Khánh Hoà lập thêm 2 khu cách ly - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Khánh Hoà lập thêm 2 khu cách ly
Vừa công bố hết dịch virus Corona, Khánh Hoà lập thêm hai khu cách ly. Kon Tum: Cách ly 2 người Hàn Quốc từ tâm dịch Hàn Quốc. Theo Sở Y tế Khánh Ḥa cho biết......


Sáng 27-2, Ban Chỉ đạo pḥng, chống dịch bệnh tỉnh Khánh Ḥa đă tổ chức họp khẩn về công tác pḥng chống dịch Covid-19. Sở Y tế Khánh Ḥa cho biết những ngày qua, có nhiều người Hàn Quốc và người Việt Nam tại TP Daegu và Bắc Gyeongsangbuk (Hàn Quốc) - nơi bùng phát dịch bệnh - đến Khánh Ḥa.

Ngoài ra, người Việt Nam lao động và học tập tại Hàn Quốc có xu hương trở về Việt Nam rất cao. Cụ thể ngày 23-2 có 131 người Việt từ Hàn Quốc về sân bay quốc tế Cam Ranh; ngày 24-2 là 40 người; ngày 25-2 là 141 người. Riêng ngày 26-2 là 200 người từ Hàn Quốc về th́ đến 192 hành khách là người Việt Nam.


Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới đang theo dơi, cách li 16 trường hợp (12 người Việt Nam và 4 người Hàn Quốc) với 8 trường hợp có triệu chứng (biểu hiện sốt, ho), 8 trường hợp không có triệu chứng. Qua xét nghiệm có 10 trường hợp âm tính, các trường hợp c̣n lại đang đợi kết quả. Ngoài ra, tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh cũng đang theo dơi, cách li 15 trường hợp. Tại Trung tâm Y tế huyện Cam Lâm đang theo dơi, cách li 5 trường hợp.

Ông Bùi Xuân Minh, Giám đốc Sở Y tế Khánh Ḥa, thông tin từ 21 giờ ngày 26-2, tất cả những người từ Hàn Quốc về Việt Nam đều phải cách ly 14 ngày. Điều này sẽ khiến các bệnh viện của địa phương không đủ điều kiện để lưu trú dài ngày với số lượng lớn nên cần có khu cách li tập trung.


Thượng tá Trần Tấn Cường - Phó Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Ḥa, cho biết Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đă chuẩn bị sẵn sàng hai khu cách li tập trung tại doanh trại quân đội ở khu vực phường Vĩnh Hải – TP Nha Trang và khu vực xă Ninh Sim – thị xă Ninh Ḥa. Hai khu cách ly tập trung đă được khử trùng, chuẩn bị sẵn cơ sở vật chất, với qui mô 400 người.

"Chúng tôi đă hợp đồng nguyên tắc với 2 doanh nghiệp vận tải, số lượng 40 xe, mỗi xe 45 chỗ. Tất cả đă sẵn sàng, nếu UBND tỉnh huy động, chúng tôi sẽ báo cáo Quân khu V đưa vào hoạt động" - thượng tá Cường cho biết.

Ông Nguyễn Đắc Tài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Ḥa, cho biết dù tỉnh đang kiểm soát tốt t́nh h́nh dịch bệnh về từ cửa khẩu hàng không đến các cơ sở y tế địa phương, nhưng cần phải tập trung cao độ trước diễn biến mới của dịch Covid-19 khi người Việt Nam từ Hàn Quốc trở về đang có xu hướng tăng. "Chúng ta không được chủ quan mà cần có biện pháp ứng phó phù hợp, phải sàng lọc, phân loại cách li theo đúng qui định khi tiếp nhận người từ vùng dịch Hàn Quốc trở về. Chốt chặn ở cửa khẩu hàng không rất quan trọng nên cần có sự phối hợp tốt giữa Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, ngành Y tế và Công an" - ông Tài cho biết.


Trong khi đó, ngày 27-2, Sở Y tế tỉnh Kon Tum đă ra thông cáo báo chí, thông tin về việc thực hiện cách ly đối với 2 người Hàn Quốc có đến khu vực Deagu của Hàn Quốc trước khi tới Việt Nam. Cùng bị cách ly là 1 thông dịch viên người Việt Nam.

Theo đó, 2 người Hàn Quốc đă đến TP Deagu (tâm dịch Covid – 19 của Hàn Quốc) ngay trước khi nhập cảnh Việt Nam ngày 23-2 qua sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP HCM). Họ tiếp đến sân bay Pleiku (tỉnh Gia Lai) cùng ngày và di chuyển về TP Kon Tum.


Tới tối 26-2, sau khi nắm được thông tin, Sở Y tế Kon Tum đă tiến hành cách ly đối với 2 người Hàn Quốc trên. Trường hợp 1 người Việt Nam bị cách ly là do làm thông dịch viên cho 2 người Hàn Quốc từ lúc 2 người này tới tỉnh Kon Tum (từ 23-26).

Hiện sức khỏe của cả 3 người đều ổn định, không có các triệu chứng của của dịch bệnh Covid - 19.

Sở Y tế Kon Tum cũng đă có chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế TP Kon Tum tiến hành rà soát các đối tượng tiếp xúc gần với 3 trường hợp trên để vận động tự cách ly tại nhà.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-27-2020
Reputation: 20850


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,310
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	b35f00bb6c01945fcd10-15827799289321138909541.jpg
Views:	0
Size:	125.1 KB
ID:	1537018  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,956 Times in 3,990 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06583 seconds with 12 queries