Đây 4 cách để virus khó xâm nhập vào cơ thể bạn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đây 4 cách để virus khó xâm nhập vào cơ thể bạn
Giới khoa học nêu 4 cách để virus khó xâm nhập vào cơ thể bạn. Đây là lời khuyên từ các nhà khoa học Trung Quốc. Theo họ phần lớn trẻ em mắc Covid-19 bị nhiễm trùng nhẹ, không bị sốt cao, không bị yếu cơ và không bị đau đầu. Tuy nhiên, người càng cao tuổi, các triệu chứng và biến chứng càng nghiêm trọng, thậm chí tử vong.



Một trong những nguyên nhân của điều đó có thể là miễn dịch suy giảm cùng với tuổi tác: số lượng và sự đa dạng của các tế bào lympho T đều giảm, và các tế bào c̣n lại không thể phản ứng với nhiễm trùng nhanh hơn trước. Sau đây là bài của Sputnik về cách tăng cường hệ thống pḥng thủ tự nhiên của cơ thể.

Giấc ngủ củng cố khả năng miễn dịch
Vào năm 2015, các nhà khoa học từ Đại học California tại San Diego đã thực hiện một cuộc thí nghiệm: 164 t́nh nguyện viên khỏe mạnh trong độ tuổi từ 18 đến 55 đă được chích Rhino virus, sau đó các nhà khoa học theo dơi quá trình nhiễm trùng. Hầu hết các trường hợp mắc bệnh được ghi nhận ở những người ngủ ít hơn 5 giờ mỗi đêm trong một tuần. Còn những tình nguyện viên ngủ 7-9 giờ mỗi đêm vẫn khỏe mạnh, mặc dù bị nhiễm trùng.

Theo các tác giả của cuộc nghiên cứu, điều này đă chứng minh mối liên hệ giữa khả năng miễn dịch và chất lượng giấc ngủ. 4 năm sau, các nhà khoa học Đức cũng đă chứng minh rằng, khả năng kháng virus và vi khuẩn tùy thuộc vào chất lượng giấc ngủ của chúng ta.

Hóa ra các tế bào lympho T phối hợp các phản ứng miễn dịch đóng vai trò chính trong quá trình này. Tế bào lympho T nhận ra các tế bào bị nhiễm bệnh, gắn vào chúng và sau đó tiêu diệt chúng. Hơn nữa, trong cơ thể con người có một số loại chất (ví dụ như hormone tuyến tiền liệt) có thể ảnh hưởng đến hoạt động của hệ thống bảo vệ. Dưới ảnh hưởng của chúng, các tế bào T tạo ra ít protein đặc biệt hơn, khả năng gắn vào các tế bào bị bệnh giảm đi, do đó kết quả hoạt động là kém hơn. Tuy nhiên, trong khi ngủ, nồng độ hormone ức chế trong cơ thể giảm đi rơ rệt và các tế bào lympho T hoạt động thành công hơn.

Kết quả nghiên cứu về các mẫu sinh học được lấy từ những người khỏe mạnh và những người t́nh nguyện bị chứng mất ngủ đă xác nhận giả định của các chuyên gia. Bây giờ các nhà khoa học cố gắng t́m câu trả lời cho câu hỏi: liệu có thể làm giảm nồng độ hormone ức chế tế bào T hay không.

Không phải tất cả mọi thứ ngọt ngào đều gây hại
Theo các nhà nghiên cứu Mỹ, chỉ 48 gram socola đen chứa ít nhất 70% ca cao có thể củng cố đáng kể hệ thống miễn dịch. Năm t́nh nguyện viên được cho ăn socola đen trong vài ngày, và hoạt động năo của các đối tượng được đo bằng điện năo đồ.

Nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng, việc ăn socola đen tác động tích cực đến các vùng năo liên quan đến trí nhớ và xử lư cảm giác. Điều này dẫn đến việc kích hoạt các tế bào lympho T và cải thiện khả năng miễn dịch. Người tham gia thí nghiệm ăn socola đen càng lâu th́ điều này càng củng cố thêm hệ thống pḥng thủ của cơ thể.



Các nhà khoa học cho rằng, hạt ca cao giúp ngăn chặn protein kinase hoạt hóa bởi mitogen, một loại enzyme ảnh hưởng đến chức năng của protein trong các tế bào miễn dịch. Trong khi đó, các kênh truyền tín hiệu khác với sự tham gia của các tế bào lympho T được kích hoạt.

Tránh xa rượu

Theo công tŕnh nghiên cứu của các nhà khoa học từ Đại học Maryland (Mỹ), ngay cả một lượng rượu nhỏ sẽ làm suy yếu hệ thống miễn dịch và khiến con người dễ bị nhiễm virus và vi khuẩn.

Các nhà nghiên cứu đề nghị 15 t́nh nguyện viên trẻ (độ tuổi trung b́nh 27 tuổi) uống liên tiếp 5 ly rượu vodka có dung tích 50ml. Sau đó, các nhà khoa học lấy máu ba lần - sau 20 phút, sau 2 giờ và sau 5 giờ.

Phân tích các mẫu đầu tiên cho thấy rằng uống rượu đă khiến hệ miễn dịch của cơ thể đáp ứng tích cực. Tuy nhiên, sau một vài giờ, nồng độ bạch cầu đóng vai tṛ chính trong việc bảo vệ cơ thể khỏi mầm bệnh bên trong và bên ngoài đă giảm đáng kể. Các phân tích sau đó cho thấy rằng, nồng độ protein cytokine trong máu đã tăng cao, điều đó cho thấy cơ thể bị suy giảm miễn dịch.

Trạng thái tâm lý lành mạnh
Các nhà khoa học Israel đă phát hiện ra rằng, việc kích hoạt trung tâm khoái cảm trong năo (ví dụ, khi con người trải qua cảm xúc tích cực hoặc giải quyết vấn đề một cách chính xác) giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

Các nhà nghiên cứu đă kích thích khu vực này trong năo của chuột thí nghiệm và ghi nhận sự kích hoạt nhỏ nhưng có ư nghĩa thống kê của các tế bào miễn dịch trong máu và gan của động vật. Tuy nhiên, chưa phát hiện định hướng chống viêm rơ ràng trong phản ứng này.

Một ngày sau khi kích thích khu vực này trong năo, các con chuột thí nghiệm đă được tiêm vi khuẩn Escherichia coli, và các nhà khoa học đã thấy rằng, mức độ hấp thu vi khuẩn bởi đại thực bào và tế bào đuôi gai là cao gấp 2,5 lần so với các động vật chưa bị nhiễm bệnh từ nhóm đối chứng. Ngoài ra, ở những con chuột bị nhiễm bệnh, đáp ứng miễn dịch ở lá lách và gan là mạnh hơn. Hệ thống bảo vệ tự nhiên của cơ thể chống lại vi khuẩn và virus bắt đầu suy giàm chỉ một tuần sau khi các nhà khoa học kích thích khu vực này trong năo.

Các tác giả của cuộc nghiên cứu cho rằng, điều này giải thích hiệu quả giả dược (placebo effect) trong quá trình điều trị nhiễm trùng. Hiệu quả placebo dựa vào niềm tin chữa hết bệnh mà bạn có thể cảm thấy. Và hệ thống phần thưởng của bộ năo cũng tham gia vào việc h́nh thành các kỳ vọng.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-24-2020
Reputation: 35697


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,355
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	121.jpg
Views:	0
Size:	248.7 KB
ID:	1551757   Click image for larger version

Name:	122.jpg
Views:	0
Size:	64.7 KB
ID:	1551758  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,495 Times in 6,648 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Old 03-24-2020   #2
ICEEXPRESS
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
ICEEXPRESS's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Location: GERMANY
Posts: 3,994
Thanks: 6,230
Thanked 2,174 Times in 1,278 Posts
Mentioned: 40 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 429 Post(s)
Rep Power: 19
ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6
ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6
Default

nghe loi khuyen cua bon bac si ba tau cho thi roi doi.....
ICEEXPRESS_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07374 seconds with 12 queries