Kinh hoàng với “âm mưu giết người” trong pḥng săn sóc tích cực tại Trung Quốc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Kinh hoàng với “âm mưu giết người” trong pḥng săn sóc tích cực tại Trung Quốc
Trong t́nh h́nh dịch bệnh virus Trung cộng (viêm phổi Vũ Hán) hiện nay, có người bệnh và người nhà của họ đă tố cáo bệnh viện v́ để làm trống giường bệnh đă mang bệnh nhân đang trong t́nh trạng nguy kịch nhưng chưa tử vong bỏ vào túi đựng xác mang đi. Có bác sĩ đă chứng thực sự việc này, nói rằng dưới hệ thống y tế ở Trung Quốc, v́ lợi ích mà bác sĩ đă cố t́nh giết người ở trong pḥng ICU (pḥng săn sóc tích cực).



H́nh chụp một y tá đang kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân mắc phải virus Trung cộng (viêm phổi Vũ Hán) trong pḥng cấp cứu tại một bệnh viện ở Vũ Hán vào ngày 22/02/2020. (Photo by STR/AFP via Getty Images)

Một bác sĩ thực tập trẻ tuổi đă kể lại cho phóng viên chúng tôi một sự việc mà anh đă tận mắt chứng kiến vào tháng 01 năm 2011. Có một cụ già được viện dưỡng lăo đưa vào pḥng ICU được 4-5 ngày, lúc viện phí đạt đến 5 vạn tệ (hơn 160 triệu VND), đă bị bác sĩ tiêm thuốc kết liễu mạng sống. Anh chia sẻ, có thể suy luận rằng viện dưỡng lăo và bệnh viện đă có thông đồng với nhau từ trước.

Vị bác sĩ Lưu (hóa danh) này kể tiếp: “T́nh trạng phổ biến nhất là những người già cô đơn, hoặc là người già không có con cái ở gần, khi bệnh t́nh chuyển nặng sẽ được đưa vào pḥng ICU, nếu không kịp nộp viện phí th́ toàn bộ đều sẽ bị bí mật giết chết, tôi đă tận mắt chứng kiến.”

Khi ấy, bác sĩ Lưu đang thực tập tại một bệnh viện ở tỉnh Giang Tô. Một ông cụ râu bạc trắng có bệnh t́nh khá nặng, bởi v́ 2 người con của ông không ở gần nên đă bị viện dưỡng lăo chuyển thẳng đến pḥng ICU. “Ông cụ 80 tuổi, nhịp tim chậm, hô hấp suy yếu, hồ sơ bệnh lư tôi đă xem qua nên nhớ rất rơ.” bác sĩ Lưu kể lại.

Tuy nhiên, ông cụ lại không được cấp cứu mà chuyển đi luôn, bác sĩ Lưu cho rằng lúc ấy hoàn toàn có thể giúp ông cụ chữa khỏi được. Hai người con trai của ông cụ đang làm việc ở miền nam và không muốn trở về. Bởi v́ một khi vào pḥng ICU sẽ kèm theo máy trợ thở, và thuốc trợ tim, sau vài ngày chắc chắn sẽ mắc nợ viện phí.

Về cách tính hiệu suất thành tích của các pḥng ban ở bệnh viện, nếu có bệnh nhân mắc nợ viện phí th́ sẽ khấu trừ vào tiền thưởng của mỗi nhân viên y tế, nghĩa là tất cả viện phí của các bệnh nhân nằm ở pḥng ICU đều để trách nhiệm cho các bác sĩ và y tá, bệnh viện sẽ không chịu trách nhiệm, nó quy định như thế.

Anh Lưu tiết lộ, về viện phí nằm pḥng ICU là bao nhiêu, th́ phải xem xét họ đang tính giá vốn hay giá bán, có trường hợp ghi sổ và không ghi sổ. Nếu tính theo giá vốn th́ viện phí 1 ngày là tương đối thấp, khoảng 300-500 tệ (khoảng 1tr ~ 1.7tr VND) hoặc là chưa đến vài trăm tệ. Nếu bạn cần chăm sóc đặc biệt nào đó, th́ phải xem xét chi phí nằm giường, giám hộ chuyên biệt, v.v., bao gồm tất cả các loại phí gọi là phí điều trị, phí giám sát, phí kiểm tra, như thế 1 ngày là khoảng 1 vạn tệ (hơn 33tr VND).

Người nhà của ông cụ không nộp viện phí, nhưng chi phí này đă nhập vào hệ thống máy tính rồi, nên lănh đạo bệnh viện đă gây áp lực cho bác sĩ và y tá, tổng cộng chi phí là khoảng 5 vạn tệ (hơn 160 triệu VND).

Anh Lưu nói: “Đồng nghĩa là hai người con của ông cụ đă bỏ rơi cha ḿnh. Suy cho cùng, điều trị ở bệnh viện khẳng định là có thể thuyên giảm, nhưng các pḥng ban ở bệnh viện là không muốn gánh trách nhiệm, đây chính là vấn đề của thể chế”.

Dưới đây là lời của bác sĩ Lưu kể lại:

Sáng sớm hôm nọ (ngày 10/01/2011), tôi đến bệnh viện muộn một chút. Tôi thấy

máy đo điện tim đă được rút ra, tôi trông thấy chủ nhiệm phó đang tiêm thuốc Kali clorua và Lobeline cho ông cụ. Kali clorua sẽ khiến cho nhịp tim của ông cụ nhanh chóng suy yếu và dẫn đến đột tử, Lobeline sẽ làm chức năng hô hấp trở nên khó khăn, sau đó tăng tốc tử vong. Tiêm 2 liều Kali clorua và 2 liều Lobeline.

Làm sao tôi biết điều này? Bởi v́ t́nh huống hôm đó dựa theo cách làm thông thường th́ nó không giống như là đang cấp cứu. Tôi đứng bên cạnh 2 người bác sĩ và hỏi họ ‘Ông ấy đang làm ǵ vậy?’ Tất cả bác sĩ và y tá đều cắm cúi làm việc, tức là trong ḷng họ biết rơ nhưng không biểu lộ ra. Lúc đó tiếng tôi hỏi họ rất to, bởi v́ tôi cũng không biết chuyện ǵ, tôi nghĩ rằng họ đang làm cấp cứu, nhưng làm cấp cứu mà sao không có máy đo điện tim, không có điện tâm đồ, cái ǵ cũng không có, không giống như đang cấp cứu, tôi rất ṭ ṃ.

Chủ nhiệm phó vội vàng tiêm thuốc, tiêm xong th́ ném vào pḥng xử lư. Chủ nhiệm phó ICU thực hiện việc này, c̣n chủ nhiệm trưởng chỉ là mang danh, cơ bản là không tới, chỉ tới 1 lần để chỉ đạo một chút mà thôi.

Lúc đó pḥng ICU c̣n có những bệnh nhân khác, nhưng hầu như họ đều ở t́nh trạng hôn mê, không có ư thức, có người là người thực vật, có người th́ xuất huyết năo, toàn thân họ đều là các loại ống truyền. Pḥng ICU đó thuộc quy mô cấp huyện nên khá nhỏ, một pḥng có 20 bệnh nhân.

Lúc chủ nhiệm phó hành sự th́ kéo rèm lại, mỗi giường bệnh đều có rèm. Lúc đó tôi vừa từ cửa pḥng ICU bước đến, bởi v́ tôi là thực tập sinh làm việc không lương trong các pḥng khoa nên có thể tiếp cận được, vị trí giường của ông cụ lại nằm gần phía Đông của pḥng, thông thường pḥng giám sát bệnh là ở phía Đông, ở đó có một cái cửa kính, bên trong cửa kính là pḥng cách ly giám sát các triệu chứng nặng, người b́nh thường không thể bước vào đây.

Vậy nên khi tôi bước vào liền thấy một ḿnh ông ta. Nếu là đang cấp cứu th́ phải có bác sĩ, y tá vây quanh giường, cần làm ǵ th́ làm nấy, thế nhưng chỗ giường của ông cụ, chỉ có một ḿnh ông ta đang tiêm thuốc, khi ấy tôi rất hiếu kỳ, v́ nó không giống với cách làm thông thường, tôi nói ông đang tiêm thuốc sao? Tôi cũng không rơ nữa, tôi chưa từng thấy việc như vậy. Sau đó có 2 người khiêng cáng cứu thương tới, tôi hỏi họ như vậy là sao, ông bác khiêng cáng bảo tôi đừng quản việc này, hăy tự quản tốt bản thân là được rồi.

Tôi hỏi nhân viên khiêng cáng th́ biết rằng đây không phải lần đầu, họ đă rất quen việc rồi. Rất nhiều người là trong ḷng biết rơ chuyện ǵ nhưng không nói ra, phân tích ra th́ sự việc là như thế, nó đă h́nh thành một cơ chế rồi.

Nếu ở bệnh viện mấy ngày mà người nhà không trả tiền, hơn nữa nếu t́nh huống là người già neo đơn hoặc có con cái mà con cái không muốn trả hoặc không có khả năng trả th́ sẽ trực tiếp xử lư bằng “an tử” (cái chết êm dịu), nói dễ nghe là an tử, nói khó nghe th́ là “giết người cấp độ 1” (cố ư giết người có kế hoạch).

Sau khi tiêm thuốc, chờ một lúc th́ toàn thân của ông cụ xuất hiện co giật, bởi v́ thuốc kích thích hô hấp tiêm vào là không pha loăng, cái máy thở của ông cụ đang ra sức hút không khí ra, nó gọi là Biot’s respiration, ông cụ nhanh chóng hấp hối, nhịp tim dần dần suy yếu. Sau khi ông chủ nhiệm phó tiêm thuốc xong th́ rút máy trợ thở ra, có điều tôi phát hiện rằng trên lọ thuốc ông ta tiêm để chữ Kali clorua, như thế khẳng định là không thể trực tiếp thúc đẩy tĩnh mạch được, ông ta tiêm 2 liều, sau đó bảo tôi rút các ống truyền ra, ngụ ư là nếu tôi tiết lộ ra th́ tôi cũng có phần trách nhiệm, v́ dù sao tôi cũng là người kết thúc sinh mệnh ông lăo sau cùng. Bảo tôi đi rút mấy cái ống truyền ra, tôi cũng chỉ là bất đắc dĩ làm vậy.

Sự việc này khiến tôi luôn cảm thấy áp lực, tôi vẫn luôn muốn kể cho người khác, thế là tôi đă kể cho những thực tập sinh khác, họ nói rằng dù sao ông lăo cũng chỉ có một ḿnh chịu đựng bệnh tật, không có người nhà bên cạnh, ra đi như thế cũng tốt, họ nói với tôi như thế đấy.

Ông cụ được người ta thay áo liệm do viện dưỡng lăo mua, sau đó đưa thẳng đến nhà tang lễ, như thế khẳng định rằng viện dưỡng lăo và bệnh viện là có liên quan, nhưng cụ thể thế nào th́ tôi không rơ.

Viện dưỡng lăo nói rằng ‘ông đă ở viện dưỡng lăo chúng tôi lâu như thế, tặng ông một bộ áo liệm’, sau đó họ kéo xác ông cụ ra từ cửa sau, đi bằng thang hàng, không thể đi thang khách, đi ra từ cửa sau ICU, rồi đưa đến nhà tang lễ, khi người nhà đến th́ đă thiêu xong rồi.

Rơ ràng là có thể trị khỏi, nhưng lại không làm.

T́nh trạng của ông cụ khi được đưa đến pḥng ICU là không quá nghiêm trọng, ư thức vẫn c̣n rơ ràng, không cần phải chết như thế. Nếu giám sát trị liệu theo thông thường th́ tỷ lệ trị khỏi là rất cao. Tôi nói anh nghe này, những việc như vậy đă diễn ra rất phổ biến, chỉ là anh không biết mà thôi. Người ngoài hầu hết đều không biết.

Bởi v́ sự việc này rất phổ biến, ở pḥng khoa mà tôi thực tập, gương mặt mỗi người đều rất b́nh tĩnh, nếu không chứng kiến tôi đă không biết, bọn họ đều rất tỉnh, trong ḷng họ đều biết và ngầm hiểu với nhau.

Nhân viên khiêng cáng đứng bên cạnh nhưng giả vờ không thấy. Họ c̣n khuyên tôi, bởi v́ theo tôi thấy bản tính hai người họ cũng không phải là xấu xa, chẳng qua họ đă bị cái thể chế này lừa đảo, họ nói tôi đừng có quản việc này, thêm một chuyện không bằng bớt một chuyện, làm tốt việc của ḿnh là được. Hẳn đây không phải là lần đầu họ làm việc này. Nếu là lần đầu th́ đă có biểu lộ rồi, c̣n đây họ giả vờ như không thấy, xem như là một việc xảy ra tự nhiên, rất đỗi b́nh thường, giống như là việc ăn cơm, đi ngủ vậy.

Xảy ra như thế toàn bộ đều là những người già không nơi nương tựa.

Những viện phí mắc nợ đều bắt các bác sĩ và y tá gánh chịu, tương đương là hiệu quả thành tích của các pḥng khoa đều đi xuống. Điều này nói ra thật tàn khốc, rất hiện thực. Tôi cũng từng gặp qua trường hợp bệnh nhân trị bệnh xong th́ bỏ trốn, cuối cùng bác sĩ phải bỏ tiền ra trả. Bệnh viện phải tạo ra lợi nhuận, tiền lời phải được giao nộp lên cục tài chính, không được tự giữ lại, sau đó cục tài chính và chính phủ quy hoạch lại rồi mới cho rút tiền.

Nếu bệnh nhân vào ICU bị bệnh trầm trọng, quyền cấp cứu được quyết định bởi bác sĩ ICU đang trực. Bệnh nhân nếu có giá trị th́ anh ta làm cấp cứu, nếu không có giá trị th́ anh ta làm qua loa, chính là có cách làm như vậy, người nhà đến nh́n ngó một cái, sau khi họ rời đi th́ bệnh nhân đă nhắm mắt xuôi tay rồi. Có giá trị cấp cứu hay không phụ thuộc vào việc người nhà anh có tiền hay không, ngoài ra nếu bệnh nhân có khả năng ở lại bệnh viện lâu th́ sẽ cấp cứu. Nếu như người nhà không có tiền và không chi trả được, hoặc người nhà bủn xỉn th́ sẽ buông tay không cứu.

Tôi đă thực tập một năm rưỡi, sau khi sự việc ông cụ phát sinh th́ làm hơn nửa năm nữa.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 03-26-2020
Reputation: 5405


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 38,923
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	7.jpg
Views:	0
Size:	47.2 KB
ID:	1552800  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,375 Times in 1,991 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 43 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
The Following User Says Thank You to goodidea For This Useful Post:
minhhanhnguyen (03-26-2020)
Old 03-26-2020   #2
tucodien
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
tucodien's Avatar
 
Join Date: Apr 2018
Posts: 7,292
Thanks: 1,873
Thanked 4,301 Times in 2,243 Posts
Mentioned: 14 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 914 Post(s)
Rep Power: 16
tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8
tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8
Default

người sống khỏe mạnh nó c̣n đè rạch lấy nội tạng
giết người đă ngất ngư là chuyện nhỏ
tucodien_is_offline  
The Following User Says Thank You to tucodien For This Useful Post:
trungthu (03-26-2020)
Old 03-26-2020   #3
pinokkio
R2 Kiếm Khách
 
pinokkio's Avatar
 
Join Date: Sep 2019
Posts: 74
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 2 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 5
pinokkio Reputation Uy Tín Level 1
Default

Thế giới chắc cũng nhắm là sự cố xảy ra như vậy ở Vũ Hán.
Mà dù có chứng kiến tận mắt đi nữa th́ làm ǵ tụi chệt?
pinokkio_is_offline  
Old 03-26-2020   #4
angel158870
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
angel158870's Avatar
 
Join Date: Oct 2007
Posts: 6,099
Thanks: 1,769
Thanked 1,070 Times in 612 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 186 Post(s)
Rep Power: 25
angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7
angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Dân nó quá đông nên việc tàn ác nào chúng từ.
angel158870_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09974 seconds with 12 queries