Sau tuyên bố của Trump làm nhiều người 'chết dở' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sau tuyên bố của Trump làm nhiều người 'chết dở'
Nhiều người ngộ độc thuốc chống sốt rét sau tuyên bố của Tổng thống Trump. Đến nay có ít nhất 3 người Nigeria ngộ độc và một người Mỹ tử vong sau khi dùng quá liều chloroquine. Đó là loại thuốc đặc trị sốt rét được ông Trump nói có thể trị Covid-19.

Theo CNN, giới chức y tế Nigeria đă đưa ra cảnh báo về việc sử dụng thuốc chloroquine, loại thuốc đặc trị bệnh sốt rét, sau khi có 3 người dân tại thủ đô Lagos bị ngộ độc sau khi sử dụng quá liều loại thuốc này.

Trong khi đó tại thành phố Phoenix bang Arizona, Mỹ, một người đàn ông đă tử vong c̣n vợ của người này đang nguy kịch sau khi họ sử dụng thuốc chloroquine để tự điều trị virus corona.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuần trước trong buổi họp báo tại Nhà Trắng đă tuyên bố Cơ quan quản lư Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) đă phê duyệt loại thuốc chloroquine "rất công hiệu" để điều trị bệnh nhân nhiễm virus corona.



Cảnh sát Lagos phát tờ rơi cho người dân thành phố để cung cấp thông tin về dịch Covid-19. Ảnh: AFP.
"Nó đang cho thấy kết quả ban đầu đáng khích lệ - rất rất đáng khích lệ. Và chúng ta có thể tạo ra loại thuốc đó gần như ngay lập tức. Và đến đây chúng ta thấy được sự tuyệt vời của FDA. Họ đă trải qua quá tŕnh phê duyệt và hoàn thành nó, rút ngắn thời gian từ nhiều tháng xuống ngay lập tức. V́ vậy chúng ta có thể cung cấp thuốc theo đơn hoặc cấp cho các bang", ông Trump nói.

Tuy nhiên ngay sau cuộc họp báo, FDA đưa ra thông báo đính chính rằng cơ quan này không phê duyệt sử dụng thuốc chloroquine để điều trị Covid-19, mặc dù vẫn đang nghiên cứu công hiệu của loại thuốc này trong việc chống lại virus.

Sau phát biểu của ông Trump, giá của thuốc chloroquine tại Lagos - siêu đô thị với 20 triệu dân - đă tăng vọt, người dân cho biết giá thuốc đă tăng gấp 4 lần chỉ trong vài phút.

Ông Kayode Fabunmi, một luật sư ở Lagos chia sẻ: "Những người bán thuốc am hiểu thị trường, và họ nói với khách đến mua là 'Bạn biết đấy, Donald Trump đă nói rằng thứ này có thể chữa virus corona', và thế là giá bán liên tục thay đổi".

Sở Y tế bang Lagos đă ban thông báo ngắn gọn, tuyên bố "không có bằng chứng nào cho thấy chloroquine có hiệu quả trong việc pḥng ngừa hoặc điều trị người nhiễm virus corona".

Tại Việt Nam, một nam bệnh nhân 44 tuổi cũng đă nhập viện Bạch Mai ở Hà Nội sau khi uống nhiều viên thuốc chống sốt rét này để tự bảo vệ trước virus corona.

Ngay sau khi uống bệnh nhân này đă có dấu hiệu như tụt huyết áp, nôn và buộc phải rửa ruột.

Trong khi các bác sĩ ở Trung Quốc, Mỹ và một số nước đă sử dụng thuốc chloroquine để thử nghiệm điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19, vẫn chưa có đủ bằng chứng lâm sàng cho thấy nó có hiệu quả trên người hoặc có thể kiểm soát dịch bệnh.

Tiến sĩ Michel Yao, Giám đốc chương tŕnh ứng phó khẩn cấp châu Phi của Tổ chức Y tế Thế giới, chia sẻ rằng đang có 20 loại thuốc cùng một số lượng vắc-xin nhất định đang được thử nghiệm lâm sàng để điều trị Covid-19, nhưng vẫn c̣n quá sớm để đưa ra khuyến nghị về hiệu quả của bất cứ phương pháp điều trị nào.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 03-24-2020
Reputation: 35341


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,115
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	61.jpg
Views:	0
Size:	140.8 KB
ID:	1551765  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,205 Times in 6,383 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Old 03-24-2020   #2
canhdieubay
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
canhdieubay's Avatar
 
Join Date: Dec 2011
Posts: 12,976
Thanks: 989
Thanked 2,165 Times in 1,515 Posts
Mentioned: 31 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1873 Post(s)
Rep Power: 26
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
Default

thang ngu no tuyen bo ma cai dam di mua lai cang ngu them
canhdieubay_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07076 seconds with 12 queries