Thanh niên Mỹ 'không sợ virus' tiệc tùng mùa dịch đă hối hận - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thanh niên Mỹ 'không sợ virus' tiệc tùng mùa dịch đă hối hận
Mỹ hiện tại có khoảng 55.000 trường hợp nhiễm virus corona, bao gồm hơn 780 trường hợp tử vong và đang trên đường trở thành tâm điểm mới của đại dịch, khiến những người đi du lịch trong kỳ nghỉ mùa xuân ở Mỹ bày tỏ sự hối tiếc v́ thực hiện các chuyến đi này trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát và các ca nhiễm virus ngày càng tăng.

"Nếu tôi nhiễm corona th́ tôi sẽ tiếp nhận nó. Cuối cùng, tôi sẽ không để nó ngăn tôi tiệc tùng", Brady Sluder, nói trong đoạn clip lan truyền tuần trước ở Miami.

Hiện tại, khi Mỹ có khoảng 55.000 trường hợp nhiễm virus corona, bao gồm hơn 780 trường hợp tử vong và đang trên đường trở thành tâm điểm mới của đại dịch, Sluder sửa lại thông điệp của ḿnh: "Đừng ngạo mạn và nghĩ rằng bạn bất khả chiến bại như tôi".

Hôm 23/3, Sluder đăng lời xin lỗi dài trên Instagram của ḿnh, trong đó nói rằng anh "không nhận thức được mức độ nghiêm trọng trong hành động của ḿnh".

Hối hận v́ thái độ bất cần

Sluder, 22 tuổi, ở Milford, Ohio, có những người thân lớn tuổi mà anh "yêu mến". Anh không muốn đặt ai vào rủi ro. Bây giờ, anh hiểu mức độ nghiêm trọng của virus và đang khuyến khích mọi người tuân theo các hướng dẫn về cách giữ an toàn và giảm rủi ro. Trên hết, anh đă hối lỗi.

Nhóm du khách trong kỳ nghỉ xuân tạo dáng chụp ảnh trên băi biển Pompano, Florida, ngày 17/3. Ảnh: AP.

Theo NBC News, lời xin lỗi của Sluder xuất hiện khi ngày càng có nhiều người chú ư tới cách những người trẻ tuổi đối phó với virus, với thuật ngữ "Covidiot" được sử dụng để mô tả một số hành động ngông cuồng, đặc biệt khi có thông tin ít nhất sáu sinh viên Đại học Tampa đă xét nghiệm dương tính sau khi trở về từ kỳ nghỉ xuân.

Sau những báo cáo ban đầu rằng những người trẻ tuổi hầu như không bị ảnh hưởng bởi căn bệnh này, ngày càng rơ ràng rằng họ không chỉ bị ảnh hưởng bởi virus mà c̣n có thể bị bệnh nặng - thậm chí c̣n gây tử vong. Nó khiến nhiều người tự hỏi: Có phải những người có thái độ bất cần như Sluder đáng trách hay đó là lỗi của các chính phủ v́ không truyền đạt được mức độ nghiêm trọng của t́nh h́nh?

David Anzarouth, người đang hồi phục sau khi nhiễm virus corona, đă đến Miami vào đầu tháng 3 để nghỉ hè. Mười ngày sau, chàng trai 25 tuổi đến từ Toronto phải vào bệnh viện cấp cứu v́ nhiễm virus, cảm nhận "nỗi đau khó tin nhất mà tôi từng trải qua", theo Canadian Broadcasting Corporation.

Anzarouth nói anh cảm thấy "ổn" nhưng hối hận v́ đă có chuyến đi đó.

"Vào thời điểm đó, mọi người có lo lắng về virus corona nhưng chúng tôi không muốn lăng phí tất cả số tiền. Bản thân tôi cũng cần một kỳ nghỉ", anh nói.

"Tôi không thể đổ lỗi cho ai. Tôi hiểu rằng tôi đă đặt ḿnh vào nơi mạo hiểm với sức khỏe của ḿnh", anh nói với CBC.

Nhưng Molly, một sinh viên tại Đại học Pittsburgh, nghĩ rằng nó phức tạp hơn thế.

Giống như Sluder, Molly đă đến Florida hai tuần trước vào kỳ nghỉ xuân. Khi cô rời đi, không ai nói về virus. Sau đó, vào ngày 13/3, khi cô đang ở Florida, chính phủ đă tuyên bố t́nh trạng khẩn cấp quốc gia.

"Bạn bè của tôi và tôi đều bối rối", Molly, 22 tuổi, nói. Họ quyết định ở yên trong phần c̣n lại của chuyến đi, tránh các câu lạc bộ và khu vực đông đúc của băi biển.

Giờ cô đang suy nghĩ lại về toàn bộ chuyến đi khi số ca bệnh ở Florida tiếp tục tăng.

Giới trẻ không đáng trách

Molly cảm thấy ổn, nhưng cô sống với chị gái vốn làm công việc tiếp xúc với nhiều người và lo lắng về việc trở thành người mang mầm bệnh không có triệu chứng.

Cô đă xem video của Sluder và có "rất nhiều cảm xúc". Cô cảm thấy đó là sự "bàng quan và ích kỷ thực sự" nhưng hiểu rằng "hầu hết mọi người đều thờ ơ và ích kỷ như vậy, đặc biệt là ở tuổi 18 đến 22".

"Tại thời điểm của video, tôi không nghĩ rằng hầu hết mọi người đang xem xét mức độ nghiêm trọng của đại dịch và tôi nghĩ rằng cần phải tính đến điều đó trước khi chê bai và chế giễu những người này", Molly nói. Thay vào đó, có lẽ họ đă suy nghĩ về số tiền họ đă chi cho chuyến đi và kỳ nghỉ mà họ mong chờ trong nhiều tuần hoặc nhiều tháng, cô nói.

Michael Arceneaux đưa quan điểm của Molly tiến thêm một bước trong bài b́nh luận cho NBC News với tiêu đề "Giới trẻ không cách ly xă hội v́ chính phủ cứ bảo họ đừng lo lắng".

Arceneaux cho biết ông cũng như mọi người khắp đất nước đă la ó và chỉ trích sau khi xem clip của những người như Sluder khi họ tiếp tục tiệc tùng vào kỳ nghỉ xuân, nhưng ông nói họ không đáng trách.

"Căn bệnh đang lan rộng v́ những người nắm quyền không chuẩn bị chu đáo cho những ảnh hưởng của nó bất chấp những cảnh báo nghiêm trọng", ông viết.

Florida đă bị chỉ trích gay gắt v́ từ chối đóng cửa các băi biển của ḿnh khi các bang khác đang đóng cửa các doanh nghiệp không quan trọng. "Nếu các quan chức và thống đốc y tế công cộng không bảo các sinh viên tránh xa các băi biển, làm sao mọi người biết họ cần làm ǵ?", NBC News b́nh luận.

Vào thời điểm đó, Arceneaux lập luận, các nhà lănh đạo đă "không cho họ lư do thực sự để hành động".

Tuy nhiên, Abbey Acolia, 19 tuổi, một sinh viên đại học ở New Jersey, nghĩ rằng các sinh viên ở Florida có thể kiềm chế nhiều hơn. Kỳ nghỉ xuân của cô ở Jersey Shore yên ả hơn v́ cô và bạn bè đă cố gắng ở trong ngôi nhà mà họ thuê.

"Chúng tôi đă làm tốt nhất có thể", Acolia nói.

Acolia và những người bạn của cô thỉnh thoảng rời khỏi nhà, nhưng cô nói rằng bên ngoài luôn vắng vẻ và cảm giác thật "kỳ lạ". Cô không vui khi thấy video những người đi nghỉ trên băi biển và cảm thấy như họ thật ngốc nghếch.

"Họ dường như không quan tâm", cô nói.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 03-26-2020
Reputation: 67078


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 137,813
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	217.4 KB
ID:	1553090  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,647 Times in 10,068 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 157 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Old 03-26-2020   #2
canhdieubay
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
canhdieubay's Avatar
 
Join Date: Dec 2011
Posts: 12,976
Thanks: 989
Thanked 2,165 Times in 1,515 Posts
Mentioned: 31 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1873 Post(s)
Rep Power: 26
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
Default

goi thang nay toi cho o chung o ngai trum di
canhdieubay_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07157 seconds with 12 queries