Những trường hợp tài xế tuyệt đối không được vượt nếu không muốn xảy ra chuyện đáng tiếc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những trường hợp tài xế tuyệt đối không được vượt nếu không muốn xảy ra chuyện đáng tiếc
Đã có rất nhiều vụ tai nạn xảy ra do sự chủ quan, cố gắng vượt của các tài xế. Vượt được coi là nguyên nhân chính trong hầu hết các vụ tai nạn và thậm chí nó được đưa vào luật của nhiều quốc gia vì mức độ nguy hiểm của mình. Theo chia sẻ của nhiều tài xế lâu năm, dưới đây là những tình huống tuyệt đối khong được vượt


Các tình huống giao thông mà tài xế không nên vượt
Nếu bạn đang đi trên tuyến đường có nhiều ngõ ngách, đặc biệt là ở những vùng nông thôn, bạn không nên cố gắng vượt qua trong trường hợp này. Đặc biệt là những tài xế không thuộc đường vì các tuyến đường nông thôn rất quanh co, khúc khuỷu nhưng lại thiếu các biển cảnh báo.
Đoạn đường đèo đòi hỏi tài xế phải có kinh nghiệm lái xe dày dặn, khả năng xử lý tình huống tốt. Đặc biệt, khi thời tiết hoặc đường xấu mà tài xế phải xuống dốc rất dễ gây mất phanh. Bên cạnh đó, bạn cần giữ khoảng cách an toàn, quan sát tình huống và giữ vận tốc lái vừa phải.

Các tuyến đường nông thôn thường nhỏ hẹp và nhiều ngõ ngách

Các đường đèo, dốc ở Việt Nam thường là đường hai chiều dành cho phương tiện chạy hỗn hợp, nhiều dốc cua chỉ đủ cho 2 phương tiện có tải trọng nhỏ ngược chiều tránh nhau. Nếu gặp 2 phương tiện tải trọng lớn thì không đảm bảo bề rộng đường dễ dẫn đến tai nạn. Đặc biệt, một số đường đèo dốc còn thiếu đường lánh nạn như: Dốc Cun và đèo Thung Khe (Hoà Bình), đèo Cù Mông (Phú Yên), đèo Khánh Lê (Khánh Hoà), đèo Bảo Lộc..do vậy khi có sự cố xảy ra tài xế rất mất kiểm soát và rơi xuống vực.

Đây là các tuyến đường mà bạn không nên cố tình vượt xe khác vì những tuyến đường có hình dáng uốn lượn và rất khó nắm bắt các tình huống phía trước. Đặc biệt, ở các tuyến đường 1 làn, nơi có nhiều loại phương tiện giao thông di chuyển.

Đối với các tuyến đường có tầm nhìn hạn chế hoặc xe ô tô bạn bị che khuất tầm nhìn bởi một xe cỡ lớn phía trước thì bạn cũng không nên cố gắng vượt vì rất có thể bị rơi vào điểm mù của xe phía trước.

Tài xế không nên cố vượt ở đoạn đường quang co hoặc che khuất tầm nhìn
Đối với những đường hầm chui, cầu vượt ở Việt Nam thường rất nhỏ hẹp, thường có 2 làn riêng biệt, 1 làn dành cho ô tô, 1 làn dành cho xe máy do vậy tài xế không nên cố gắng lấn làn xe khác để vượt. Vì như vậy không những vi phạm luật giao thông mà còn gây nguy hiểm tính mạng cho chính mình và người khác.

Các xe phía trước đang có tín hiệu chuyển làn hoặc xe phía trước đột ngột đi chậm lại. Đối với trường hợp này, rõ ràng chúng ta không nên cố gắng vượt lên ngay cả khi đường trống vì bạn rất dễ rơi vào điểm mù của xe phía trước.

Đối với trường hợp tài xế phía trước bất ngờ đi chậm lại, có thể tài xế phía trước đã nhìn thấy một điều bất thường trên đường ví dụ một vụ tai nạn, một khúc cua, một vật cản, một biển báo giới hạn tốc độ. Điều bạn cần làm là hãy thay đổi làn hoặc giảm tốc độ như xe phía trước.

Các quy tắc vượt xe

a, Vượt xe phải có đèn và còi

b, Chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật

Không có chướng ngại vật phía trước;

Không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt;

Xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.

c, Phải vượt xe về bên trái

VietBF Sưu Tầm

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 03-15-2020
Reputation: 13031


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 38,770
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	9.1.jpg
Views:	0
Size:	97.9 KB
ID:	1546523   Click image for larger version

Name:	9.2.jpg
Views:	0
Size:	126.8 KB
ID:	1546524   Click image for larger version

Name:	9.3.jpg
Views:	0
Size:	126.8 KB
ID:	1546525  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,847 Times in 1,706 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 48 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07394 seconds with 12 queries