu, tê và nhịp tim chậm. Do đó, người bị bệnh thận không nên ăn quá nhiều bơ.

Đối với người khỏe mạnh th́ đây không phải là vấn đề phải lo lắng, bởi hầu hết chúng ta đều không nhận đủ kali trong chế độ ăn hàng ngày.


Caffein

Caffein trong các loại đồ uống như trà, cà phê, soda, nước tăng lực có thể làm nặng thêm bệnh thận măn tính và tăng nguy cơ bị sỏi thận. Caffein là một chất lợi tiểu nhẹ, có ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ nước của thận. Với số lượng hợp lư, caffein sẽ không làm ảnh hưởng đến chức năng thận nhưng nếu tiêu thụ quá mức sẽ nảy sinh những vấn đề nguy hiểm.

Ngoài ra, caffein c̣n kích thích lưu lượng máu, làm tăng huyết áp. Những người có vấn đề về huyết áp cao nên tránh những loại đồ uống này.

Sản phẩm sữa

Sữa và các sản phẩm là từ sữa tuy cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể nhưng chúng lại không thích hợp với những người có bệnh thận. Bởi sữa chứa nhiều canxi, làm tăng mức canxi trong nước tiểu, tăng nguy cơ bị sỏi thận. Với người thận yếu, việc hạn chế tiêu thụ sữa giúp thận làm việc dễ dàng hơn.

Muối

Muối có cấu tạo từ natri. Natri kết hơp với kali sẽ duy tŕ sự cân bằng chất lỏng trong cơ thể, để thận thực hiện tốt chức năng. Tiêu thụ quá nhiều muối sẽ làm thận phải giữ nước để pha loăng muối trong máu, gây gánh nặng cho thận.

Không những thế, thói quen ăn mặn c̣n làm tăng nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp.

Do đó, nên kiểm soát lượng muối tiêu thụ mỗi ngày, tránh các thực phẩm chế biến sẵn chứa lượng muối cao.

Thịt

Protein trong thịt rất quan trọng với cơ thể nhưng để chuyển hóa chúng, cơ thể phải làm việc rất vất vả. Chế độ ăn giàu protein động vật sẽ làm tăng nguy cơ sỏi thận. Do đó, các chuyên gia khuyến cáo người bị bệnh thận không nên sử dụng chế độ ăn giàu protein. Đặc biệt là thịt nội tạng như gan có nồng độ purin cao. Purin là chất có khả năng kích thích sản xuất axit uric, một chất thải thường được thận xử lư. Quá nhiều sẽ là quá sức và có thể gây ra sỏi.

Viên uống bổ sung vitamin C

Chúng ta thường bổ sung vitamin C để tăng cường sức đề kháng, giảm mệt mỏi. Tuy nhiên, việc bổ sung quá nhiều vitamin C mỗi ngày sẽ làm tăng nguy cơ bị sỏi thận, đặc biệt là ở nam giới. Nguyên nhân là do một phần vitamin C cơ thể hấp thụ sẽ được bài tiết ra đường tiểu dưới dạng oxalate, một trong những thành phần chính tạo nên sỏi thận.

VietBF Sưu Tầm

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 02-27-2020
Reputation: 13423


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 31,062
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	5.1.jpg
Views:	0
Size:	43.4 KB
ID:	1536606  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,570 Times in 1,425 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 41 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07765 seconds with 12 queries